Chấn thương cột sống khi ra khỏi thang máy: Rõ sai phạm

Công ty Hưng Việt đã tự ý trổ thêm cửa ra thang máy tầng 2 khiến cư dân sống trong chung cư bị ngã, chấn thương nặng.

Liên quan đến vụ việc người đàn ông rơi khỏi khu vực thang máy tầng 2 tại chung cư Golden Land (số 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, TP. Hà Nội), ngày 10/12/2020, theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, chủ đầu tư dự án đã cải tạo công trình sai so với giấy phép được cấp.

Theo đó, Sở Xây dựng Hà Nội cấp phép cho Công ty Hưng Việt (thành viên Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy, chủ đầu tư dự án Golden Land) cải tạo khối đế công trình nhà ở cao tầng N01 là bổ sung thêm 2 thang máy ngoài nhà với diện tích khoảng 16,8 m2 đi từ tầng hầm B2 lên tầng kỹ thuật.

Theo cấp phép thì tại khu vực tầng 2 không có cửa thang máy đi ra bởi vì không được cấp phép cửa thang máy ra dầm kỹ thuật.

Chấn thương cột sống khi ra khỏi thang máy: Rõ sai phạm - Ảnh 1
Khu vực một cư dân sống tại chung cư Golden Land rơi khỏi tầng 2 cửa thang máy.

Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý cải tạo, có lối ra cửa thang máy tầng 2 khiến người đàn ông sống trong chung cư Golden Land gặp nạn vào chiều tối ngày 4/12.

Sở Xây dựng Hà Nội đánh giá, sai phạm của Công ty Hưng Việt mang tính chất nghiêm trọng.

Trước đó, trả lời báo chí về việc người dân rơi khỏi khu vực tầng 2 thang máy tại chung cư Golden Land, đại diện chủ đầu tư rất lấy làm tiếc về sự cố xảy ra.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, ngay sau khi sự việc xảy ra, công ty đã yêu cầu đơn vị vận hành quản lý (được thuê ngoài để trực tiếp vận hành toà nhà) và các bộ phận liên quan khẩn trương tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng quy trình nghiệp vụ về quản lý vận hành về thang máy.

Về thang máy nơi cư dân gặp sự cố, theo đơn vị này, đây là thang máy chất lượng cao, hoạt động ổn định và thường xuyên được kiểm tra, bảo hành, bảo trì định kỳ.

Về thông tin Ban quản trị chung cư cho rằng, chiếc thang này do chủ đầu tư lắp đặt thêm, không có trong thiết kế ban đầu và chưa báo Ban quản trị chung cư, đại diện chủ đầu tư cho biết việc thi công và lắp đặt thang máy này là nguyện vọng và mong muốn của toàn thể cư dân nhằm phân luồng cư dân, khách ra vào khu trung tâm thương mại.

Ngọc Mai (Tổng hợp)

Ngọc Mai (tổng hợp)

Theo Báo Đất Việt