TP. HCM: Chi 2.000 tỷ làm đường nối trung tâm ra cao tốc Thủ Dầu Một - Chơn Thành

TP. HCM vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ ý kiến về phương án, phương thức thực hiện dự án xây dựng đường cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

UBND TP. HCM ủng hộ phương thức thực hiện dự án trên theo kiến nghị của UBND tỉnh Bình Dương với điểm đầu đường cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành kết nối với đường vành đai 3 TP. HCM (thuộc địa bàn tỉnh Bình Dương).

Từ điểm này, đoạn đường dẫn sẽ xây nối đến nút giao Gò Dưa, thuộc Vành đai 2 TP. HCM, tổng chiều dài gần 9 km. Trong đó, 1,65 km đi qua địa bàn thành phố, kết nối từ nút giao Gò Dưa, dọc theo tỉnh lộ 43, rồi rẽ phải theo đường tỉnh 743 sang Bình Dương.

TP. HCM dự tính tách đoạn đường dẫn này thành dự án riêng, tổng vốn khoảng 2.000 tỷ đồng từ ngân sách để kết nối đồng bộ với đường dẫn phía Bình Dương.

Về nguồn vốn đầu tư, UBND TP. HCM sẽ chủ động cân đối, bố trí ngân sách thành phố, để tổ chức triển khai dự án, phát huy hiệu quả đầu tư của dự án Xây dựng đường cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và dự án Xây dựng đường Vành đai 3 TP. HCM.

UBND TP. HCM đề nghị nghiên cứu phương án nút giao phù hợp trong giai đoạn phân kỳ của đường cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành để tổ chức giao thông an toàn, lưu thông thuận lợi, phát huy hiệu quả đầu tư dự án.

Theo quy hoạch, cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành quy mô 6-8 làn xe, thực hiện trước năm 2030. Công trình khi hoàn thành giúp tăng năng lực vận tải, giao thương hàng hóa, giảm ùn tắc cho quốc lộ 14 và rút ngắn thời gian đi lại giữa các địa phương.

Trần Lê

Theo VietnamFinance