VietinBank rao bán bến xe của Đức Long Gia Lai ở Đà Nẵng để siết nợ

VietinBank rao bán bến xe khách liên tỉnh phía Nam TP. Đà Nẵng của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai với giá hơn 48 tỷ đồng để thanh toán nợ vay. Đây là bến xe bỏ hoang 10 năm sau khi hoàn thành.

Bến xe phía Nam TP. Đà Nẵng của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai bỏ hoang 10 năm nay.
Bến xe phía Nam TP. Đà Nẵng của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai bỏ hoang 10 năm nay.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) đang rao bán gồm quyền sử dụng đất cơ sở sản xuất kinh doanh với diện tích 3.180m2 và toàn bộ tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai đối với dự án bến xe khách liên tỉnh phía Nam TP. Đà Nẵng của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai tại xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang.

Giá bán tối thiểu được VietinBank đưa ra là hơn 48 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để thanh toán nợ vay của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai tại Vietinbank.

Bến xe khách liên tỉnh phía Nam TP. Đà Nẵng do Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai đầu tư theo quy hoạch xã hội hoá bến xe, với tổng vốn đầu tư hơn 130 tỷ đồng, theo chuẩn bến xe loại 1, kiểu mẫu của cả nước.

Tháng 9/2012, bến xe phía Nam TP. Đà Nẵng khánh thành, năng lực khai thác lên đến 800-1.000 lượt xe xuất bến/ngày.

Tuy nhiên, sau khi đưa vào hoạt động, bến xe này luôn trong tình trạng vắng hoe vì nhiều doanh nghiệp vận tải không đăng ký kinh doanh tuyến tại bến xe, các doanh nghiệp vận tải khác cũng rút khỏi bến, lần lượt chuyển về đăng ký tại bến xe trung tâm TP. Đà Nẵng.

Nguyên nhân dẫn đến việc này là bến xe phía Nam quá xa trung tâm thành phố, việc phân luồng, tuyến cũng có những bất hợp lý.

Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai phải chạy vạy cầu cứu khắp nơi, gửi hàng loạt đơn thư, văn bản kiến nghị đến các cấp địa phương, trung ương để được phân định luồng tuyến theo quy hoạch, triển khai hoạt động... nhưng bất thành. Bến xe cũng bỏ hoang từ đó đến nay.

Khánh Hồng

Theo VietnamFinance