Bitcoin vừa vượt ngưỡng kỷ lục giao dịch ở mức 20.500 USD/BTC

Bitcoin vừa đạt ngưỡng 20.500 USD/BTC theo dữ liệu từ Coinmaketcap tăng hơn 7% so với ngày hôm nay.

Thống kê lúc 21h giờ Việt Nam, Bitcoin vừa đạt ngưỡng 20.500 USD/BTC theo dữ liệu từ Coinmaketcap. Bitcoin đã tăng hơn 7% so với ngày hôm nay.

Bitcoin vừa vượt ngưỡng kỷ lục giao dịch ở mức 20.500 USD/BTC - Ảnh 1

Nhóm 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường lúc 21h ngày 16/12. (Nguồn: CoinMarketCap).

Động thái này đã đảo ngược tâm lý bearish trên thị trường gần đây vào thứ Ba. Sau khi không thể phá vỡ vùng kháng cự từ 19.500 USD đến 20.000 USD trong suốt tháng 12, Bitcoin đã giảm mạnh về 17.550 USD trước khi đảo chiều đi lên.

Tuần này, người mua đã gia nhập thị trường để hỗ trợ đà tăng trưởng trở lại, khi mà Bitcoin cho thấy mong muốn rõ ràng là phá vỡ bức tường bán lớn ở mức 20.000 USD để đi vào vùng khám phá giá.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào lịch sử phát triển của Bitcoin, khoảng thời gian giá của đồng tiền ảo này vượt mốc 19.000 USD từ trước đến nay là rất ngắn ngủi. Điều đó đã khiến việc phán đoán xu hướng tăng trưởng của Bitcoin trên khoảng giá của các chuyên gia phân tích gặp nhiều khó khăn.

Tại thời điểm bitcoin vượt ngưỡng cao nhất mọi thời đại nhiều người cho rằng, mốc 20.000 USD/BTC là mức cản tâm lý mạnh nhất thời đại. Tuy nhiên điều bất ngờ là mốc cản này được phá khá dễ dàng và không tốn quá nhiều khối lượng giao dịch.

Đầu ngày 16/12, giá Bitcoin trên CoinDesk đứng mức 19.414 USD, tăng 0,6%. Trong 24 giờ gần nhất, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch trong khoảng 19.054 – 19.555 USD (cao nhất – thấp nhất). Như vậy, so với mức giá cao nhất của một Bitcoin được xác lập tối 30/11 là 19.850 USD, giá Bitcoin hiện tại chỉ còn cách khoảng hơn 300 USD.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian trên ở mức 26,9 tỷ USD, giá trị vốn hóa ghi nhận 360 tỷ USD, tăng gần 2 tỷ USD so hôm qua.

Nhóm 10 tiền ảo hàng đầu hôm nay phân hóa sâu sắc. Trong khi một số tăng mạnh như Bitcoin Cash tăng 6% lên 287 USD, Polkadot tăng 7,3% lên 5,2 USD. Thì một số khác như Ethereum, Ripple, Litecoin, Chainlink… lại giảm. Đáng chú ý, Ripple giảm sâu 6,1%.

Tổng vốn hóa thị trường ghi nhận lúc 6h là 566 tỷ USD, tăng 0,6% so 24 giờ trước.

Bitcoin vẫn là tiền ảo có biến động giá rất lớn. Tính từ đầu năm 2020, giá Bitcoin đã tăng 170%. Nguyên nhân khiến giá Bitcoin bật mạnh là do nhu cầu tài sản trú ẩn tăng cao trong bối cảnh các nước tung kích thích tài khóa và tiền tệ kỷ lục để chống đại dịch, nhà đầu tư tìm đến tiền ảo như một kênh trú ẩn, phòng trừ lạm phát.

Bên cạnh đó, sự đón nhận ngày càng gia tăng của các nhà đầu tư dòng chính đã hậu thuẫn cho đà tăng này là Bitcoin. Gần đây, hai công ty thanh toán khổng lồ là Square và PayPal đã cho phép khách hàng mua và bán Bitcoin trên nền tảng của mình. Công ty quản lý tài sản hàng đầu Phố Wall Fidelity cũng đã mở một quỹ Bitcoin để phục vụ các khách hàng giàu có. Các hợp đồng Bitcoin tương lai đã được đưa vào giao dịch tại sàn Chigaco Mercantile Exchange (CME)…

Đáng chú ý, những nhà quản lý quỹ tên tuổi như Paul Tudor Jones, Stanley Druckenmiller và Mike Novogratz cũng lạc quan về triển vọng tăng giá của Bitcoin. Nhiều ý kiến cho rằng Bitcoin giờ đây không còn là một kênh đầu tư ngách nữa mà đang dần trở thành một tài sản.

Dữ liệu từ YCharts được Charlie Bilello, nhà sáng lập đồng thời là CEO của công ty Compound Capital Advisors, chỉ ra lợi nhuận đáng kinh ngạc từ Bitcoin đem lại cho các nhà đầu tư so với các kênh đầu tư khác như chứng khoán, trái phiếu, vàng... Thấp hơn mức lợi nhuận 1.331% của năm 2017, năm 2020, Bitcoin đem lại 161% lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Bitcoin ngày càng phổ biến trên thế giới nhưng tại Việt Nam, các loại tiền ảo vẫn chưa được Ngân hàng Nhà nước coi là phương tiện thanh toán hợp pháp. Việc phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm.

T.Anh

Theo Sở hữu trí tuệ