Viettel Post đạt 10.066 tỷ đồng doanh thu trong 6 tháng, tăng 4,1%
Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post) đạt 10.066 tỷ đồng doanh thu, tăng 4,1% so với cùng kỳ.

Tổng CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post) công bố kết quả kinh doanh quý 2 và lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 với mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế đạt hai chữ số, hoàn thành vượt mức kế hoạch 6 tháng đầu năm, cho thấy hiệu quả rõ nét từ quá trình tái cấu trúc tổ chức và đầu tư có trọng điểm vào hạ tầng công nghệ - logistics.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2025, doanh thu thuần của Viettel Post đạt hơn 4.982 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 99 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, doanh thu hợp nhất của Viettel Post đạt 10.066 tỷ đồng, hoàn thành 102,7% kế hoạch 6 tháng và tăng 4,1% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt trên 169 tỷ đồng, hoàn thành 101,4% kế hoạch 6 tháng và đạt 42,3% kế hoạch cả năm.
Biên lợi nhuận được cải thiện, bất chấp áp lực từ giá đầu vào và mức độ cạnh tranh gia tăng. Kết quả này đến từ nỗ lực tối ưu chi phí, đầu tư cho hệ thống kho tự động và mở rộng ứng dụng công nghệ trong điều phối vận hành, giúp Viettel Post duy trì được tốc độ tăng trưởng trong bối cảnh thị trường chung đang đối mặt với nhiều biến động.
Mảng chuyển phát, lĩnh vực chủ lực của Viettel Post, tiếp tục tăng trưởng tốt. Trong quý 2/2025, sản lượng đơn hàng ghi nhận mức tăng 29,7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, lĩnh vực kho vận và vận tải cũng ghi nhận tăng trưởng tích cực, lần lượt đạt mốc 60,6% và 63,3% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp tỷ trọng ngày càng lớn trong cơ cấu doanh thu, phản ánh định hướng đúng đắn trong chiến lược chuyển dịch sang lĩnh vực logistics tích hợp.
Đặc biệt, Viettel Post tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thị phần chuyển phát truyền thống tại Việt Nam với 28,9% thị phần, tăng 5,4% so với cùng kỳ 2024. Kết quả này cho thấy hiệu quả rõ nét từ việc tái cấu trúc toàn diện mô hình tổ chức theo định hướng “tinh - gọn - mạnh”, được Viettel Post hoàn tất trong quý 2.

Mô hình mới được thiết kế theo hướng rút gọn tầng nấc quản lý, phân quyền tối đa cho các đơn vị cơ sở, qua đó tăng cường tính chủ động, linh hoạt trong điều hành và tối ưu hiệu quả sử dụng nguồn lực. Ở cấp địa phương, mạng lưới chi nhánh được tái cấu trúc theo mô hình địa bàn, đồng bộ với cơ quan quản lý nhà nước và cơ cấu điều hành của tập đoàn. Từ 63 chi nhánh, hệ thống đã được sắp xếp còn 34 đơn vị, giúp rút ngắn quy trình điều phối và nâng cao tốc độ triển khai dịch vụ.
Với nền tảng vận hành được củng cố và hệ sinh thái công nghệ đang được nâng cấp đồng bộ, Viettel Post tiếp tục ưu tiên phát triển đồng bộ 4 trụ cột chiến lược: Chuyển phát, Kho vận, Vận tải và Thương mại dịch vụ, với mục tiêu tăng trưởng bình quân 30% mỗi năm.
Trọng tâm trong giai đoạn tới là mở rộng năng lực logistics thông minh, tối ưu hiệu quả vận hành theo vùng địa lý, đồng thời đẩy mạnh hợp tác quốc tế để nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và khu vực.