CEO địa ốc Đại Quang Minh nói gì về định hướng phát triển BĐS năm 2016?

TNNĐ- Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh, ông Trần Bá Dương đã chia sẻ những quan điểm về xu hướng thị trường bất động sản năm 2016.

>>> Giả mạo Đại Quang Minh rao bán căn hộ tại khu đô thị Sala

Địa ốc Đại Quang Minh,ông Trần Bá Dương,thị trường bất động sản năm 2016,thị trường bất động sản,TPP

Ông Trần Bá Dương, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh

Thị trường bất động sản phát triển nóng thời gian trước đã ảnh hưởng đến nền kinh tế từ năm 2007 kéo dài đến năm 2012, đã góp phần làm cho thị trường chứng khoán ảm đạm và nó kéo theo cả nợ xấu của ngành ngân hàng.


Khi bất động sản “nóng sốt”, nó đã thu hút rất nhiều tiền đổ vào đây. Nhiều doanh nghiệp bất động sản đã phát triển say sưa vì sự hấp dẫn của lợi nhuận ngành này, góp phần làm lệch cung - cầu.

Bên cạnh đó, việc bán nhà hình thành trong tương lai ở không ít dự án cũng không đúng như cam kết về thời gian bàn giao và chất lượng sản phẩm cũng là một vấn đề nhức nhối trong thời gian qua.

Từ các vấn đề trên, cơ quan quản lý đã xác định phải tái cấu trúc lại nền kinh tế theo hướng bền vững. Vì nhu cầu về bất động sản không bao giờ hết đi nhưng nhu cầu đó luôn thay đổi theo nhu cầu của xã hội.

CEO địa ốc Đại Quang Minh nói gì về định hướng phát triển BĐS năm 2016? - Ảnh 1>> Đại gia Trần Bá Dương lên tiếng vụ “Đại Quang Minh kiện Địa ốc Hoàng Quân”


TNNĐ- Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh chính thức lên tiếng nhằm giải thích rõ về những thông tin đồn đoán, hiểu lầm liên quan tới "Công ty Đại Quang Minh".

 

Việt Nam đang hội nhập vào Hiệp định Kinh tế đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC), doanh nghiệp Việt phải cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài khi họ có chuẩn mực về kinh doanh rất cao, gần như mặc định về chất lượng tốt và tạo ra giá trị cho khách hàng. Họ tạo ra giá trị sản phẩm thông qua cách quản lý, công năng, môi trường sống… Đó là các dịch vụ vận hành sau bán hàng.

Do vậy, theo ông Dương, câu chuyện bất động sản của năm 2016 sẽ là sự phát triển hướng về giá trị thực khi khách hàng mua nhà hiện nay đã nhận rõ hơn về chất lượng sản phẩm, pháp lý dự án, uy tín nhà đầu tư.

Về chất lượng và pháp lý, người mua nhà đang tạo ra những công cụ để kiểm soát cam kết của chủ đầu tư. Chẳng hạn, một doanh nghiệp bán 500 căn hộ cho 500 khách hàng thì 500 khách hàng này tự liên kết với nhau thông qua mạng xã hội và chia sẻ thông tin cho nhau về dự án họ đang mua. Đó là công cụ nhắc cho chủ đầu tư không thể tùy tiện làm sai cam kết, nếu sai chắc chắn sẽ phải đền bù cho khách hàng.

Do vậy, cấu trúc quan hệ về chuỗi giá trị kinh doanh bất động sản hiện nay cần phải điều chỉnh lại: đầu tư - thi công - quan hệ với nhà thầu, nhà tư vấn phải có văn hóa chuẩn mực. Không thể cho phép doanh nghiệp định giá bán, từ đó định ra lợi nhuận, còn “cục” xây dựng dự án đưa cho nhà thầu xử lý như thế nào thì chủ đầu tư hầu như phó thác cho nhà thầu.

Về uy tín nhà đầu tư thể hiện trong việc doanh nghiệp quảng cáo thế nào thì bán sản phẩm đúng thế đó. Vì nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn đang quảng cáo nhiều hơn cái doanh nghiệp có.

Trong đó, vấn nạn quảng cáo bán sản phẩm bất động sản bằng tin nhắn trên điện thoại di động gây phản cảm cho người dùng điện thoại, vì hằng ngày nó tra tấn người dùng bằng những tin nhắn rác.

Về quản lý thị trường bất động sản hiện nay chính quyền đang là người vất vả nhất vì ra quá nhiều văn bản, quy định về thị trường này. Trong khi đó, mối quan hệ giữa chính quyền - doanh nghiệp - khách hàng thì khách hàng mới chính là người kiểm soát doanh nghiệp. Còn chính quyền chỉ quản lý những gì mà người dân không “tới” được.

Sắp tới, ngành bất động sản sẽ được tái cấu trúc, các sản phẩm cũng phải được cấu trúc, sẽ xuất hiện những “nhân tố mới” cùng với “nền tảng” cũ đã thay đổi kịp theo thị trường. Đây sẽ là một công cuộc kinh doanh mới tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Hiện nay, việc đầu tư bất động sản vào TP.HCM vẫn cho cơ hội nhiều nhất, an toàn nhất. Các nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam bao giờ cũng tìm đến TP.HCM đầu tiên và chúng ta phải giữ cho được hình tượng này, ông Dương nói.


Theo LINH LAN- Bizlive