Ai là chủ sở hữu Công ty vừa bổ nhiệm Ngọc Trinh làm CEO?

Công ty CP Thương mại Vẻ đẹp Thảo mộc Toàn Cầu (Global Herbeauty JSC, hay còn gọi là GHB) - doanh nghiệp tự nhận "sở hữu hệ thống kênh phân phối với 2.000 thành viên trải dài trên 64 tỉnh thành của Việt Nam và 25 quốc gia trên thế giới" thực tế mới thành lập vào đầu năm 2018.

“Treo đầu dê, bán thịt chó”?

Vừa qua, Ngọc Trinh đã được bổ nhiệm làm CEO Công ty CP Thương mại Vẻ đẹp Thảo mộc Toàn Cầu (Global Herbeauty JSC, hay còn gọi là GHB).

Trả lời trên Tạp chí Kết nối doanh nhân, người đẹp “vòng eo 56” đã dành những lời “có cánh” về GHB. Cô khẳng định, mình là “khách hàng thân thiết của một số thương hiệu thuộc GHB trong hơn 2 năm qua. Những ai theo dõi trang cá nhân của Trinh có thể biết điều này rất rõ.”

“Tầm vóc” doanh nghiệp Ngọc Trinh "đầu quân" làm CEO cũng không “phải dạng vừa”. Trên website, GHB tự giới thiệu, “Là doanh nghiệp có vốn đầu tư quỹ nước ngoài bài bản với mục đích đầu tư vào ngành kinh doanh Online của thị trường Việt Nam với cái bắt tay của các ông lớn tài chính đến từ Hà Lan, Hồng Kông và Hàn Quốc”.

Thú vị hơn, doanh nghiệp này tự nhận,” được biết đến là tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Và cũng là tập đoàn sở hữu hệ thống kênh phân phối online lớn và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam. GHB là tập đoàn duy nhất tại Việt Nam và trên thế giới sở hữu hệ thống kênh phân phối với 2.000 thành viên trải dài trên 64 tỉnh thành của Việt Nam và 25 quốc gia trên thế giới, trong số đó có những quốc gia đòi hỏi cực kỳ khắt khe về chất lượng sản phẩm cũng như thị hiếu cao của người tiêu dùng như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc …”.

Tuy vậy, dữ liệu của Nhadautu.vn lại cho thấy GHB có “profile” khác xa so với những lời giới thiệu kể trên.

Trước hết, GHB mới chỉ thành lập vào ngày 8/1/2018 (Ngọc Trinh trả lời phỏng vấn đã dùng sản phẩm doanh nghiệp trong 2 năm?) . Ngành nghề kinh doanh chính của họ là Hoạt động sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình (Chi tiết: Hoạt động sản xuất chương trình truyền hình).

Vốn điều lệ ban đầu của họ chỉ vỏn vẹn 1 tỷ đồng và đến tháng 3/2019, công ty đã thực hiện tăng vốn lên 10 tỷ đồng. Đáng chú ý, toàn bộ số vốn này là vốn tư nhân trong nước! (khác với dòng giới thiệu vốn đầu tư quỹ nước ngoài). 

Ai là chủ sở hữu Công ty vừa bổ nhiệm Ngọc Trinh làm CEO? - Ảnh 1

Ngoài ra, ghi nhận của Nhadautu.vn cho thấy GHB không hề có một chi nhánh nào tồn tại ngoại trừ trụ sở chính nằm tại Tầng 2, số 14 BT4 (76) Khu đô thị Văn Quán - Yên Phúc - Phường Phúc La - Quận Hà Đông - Hà Nội.

Thú vị hơn, thông tin về thuế cho thấy GHB chỉ có vỏn vẹn 6 nhân sự!

Vài dòng sơ lược như vậy đã cho thấy một phần về “profile” của GHB không như quảng cáo.

Ai là người đứng sau GHB?

Dữ liệu cho thấy, bà Nguyễn Thị Chính hiện tại đang là chủ sở hữu/người đại diện theo pháp luật của GHB. Không những thế, bà còn là cổ đông sáng lập nắm quyền lớn nhất tại GHB với tỷ lệ 97%.

Ngoài GHB, hiện tại bà Chính đang là chủ sở hữu/đại diện theo pháp luật Công ty CP Dược Mỹ phẩm thiên nhiên MLI Việt Nam.

Được biết, chủ sở hữu/người đại diện theo pháp luật ban đầu MLI Việt Nam là bà Nguyễn Thị Thu Trang, bà cũng là thành viên góp 50% vốn MLI Việt Nam (tính đến ngày 25/5/2017).

Quá trình tìm hiểu cho thấy có sự liên kết nhất định giữa hai pháp nhân Nguyễn Thị Chính và bà Nguyễn Thị Thu Trang. Đáng chú ý hơn, bà Nguyễn Thị Thu Trang được đề cập ở đây chính là Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Toàn năng Châu Á 2018 Stella Chang

Ai là chủ sở hữu Công ty vừa bổ nhiệm Ngọc Trinh làm CEO? - Ảnh 2

Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Toàn năng Châu Á 2018 - Stella Chang (giữa). Nguồn ảnh: Dân Trí

Đây là cái tên không quá lạ với giới truyền thông. Được biết, bà Trang từng được tôn vinh vào Top 10 Nữ doanh nhân Sắc Tâm tài 2018; ngoài ra, bà cũng hay chia sẻ về câu chuyện/khát vọng kinh doanh,…

Và dĩ nhiên, không thể không nhắc đến Công ty TNHH Thiên Nhiên TS Việt Nam của bà từng dính “phốt” bị thu giữ 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ có trị giá 11 tỷ đồng.

Sau sự kiện này, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam đã thu hồi hai danh hiệu huy chương vàng "Vì sức khỏe cộng đồng" của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam do bà Nguyễn Thu Trang làm chủ.

Tính đến cuối năm 2017, cơ cấu cổ đông Công ty TNHH Thiên Nhiên TS Việt Nam bao gồm bà Trang nắm 70% vốn điều lệ; ông Nguyễn Đức Tân nắm 30% còn lại.

Vào giữa năm 2018, ông Nguyễn Đức Tân đã trở thành người đại diện theo pháp luật thay thế bà Trang. Hiện tại, trụ sở doanh nghiệp này cũng chính là nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của ông Tân (và bà Trang).

Trở lại với GHB, không khó nhận thấy bà Trang hay đi cùng với Ngọc Trinh tham gia sự kiện của doanh nghiệp. 

Ai là chủ sở hữu Công ty vừa bổ nhiệm Ngọc Trinh làm CEO? - Ảnh 3

Ngọc Trinh cùng Stella Chang (từ trái qua phải) tại Chương trình Hội thảo kênh phân phối tháng 11 của GHB Corporation. Nguồn ảnh: Ngoisao.vn

Ai là chủ sở hữu Công ty vừa bổ nhiệm Ngọc Trinh làm CEO? - Ảnh 4

Ngọc Trinh và Stella Chang trong đêm Welcome Party của GHB. Nguồn: globalherbeauty

Ngoài ra, bà Trang cũng từng tổ chức khai trang biệt thự mà Gnartan Trend House – Biệt thự thời trang bậc nhất đầu tiên tại Hà Nội tại số 14 BT4 Khu đô thị Văn Quán - Yên Phúc - Phường Phúc La - Quận Hà Đông - Hà Nội – nơi đặt trụ sở hiện tại của GHB (tầng 2). 

Chi tiết này đáng chú ý, bởi địa điểm này cũng là trụ sở của Công ty Cổ phần Sản xuất thương mại Frecos Á châu (tầng 3),  công ty thực hiện quảng cáo cho sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe "Viên trắng da BEAUTY 99". Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm này ra thị trường là Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam như đã kể trên!

Theo HÓA KHOA/ Nhadautu.vn