Biệt thự khủng mọc trên đất nông nghiệp: 'Xin rồi nhưng...không được'

Bà Lộc làm đơn xin chuyển đổi từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở nhưng không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Xung quanh xôn xao vụ biệt thự siêu khủng mọc trên đất nông nghiệp, ngày 23/4, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, ông đã nắm được vụ việc và đang cho bộ phận chuyên môn kiểm tra lại.

Nói về việc này, đại diện lãnh đạo xã  An Phước, huyện Long Thanh, tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành xử lý công trình trái phép được xây dựng tại ấp 5, xã An Phước.

Ông Phạm Văn Cảnh, Chủ tịch UBND xã An Phước cũng thừa nhận bà Nguyễn Thị Bảo Lộc (ngụ khu phố Long Khánh 3, phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), đang xây dựng trái phép biệt thự trên đất nông nghiệp.

Biệt thự khủng mọc trên đất nông nghiệp: 'Xin rồi nhưng...không được' - Ảnh 1
Ngôi biệt thự “siêu khủng” được xây dựng rất hoành tráng hơn một năm qua trên nền đất nông nghiệp nhưng chính quyền UBND huyện Long Thành vẫn chưa xử lý. Ảnh: Báo Đại Đoàn kết

Theo thông tin trên báo Đại Đoàn Kết, ông Cảnh nói: "Chưa chuyển đổi mục đích sử dụng và chưa có giấy phép xây dựng. Xã cũng nắm được thông tin rồi, đã báo huyện để xử lý. Trước đây bà Lộc có xin rồi nhưng không phù hợp với quy hoạch.

Giao cho mảng địa chính làm, sau đó năm 2019 có kiểm tra lại. Hiện đang đợi điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh quyết định để làm thủ tục".

Trước đó, theo phản ánh, căn biệt thự siêu khủng này được xây dựng trên diện tích 5.979,2 m2, thuộc thửa đất 754, tờ bản đồ số 48, mục đích đất sử dụng được công nhận là loại đất trồng cây lâu năm. Đây là khu đất nằm ở vị trí đắc địa, tiếp giáp với 3 mặt tiền đường lớn và được người dân phát hiện việc tổ chức xây dựng trái phép từ tháng 10/2018.

Tại thời điểm UBND xã An Phước lập biên bản làm việc với chủ đầu tư và yêu cầu dừng thi công vào giữa năm 2020, căn biệt thự lúc này đã xây đến tầng thứ 4 và đang hoàn thiện các chi tiết cầu kỳ theo phong cách lâu đài ở châu Âu.

Biệt thự khủng mọc trên đất nông nghiệp: 'Xin rồi nhưng...không được' - Ảnh 2
Mặc dù đã bị cơ quan chức năng lập biên bản vào giữa năm 2020, yêu cầu dừng thi công nhưng bà Lộc vẫn bất chấp tiếp tục cho thi công. Ảnh: Báo Đại đoàn kết

Theo biên bản làm việc với chính quyền địa phương xã An Phước liên quan đến căn biệt thự xây dựng trái phép ngày 30/3/2020, bà Nguyễn Thị Bảo Lộc chỉ cung cấp được một bản thiết kế thi công công trình, một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CQ 486567 cấp ngày 10/1/2019, một đơn đề nghị cấp phép xây dựng ghi ngày 18/1/2019.

Tại buổi làm việc với chính quyền địa phương, bà Nguyễn Thị Bảo Lộc trình bày, đầu năm 2018, gia đình bà có đơn xin phép hợp nhất từ 6 thửa đất thành 1 thửa có diện tích 5.979,2 m2 thuộc thửa 754, tờ bản đồ số 48, loại đất có mục đích sử dụng là trồng cây lâu năm.

Sau khi được cơ quan chức năng có thẩm quyền cho hợp thửa và cấp giấy chứng nhận QSDĐ, bà Lộc tiếp tục làm đơn xin chuyển đổi từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở nhưng không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận do chưa phù hợp quy hoạch xây dựng khu vực này.

Trong khi đó, UBND xã An Phước khẳng định, tại thời điểm kiểm tra, lập biên bản, bà Lộc chưa cung cấp được giấy phép xây dựng và các loại giấy tờ pháp lý liên quan khác nên đơn vị này đã yêu cầu bà Lộc ngừng thi công công trình theo quy định.

 

Thùy Dung

Theo Đất Việt