Bất động sản hàng hiệu: Xu hướng mới của tương lai
Bất động sản (BĐS) hàng hiệu là phân khúc được giới siêu giàu, giới thượng lưu ưu chuộng, bởi không chỉ khẳng định phong cách chủ nhân, bất động sản hàng hiệu còn là kênh đầu tư giúp gia tăng tài sản, được giới thượng lưu ưa chuộng.
Với những ưu điểm về vị trí và chất lượng quản lý đã giúp cho BĐS hàng hiệu thu hút được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư cả trong nước lẫn ngoài nước. BĐS hàng hiệu được kỳ vọng sẽ là xu hướng mới của tương lai.
Tiềm năng đầu tư BĐS hàng hiệu
Trước đây, phần lớn khách hàng tìm đến BĐS hàng hiệu là người nước ngoài, và phân khúc này được đánh giá là khó tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sau đại dịch số lượng người giàu và siêu giàu gia tăng cho thấy tốc độ phát triển kinh tế cũng như sự nâng tầm chất lượng không gian sống tại Việt Nam. Nhu cầu sở hữu BĐS hàng hiệu, đặc biệt là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng biển hạng sang tại những vị trí đắc địa, giúp tôn vinh cá tính và sự riêng tư trở thành xu hướng được giới thượng lưu lựa chọn.
Tại Việt Nam, BĐS là một phân khúc khá mới, nguồn cung khan hiếm và đắt đỏ trên thị trường. Tuy nhiên, có lợi thế lớn là có bờ biển đẹp, là vị trí lý tưởng được lựa chọn để triển khai và ra mắt những dự án BĐS hàng hiệu và là nơi được các thương hiệu quốc tế uy tín tin tưởng. BĐS hàng hiệu không nhất thiết phải tập trung ở các thành phố lớn hay những địa phương phát triển du lịch nghỉ dưỡng. Các tỉnh thành, thị xã lân cận những thành phố lớn cũng là một lựa chọn đáng chú ý khi sở hữu hạ tầng giao thông di chuyển thuận lợi, ít khói bụi, thoáng mát, môi trường sinh thái tự nhiên hấp dẫn. Trở thành lựa chọn thích hợp cho du cầu du lịch ngắn hạn vào cuối tuần không cần mất nhiều thời gian di chuyển đến những địa phương quá xa.
BĐS hàng hiệu là phân khúc đầu tư khá an toàn vì tính thanh khoản rất cao, hiếm khi bị mất giá và có hể dự đoán trước được mức lợi nhuận. Phân khúc này được chú trọng đầu tư, tiêu chuẩn xây dựng đạt chất lượng cao, các đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Vì thế giá trị sản phẩm luôn được đảm bảo.
Số lượng khách nước ngoài chiếm phần lớn, muốn BĐS hàng hiệu phát triển hơn nữa cần phải thu hút các nhà đầu tư nước ngoài nhiều hơn qua những chính sách hành chính như ưu tiên cấp visa cho những người đã về hưu và nới lỏng quyền sở hữu BĐS cho các nhà đầu tư nước ngoài.
Cơ hội phát triển BĐS hàng hiệu ở Việt Nam
Trong phân khúc BĐS hàng hiệu ở thị trường Việt Nam đứng thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á và theo các chuyên gia dự doán chỉ trong vài năm tới Việt Nam có thể ghi tên vào top 10 đất nước có số lượng dự án BĐS hàng hiệu nhiều nhất trên thế giới. BĐS hàng hiệu sẽ trở thành xu hướng mới khi nền kinh tế Việt Nam đang có mức tăng trưởng tốt, mức sống của người dân tăng cao, giới trung lưu và thượng lưu xuất hiện ngày càng nhiều, nâng cao lượng khách hàng tiềm năng của phân khúc này trong tương lai.
Các chuyên gia dự đoán vào năm 2025, tốc độ tăng trưởng người siêu giàu tại Việt Nam đạt 31%, với 511 người có tài sản trên 30 triệu USD, trong khi đó có khoảng 25.812 người sở hữu tài sản hơn 1 triệu USD. Về tốc độ tăng trưởng của nhóm người siêu giàu trên toàn cầu trong vòng 5 năm tới, Việt Nam đứng thứ 3, chỉ sau Ấn Độ và Ai Cập, với mức tăng trưởng 64%.
Có thế thấy BĐS hàng hiệu có nhiều yếu tố phát triển ở Việt Nam, hơn hết các nhà đầu tư trong nước đang ngày càng chuyên nghiệp hơn. Giúp các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao thị trường Việt Nam hơn. Có thể thấy BĐS hàng hiệu Việt Nam đủ các điều kiện cần thiết để có bước đột phá mới.
Xu hướng phát triển
Đúng như tên gọi “hàng hiệu”, dòng vốn đổ vào phân khúc này tương đối lớn. Do đó các chủ đầu tư thường bán sản phẩm dự án trước khi bắt tay vào thi công để huy động nguồn vốn. Điều này không chỉ giúp các chủ đầu tư có được vốn như ý mà cả khách hàng cũng sẽ mua sản phẩm với giá cả hợp lý hơn.
Tuy nhiên, khi đầu tư vào bất kỳ phân khúc BĐS nào thì chủ đầu tư đều phải có năng lực tài chính đủ tốt không chỉ riêng BĐS hàng hiệu, nếu quá phụ thuộc vào nguồn vốn từ việc rao bán trước thì khi lượng khách mua không như mong đợi và tài chính không vững thì dự án có khả năng bị kéo dài thời gian thi công, không thể bàn giao cho khách như thời gian quy định.
Đơn vị phát triển dự án BĐS hàng hiệu hợp tác với một thương hiệu danh giá để tạo ra những sản phẩm hoàn hảo và chất lượng. Khi đưa những thương hiệu lớn vào sản phẩm BĐS hàng hiệu sẽ đem đến sự đẳng cấp và uy tín cho dự án. Vì thế nhiều người băn khoăn rằng phân khúc BĐS sang trọng này có phù hợp với nhu cầu và năng lực của thị trường Việt Nam.
Tuy nhiên, sự xuất hiện của BĐS hàng hiệu đã đánh dấu cho sự phát triển đáng mong đợi của thị trường Việt Nam. Việt Nam là thị trường tiềm năng và mới mẻ cho phân khúc BĐS hàng hiệu. Nhiều chủ đầu tư quy mô lớn xuất hiện tăng thêm niềm tin vào năng lực và tính chuyên môn của những chủ đầu tư trong nước.
Trong tương lai phân khúc BĐS hàng hiệu tại Việt Nam sẽ ghi nhận những cột mốc tăng trưởng mới. Mở rộng cơ hội cho những thương hiệu, nhà thiết kế, kỹ sư,… trong nước thể hiện được chất lượng thiết kết và xây dựng.