Bách Hóa Xanh: Doanh thu tháng 7 giảm 45% so với cùng kỳ, đã đóng 400 cửa hàng

Trong tháng 7, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu đạt 2.350 tỷ đồng, giảm 45% so với mức đỉnh cùng kỳ năm trước. Lũy kế 7 tháng, doanh thu đạt 15.200 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ.

Bách Hóa Xanh: Doanh thu tháng 7 giảm 45% so với cùng kỳ, đã đóng 400 cửa hàng.
Bách Hóa Xanh: Doanh thu tháng 7 giảm 45% so với cùng kỳ, đã đóng 400 cửa hàng.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) thông báo kết quả kinh doanh sơ bộ với doanh thu tháng 7 đạt 11.000 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 7 tháng, doanh thu đạt 81.700 tỷ đồng, tăng 14%.

Chuỗi Thế giới Di động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) đóng góp 8.400 tỷ đồng trong tháng 7 và 65.300 tỷ đồng lũy kế 7 tháng, lần lượt tăng 63% và 21% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến cuối tháng 7, công ty có 1.070 cửa hàng chuỗi TGDĐ (bao gồm 50 Topzone) và 2.185 cửa hàng ĐMX (bao gồm 972 ĐMX Supermini).

Báo cáo của MWG cũng cho biết trong tháng 7, chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) ghi nhận doanh thu đạt 2.350 tỷ đồng, giảm 45% so với mức đỉnh cùng kỳ năm trước (dịch bệnh khiến nhu cầu trích trữ hàng hóa tăng cao). Lũy kế 7 tháng, doanh thu đạt 15.200 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ.

BHX đã đóng tổng cộng 400 cửa hàng so với đầu năm và hoàn tất việc thay đổi layout mới cho gần như toàn bộ các cửa hàng hiện hữu.

Tính đến cuối tháng 7, công ty có 1.735 cửa hàng BHX, doanh thu bình quân 1 cửa hàng đạt khoảng 1,3 tỷ đồng.

Được biết trong năm 2022, MWG đặt kế hoạch doanh thu 140.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng. Như vậy, sau 7 tháng công ty hoàn thành hơn 58% kế hoạch doanh thu năm.

Với chiến lược bán lẻ Omni-channel, MWG kỳ vọng doanh số online có thể tiếp tục tăng trưởng 50% trong năm 2022 và tăng tỷ trọng đóng góp trong tổng doanh thu lên 15%.

TGDĐ và ĐMX vẫn sẽ là trụ cột mang lại dòng tiền chính cho công ty, ước tính đóng góp từ 75%-80% tổng doanh thu. Trong năm nay, MWG cho biết mở mới thêm các trung tâm điện máy, ĐMX, Supermini, Topzone và phát triển mạng lưới cộng tác viên đại lý; nâng size cửa hàng/chuyển đổi từ TGDĐ sang ĐMX đối với những cửa hàng đang có doanh thu cao và nhiều tiềm năng; kinh doanh thêm sản phẩm/dịch vụ mới để tăng doanh số cho các cửa hàng hiện hữu; đẩy mạnh doanh thu để Bluetronics hòa vốn, đồng thời lấn sân sang thị trường Indonesia.

Trong khi đó, đối với chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX), MWG sẽ tạm ngưng mở mới để củng cố nền tảng vận hành trước khi mở rộng từ năm 2023. MWG kỳ vọng BHX có thể đóng góp từ 20%-25% tổng doanh số của công ty.

Bảo Duy

Theo VietnamFinance