Thực hư thông tin sân bay duy nhất Việt Nam lấy cảm hứng từ hoa dã quỳ 'ngưng hoạt động'

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao trước thông tin một sân bay sẽ đóng cửa 3 tháng để sửa chữa nên lo lắng việc đi lại khó khăn, bất tiện.

Dẫn nguồn từ Báo Lao Động, tại Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin báo chí tháng 3/2024, ông Ngô Văn Ninh - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, UBND tỉnh chưa có văn bản chính thức về việc đóng cửa sân bay Liên Khương.

"Trước đó, sân bay Liên Khương được sửa chữa, cải tạo nhưng vẫn đảm bảo hoạt động bình thường. Các chuyến bay tại sân bay Liên Khương vẫn diễn ra bình thường. Việc sửa chữa, cải tạo được thực hiện vào ban đêm. Tôi chắc chắn không có chuyện đóng cửa hay ngừng hoạt động sân bay Liên Khương", Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng cho hay.

Thời gian gần đây, dư luận trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng xôn xao sân bay Liên Khương sẽ đóng cửa 3 tháng để sửa chữa nên lo lắng việc đi lại khó khăn.

Sân bay Liên Khương
Sân bay Liên Khương

Ông Ninh thông tin thêm, trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn, sân bay này cũng sửa chữa đường băng. Trong quá trình sửa chữa, sân bay vẫn hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, du khách mỗi ngày.

Hiện ngoài các chuyến bay nội địa, cảng hàng không Liên Khương đã và đang thực hiện các chuyến bay quốc tế từ Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc đến Đà Lạt. Gần đây, Vietjet Air khai thác thêm 2 đường bay Incheon và Pusan (Hàn Quốc) đi - đến Đà Lạt.

Cảng hàng không Liên Khương với diện tích 337,1ha nằm trên địa bàn huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Đây là khu vực có mật độ dân số cao và giao thương kinh tế trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng.

Năm 2002, Cụm cảng hàng không miền Nam tiếp tục nâng cấp Cảng hàng không Liên Khương thành cảng hàng không hiện đại với tiêu chuẩn sân bay cấp 4D có thể tiếp thu các loại máy bay lớn như Airbus A320/A321, Boeing 737/ 767 và các loại máy bay tầm trung tương đương cất hạ cánh.

Cuối tháng 12/2009, nhà ga mới Cảng hàng không Liên Khương chính thức được đưa vào khai thác – trở thành một cảng hàng không quốc tế đạt tiêu chuẩn sân bay dân dụng cấp 4D.

Lấy ý tưởng từ đóa hoa dã quỳ - loài hoa có sắc vàng kiêu hãnh và sức sống mãnh liệt, cũng là loài hoa đặc trưng của vùng núi Tây Nguyên, công trình nhà ga Cảng hàng không Liên Khương mang một nét riêng, tạo cảm giác hiện đại nhưng nhẹ nhàng và bay bổng.

Theo quy hoạch được phê duyệt tháng 6/2023, sân bay Liên Khương sẽ có quy mô sân bay cấp 4E, công suất thiết kế dự kiến khoảng 5 triệu hành khách/năm, diện tích đạt 340,84ha, với chi phí đầu tư khoảng 4.591 tỷ đồng. Định hướng đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương có công suất thiết kế dự kiến khoảng 7 triệu hành khách/năm, diện tích đạt 486,84ha, với chi phí đầu tư tăng thêm khoảng 3.157 tỷ đồng...

Quỳnh Châu

Theo Chất lượng và cuộc sống