“Chìa khóa” giúp môi giới bất động sản thành công
OneHousing vừa ra mắt Mạng lưới môi giới bất động sản công nghệ và nền tảng công nghệ phục vụ giao dịch bất động sản đã thu hút hơn 1.000 môi giới tham dự. Bộ công cụ được đánh giá là "chìa khóa quyền lực" để giúp môi giới thành công trong suốt quá trình làm việc cùng OneHousing.
Công nghệ giúp minh bạch hóa thông tin
Theo các chuyên gia kinh tế, thị trường BĐS Việt Nam còn nhiều vùng xám với tình trạng hàng ảo, giá ảo. Khi có nhu cầu tìm mua bất động sản để đầu tư hay an cư, cũng như khi cần bán bất động sản thì cả người mua và người bán dễ bị dẫn dắt vào “ma trận” các thông tin thiếu chính thống, khiến họ thất thế trong giao dịch.
Từ thực tiễn đó, giới chuyên môn cho rằng, việc ứng dụng nền tảng công nghệ để minh bạch hóa các thông tin, giúp các bên tham giao dịch có quyết định sáng suốt là lựa chọn tốt nhất để bảo vệ được các thành phần tham gia thị trường. Xu hướng này đã được kiểm chứng thành công ở các nước phát triển như Mỹ, Úc, Nhật Bản hay Trung Quốc.
Nhìn thấy cơ hội có thể góp phần bảo vệ quyền lợi của những thành phần tham gia giao dịch bất động sản, OneHousing đã dày công xây dựng bộ công cụ công nghệ, góp phần thúc đẩy minh bạch thị trường, giúp người mua - người bán - người môi giới khi bước vào giao dịch đều có những thông tin chính xác, đa chiều về bất động sản để gia tăng quyết định và tiết kiệm thời gian.
Giám đốc công nghệ sản phẩm của One Mount Real Estate - ông Huỳnh Tấn Đạt cho biết: “Qua 3 năm gây dựng dựa trên bộ dữ liệu độc quyền thu nhập trong 10 năm qua, OneHousing đã xây dựng 5 công cụ công nghệ theo tiêu chí “lấy người môi giới làm trung tâm”, hỗ trợ đắc lực cho người môi giới tăng cơ hội bán hàng từ đó gia tăng thu nhập. Đặc quyền này tạo ra năng lực mới cho đội ngũ môi giới hợp tác OneHousing”.
Theo Giám đốc công nghệ sản phẩm của One Mount Real Estate chia sẻ: Đầu tiên là công cụ định giá nhà OneHousing đang phát triển dựa trên nguồn dữ liệu độc quyền hơn 2 triệu căn nhà thu thập trong 10 năm qua, bao gồm các sản phẩm dự án cao tầng, nhà liền kề, biệt thự thấp tầng và thổ cư. Đặc biệt với nhà thổ cư, OneHousing sở hữu dữ liệu định giá 90% tổng mặt phố tại Hà Nội, tiến tới định giá từng căn hộ trên mọi mặt phố.
Môi giới chỉ cần 30 giây, thao tác 100% trực tuyến và miễn phí để nắm bắt giá trị thực của căn nhà. Kết quả được ngân hàng bảo lãnh và chấp thuận để xác định hạn mức vay thế chấp. Công cụ đóng vai trò quyết định để môi giới thuyết phục và đưa ra mức giá để cả 2 bên đều chấp nhận.
Thứ hai là công cụ phân tích và so sánh BĐS, cung cấp những thông tin chính thống, chính xác và đầy đủ nhất về sản phẩm bất động sản - với hơn 100 trường thông tin chi tiết. Thông qua công cụ, môi giới nắm bắt tường tận thông tin dự án, sản phẩm BĐS, phân tích sâu và dự báo xu hướng để tư vấn cho khách hàng so sánh và đưa ra quyết định. Đây chính là công cụ tạo ra sự khác biệt lớn nhất cho môi giới OneHousing với thị trường.
Thứ ba, các công cụ công nghệ của OneHousing được xây dựng từ nền tảng từ điển nhà ở duy nhất trên thị trường. Với 2 triệu bất động sản được xác thực trên hệ thống, đầy đủ các trường thông tin như m2, hướng, tầng, pháp lý, dữ liệu lịch sử giao dịch, pháp lý… là bộ từ điển để môi giới nhanh chóng tiếp cận, cũng như mở ra nguồn hàng chuyển nhượng tiềm năng dồi dào, khớp mọi nhu cầu khách hàng.
Thứ tư, mỗi môi giới tham gia mạng lưới hợp tác được OneHousing xây dựng riêng một website cá nhân, giúp môi giới xây dựng thương hiệu cho bản thân và trực tiếp bán hàng trên website này. Website cá nhân giúp môi giới tiếp cận dễ dàng và thuận tiện hơn với khách hàng, gia tăng uy tín của môi giới với khách hàng để thúc đẩy nhanh quá trình giao dịch.
Cuối cùng, tất cả các công cụ kể trên đều được OneHousing tích hợp vào một công cụ để môi giới thuận tiện sử dụng hằng ngày là ứng dụng Pro Agent. Từ khách hàng, bảng hàng, sản phẩm công nghệ, giải pháp tài chính cho từng căn nhà riêng biệt đều được quản lý trên ứng dụng đặc quyền này. Môi giới có khách có thể truy cập để tìm nguồn hàng phù hợp, hay có khách vào ứng dụng khớp nối nguồn hàng. Tất cả thao tác được thực hiện ngay trên ứng dụng, nâng cao hiệu suất công việc và hiệu quả bán hàng.
Cam kết cơ chế “hoa hồng” dành cho môi giới bất động sản
Theo OneHousing, môi giới bất động sản là một trong những nghề có vòng đời ngắn và tỷ lệ thải loại cao nhất hiện nay. Theo đó, 80% môi giới nghỉ việc, chuyển công ty chỉ sau 1 năm làm việc. Nguyên nhân đến từ việc môi giới gặp vô vàn gian truân trong khi hành nghề và không nhận được sự hỗ trợ.
Môi giới thường phải “tự bơi” để tìm nguồn hàng và khách. Trong khi việc tìm nguồn hàng khó khăn, quỹ hàng không đa dạng, thiếu dữ liệu để so sánh giá, nên dù tốn rất nhiều chi phí để tìm kiếm khách hàng, nhưng môi giới vẫn thiếu cơ sở để thuyết phục khách hàng ra quyết định giao dịch. Và dù có chốt được giao dịch, tình trạng người môi giới bị cắt cầu, nợ hoa hồng, không chi trả đúng thỏa thuận vẫn rất phổ biến.
Nhìn nhận từ thực trạng khó khăn đó, Mạng lưới môi giới BĐS công nghệ OneHousing lại được kỳ vọng sẽ định vị lại nghề môi giới. Là điểm chạm quan trọng bậc nhất trong hành trình của khách hàng, OneHousing xây dựng lực lượng môi giới Chuyên nghiệp - Am hiểu - Lịch lãm - Trung thực - Đồng hành - Tận tâm.
Ông Trần Quang Trung, Giám đốc phát triển kinh doanh OneHousing chia sẻ, quỹ hàng của OneHousing là hàng thật, giá thật, có tính xác thực cao nhất trên thị trường. Các BĐS này luôn có giải pháp tài chính “may đo” phù hợp với từng sản phẩm do Techcombank xây dựng, từ đó tăng khả năng thanh khoản, cũng như giúp môi giới giảm thiểu tối đa rủi ro pháp lý và hoa hồng khi có OneHousing đứng ra bảo chứng giao dịch.
Đồng thời, OneHousing cũng sở hữu nguồn khách dồi dào và chất lượng bậc nhất thị trường đến từ các nền tảng giữ chân khách hàng lớn của Tập đoàn One Mount và đối tác chiến lược là các tập đoàn lớn. Đây là tệp khách hàng có vị thế tài chính và luôn sẵn sàng đầu tư bất động sản.
“Cùng với đó, OneHousing xây dựng cơ chế hoa hồng giúp môi giới có thu nhập tốt nhất thị trường. Hoa hồng được chi trả trong 24h và minh bạch, không chỉ dành cho các môi giới bán hàng thành công, mà còn được cộng hưởng từ cơ chế gửi nguồn hàng, chiêu mộ nhân sự và xây dựng đội ngũ - cũng có tưởng thưởng xứng đáng. Khi một môi giới trong đội ngũ có giao dịch thành công, chính người môi giới quản lý cũng có một phần hoa hồng từ giao dịch đó”, ông Trần Quang Trung khẳng định thêm.
Trong khi đó, bà Trần Thị Thanh Hương, Giám đốc Đối tác Nhân sự Tập đoàn One Mount cho biết, OneHousing cũng định hướng việc phát triển lộ trình sự nghiệp dài hạn cho nghề môi giới bất động sản, nên sẽ có những yêu cầu về năng lực chuyên môn, và năng lực quản lý. Chúng tôi cũng đã xây dựng các chương trình đào tạo về các mảng này để tất cả môi giới đều có thể hưởng thụ
Các quyền lợi sẽ đến khi bạn đáp ứng được các yêu cầu cụ thể của từng vị trí.
Ngoài ra, OneHousing có những chương trình thi đua, khen thưởng theo từng chiến dịch, ví dụ bạn giới thiệu thành công 10 anh em, thì bạn sẽ có thưởng giới thiệu, và có thể có thưởng hoàn thành công việc - nếu đây là việc bạn được giao... và rất nhiều các chiến dịch thi đua ngắn, dài hạn khác với các phần thưởng cụ thể như iPhone, iPad, gói du lịch…