VN-Index đánh dấu chuỗi tăng điểm dài nhất năm 2021

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 2,3 điểm lên 1.334,74 điểm, đánh dấu phiên tăng điểm liên tiếp thứ 8, cũng là chuỗi tăng giá dài nhất trong năm 2021.

 

VN-Index đánh dấu chuỗi tăng điểm dài nhất năm 2021 - Ảnh 1

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 2,3 điểm lên 1.334,74 điểm. Toàn sàn có 213 mã tăng, 152 mã giảm và 54 mã đứng giá. HNX-Index tăng 0,89 điểm lên 320,02 điểm. Toàn sàn có 132 mã tăng, 84 mã giảm và 56 mã đứng giá. UPCoM-Index giảm 0,07 điểm xuống 87,52 điểm. Chỉ số VN-30 tăng 2,33 điểm lên 1.472,2 điểm với 15 mã tăng, 13 mã giảm và 2 mã đứng giá.

Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước, tổng giá trị khớp lệnh đạt 23.200 tỷ đồng, giảm 5,3%, trong đó, riêng sàn HoSE, giá trị khớp lệnh giảm 4,2% xuống 19.400 tỷ đồng.

Khối ngoại mua ròng hơn 800 tỷ đồng và tập trung vào các cổ phiếu như VHM, STB, SSI, MBB...

Với phiên tăng điểm hôm nay, VN-Index đánh dấu phiên tăng điểm liên tiếp thứ 8, cũng là chuỗi tăng giá dài nhất trong năm 2021. Trong phiên hôm nay, các ngành như Chứng khoán, thép, y tế, thủy sản là những nhóm ngành có bước tăng giá ấn tượng. Trong khi đó, hai ngành chủ chốt là ngân hàng và bất động sản vẫn chưa làm yên lòng giới giao dịch khi các cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, BID, CTG, VPB và VIC, VHM, VRE kết phiên đỏ giá.

Diễn biến nặng nề của ngành ngân hàng - bất động sản khiến chỉ số VN-Index không thể bứt phá khỏi mốc 1,340 điểm trong phiên chiều, thậm chí có lúc lùi về dưới mốc 1,330 điểm trước khi hồi phục trở lại.

Theo chuyên gia từ Công ty Chứng khoán KB Securities Việt Nam (KBSV), với xung lực hồi phục khá tích cực, khả năng mở rộng thêm đà tăng điểm vẫn đang hiện hữu với vùng kháng cự kế tiếp tại quanh mốc 1.350 điểm.

“Mặc dù vậy, kể từ vùng đích kỳ vọng 133x trở lên, chúng tôi lưu ý rủi ro đảo chiều sẽ dần gia tăng, đặc biệt nếu xuất hiện một phiên phân phối lớn hoặc tăng điểm nhưng đi kèm sự sụt giảm của khối lượng giao dịch. Nhà đầu tư được khuyến nghị cân đối lại tỷ trọng danh mục, thực hiện chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn đối với các mã đã tăng đạt kỳ vọng”, các chuyên gia nhận định.

Còn theo nhận định của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh khi chỉ số VN-Index thử thách đường trung bình 50 ngày trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho nên nhịp điều chỉnh có thể sẽ còn xuất hiện đan xen ở những phiên giao dịch tới và các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh. Ngoài ra, rủi ro ngắn hạn giảm đáng kể và dòng tiền ngắn hạn tiếp tục tăng dần.

Khuyến nghị cho nhà đầu tư, các chuyên gia của Yuanta Việt Nam cho rằng: “Xu hướng ngắn hạn của thị trường được nâng từ mức trung tính lên tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu”.

Theo CTCK Tân Việt (TVSI)), các điểm mua mới tại vùng giá cao cần chú ý cân nhắc kỹ lưỡng hoặc tham gia với tỷ trọng thấp. Về bản chất VN-Index vẫn đang trong một nhịp hồi phục và chưa có xác nhận quay trở lại xu hướng tăng giá. Trong xu hướng hồi phục như hiện tại và áp sát vùng kháng cự, thị trường hoàn toàn có thể đảo chiều bất ngờ trở lại. Tuy nhiên, các dấu hiệu cho vấn đề giảm điểm mạnh hiện tại vẫn chưa xuất hiện cũng như có vấn đề quá tiêu cực

“Chúng tôi đánh giá rằng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá dài hạn và đã thành công lấy lại xu hướng tăng giá trung hạn khi đã có phiên bùng nổ theo đà xác nhận vượt qua vùng 1.310 điểm. VN-Index dự báo vẫn duy trì xu hướng tăng giá hướng đến vùng giá trị cao hơn quanh 1340 điểm. Sự rung lắc trong phiên vẫn sẽ diễn ra và VN-Index kỳ vọng vẫn duy trì được vùng giá phía trên khu vực 1.300 – 1.305 điểm”, các chuyên gia TVSI nhận định.

Minh Đăng

Theo Doanh nghiệp Việt Nam