Với nền tảng giao dịch qua kênh số, MB tiếp tục tăng trưởng CASA
Ngày 30/7/2024, MB công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, ghi nhận sự phát triển bền vững trong bối cảnh thị trường có nhiều thách thức.
MB kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,64%, riêng ngân hàng mẹ đạt 1,43%. MB tiếp tục duy trì tỷ lệ CASA (tiền gửi không kỳ hạn) dẫn đầu thị trường ở mức 38,83% nhờ nền tảng khách hàng lớn và giao dịch qua kênh số.
Lợi thế này giúp MB tiết kiệm chi phí vốn đầu vào và tăng hiệu quả kinh doanh đáng kể. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) của ngân hàng mẹ ở mức xấp xỉ 27,4%, quản trị chi phí hiệu quả; tiết kiệm chi phí huy động vốn (COF) ở mức 3,22%.
Bám sát mục tiêu 30 triệu khách hàng và với nền tảng công nghệ thông tin tiêu chuẩn, 6 tháng đầu năm 2024, MB thu hút thêm 1,8 triệu khách hàng mới nâng tổng số khách hàng ngân hàng đang phục vụ lên 28 triệu khách hàng.
Chuyển dịch số toàn diện đáp ứng 1,6 tỷ giao dịch tài chính trên kênh số (gấp 1,7 lần cùng kỳ 2023), tỷ lệ chuyển đổi số đạt 99,3%; quy mô giao dịch chuyển tiền của MB qua NAPAS đứng đầu hệ thống trong 3 năm liên tiếp (2021 - 2023).
Với phương châm đặt khách hàng là trung tâm, tạo ra các giá trị thông qua trải nghiệm xuất sắc từ nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng, lần đầu tiên MB ra mắt dòng thẻ MasterCard Hi Cashback cho phép khách hàng được lựa chọn lĩnh vực hoàn tiền linh hoạt, quản lý được dòng tiền dự kiến cashback ngay sau khi thực hiện giao dịch.
Tiếp tục bám sát chiến lược giai đoạn 2022-2026, MB quyết tâm chinh phục 30 triệu khách hàng chào đón kỷ niệm sinh nhật nhà băng tròn 30 tuổi (4/11/1994 - 4/11/2024). MB kiên định mục tiêu chuyển đổi số để trở thành “Doanh nghiệp số, Tập đoàn Tài chính dẫn đầu”, ưu tiên xây dựng các mục tiêu phát triển bền vững, củng cố chất lượng các mặt hoạt động, trong đó chú trọng xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp số, áp dụng triệt để, sáng tạo các phương pháp làm việc hiệu quả. Đồng thời, định vị MB thuộc Top 3 các chỉ số về hiệu quả và an toàn, các chỉ tiêu quy mô và lợi nhuận trước thuế phấn đấu cao hơn bình quân ngành.