ĐHĐCĐ Nam Long: Tìm được đối tác chuyển nhượng 15% dự án Izumi

Tại ĐHĐCĐ thường niên của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) diễn ra sáng 26/4 tại TP.HCM, ban lãnh đạo đã chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến chiến lược phát triển, hoạt động kinh doanh và kế hoạch huy động vốn trong thời gian tới.

Tập trung cải tổ bộ phận marketing

Mở đầu đại hội, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Quang nhận định năm 2024 là một năm đầy biến động đối với ngành bất động sản, khi nhiều bộ luật thay đổi và lượng lớn trái phiếu doanh nghiệp đến kỳ đáo hạn. Trong bối cảnh đó, Nam Long đã nỗ lực tháo gỡ các vướng mắc pháp lý tại loạt dự án như Cần Thơ, Paragon, Izumi, Mizuki, Akari...

Đánh giá về tình hình thị trường, ông Quang cho rằng thế giới đang bước vào giai đoạn bất ổn và khó lường, với các yếu tố rủi ro như xung đột Nga – Ukraine, căng thẳng thương mại toàn cầu và các chính sách thuế đối ứng. Tuy nhiên, đây là những biến động mang tính chu kỳ mà doanh nghiệp cần thích nghi để phát triển bền vững.

ĐHĐCĐ Nam Long: Tìm được đối tác chuyển nhượng 15% dự án Izumi - Ảnh 1

“Điều rõ ràng là nhu cầu thực của 100 triệu người dân Việt Nam vẫn còn rất lớn, đây là hệ quả của quá trình đô thị hoá nhiều năm qua. Trong khi đó, thị trường bất động sản vẫn vướng về pháp lý, khiến nguồn cung chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Nhiều đối tác của Nam Long vẫn đánh giá Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng”, ông Quang chia sẻ.

Ông cũng cho rằng năm 2024 là thời điểm bản lề khi Luật Đất đai mới sẽ thay đổi hoàn toàn phương thức tiếp cận quỹ đất. Trong giai đoạn 2024–2025, Chính phủ tiếp tục ưu tiên đầu tư công và phát triển hạ tầng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển quỹ đất, đặc biệt tại Hà Nội, TP.HCM và một số đô thị được định hướng quy hoạch.

Tại khu vực TP.HCM, nhiều tuyến hạ tầng quan trọng đang được đẩy mạnh như vành đai 3, vành đai 4, các cảng nước sâu, đường nối Biên Hòa – Bà Rịa – Vũng Tàu và trục kết nối TP. HCM với Phan Thiết, Nha Trang…

“Hệ thống giao thông này sẽ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế và đô thị, mở ra cơ hội cho Nam Long trong năm 2025”, ông Quang nhấn mạnh.

Ông Quang cho biết một trong những định hướng chiến lược của Nam Long trong năm 2025 là cải tổ mạnh mẽ bộ phận marketing, nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua tái cấu trúc nhân sự, xây dựng chiến lược chuyên nghiệp, phát triển hệ thống bán hàng nòng cốt và mở rộng mạng lưới phân phối. Nam Long dự kiến sẽ hợp tác với các ngân hàng, công ty du lịch nhằm mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Tổng giám đốc Lucas Ignatius Loh Jen Yuh cũng đồng tình với định hướng này, đồng thời khẳng định rằng sản phẩm của Nam Long có nhiều điểm nổi bật so với đối thủ, nhưng công tác marketing hiện tại vẫn chưa phát huy hết hiệu quả. Ông cho biết các chiến dịch marketing mạnh mẽ từ các doanh nghiệp khác đã giúp đưa Long An – nơi Nam Long đang triển khai dự án đô thị Waterpoint – trở thành điểm đến tiềm năng của thị trường bất động sản khu vực. Nhờ đó, Nam Long đã ghi nhận nhiều đơn đặt chỗ cho dự án này và kỳ vọng sẽ sớm ghi nhận doanh thu trong thời gian tới.

Chuyển nhượng 15% dự án Izumi, mở rộng quỹ đất năm 2025

Đối với dự án Izumi, ông Lucas cho biết dự án đã được phê duyệt quy hoạch 1/10.000 từ tháng 11/2024, đang trình duyệt quy hoạch 1/5.000 và kỳ vọng sẽ hoàn tất trong tháng 6 tới. Song song với đó, Nam Long đang tiến hành lập quy hoạch chi tiết 1/500 và dự kiến có thể triển khai bán hàng từ quý III/2025.

Đáng chú ý, Nam Long đã có đối tác bày tỏ sự quan tâm và đang đàm phán để chuyển nhượng 15% vốn tại dự án Izumi. Tuy nhiên, do các bên vẫn đang trong quá trình thương lượng, doanh nghiệp chưa thể công bố chi tiết thương vụ tới cổ đông.

ĐHĐCĐ Nam Long: Tìm được đối tác chuyển nhượng 15% dự án Izumi - Ảnh 2

Song song với việc triển khai các dự án hiện hữu, Nam Long cũng đang nghiên cứu, tiếp cận nhiều quỹ đất mới. Ban lãnh đạo cho biết sẽ cân nhắc hiệu quả đầu tư, tiềm năng lợi nhuận và phương án huy động vốn phù hợp, với các quyết định cụ thể dự kiến được triển khai trong năm 2025.

Liên quan đến phương án phát hành thêm 100 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, một số cổ đông bày tỏ lo ngại về mức giá chào bán 25.000 đồng/cổ phiếu. Trả lời vấn đề này, ban lãnh đạo Nam Long cho biết việc phát hành sẽ căn cứ vào tình hình thị trường và doanh nghiệp đã chuẩn bị các phương án thay thế nếu điều kiện không thuận lợi.

Cụ thể, mức giá 25.000 đồng/cổ phiếu đã được hội đồng quản trị thông qua trên cơ sở định giá nội tại của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu thị trường biến động khiến giá cổ phiếu giảm sâu, Nam Long có thể lựa chọn các giải pháp thay thế như vay nợ và chỉ tiến hành chào bán cổ phiếu khi thị giá phản ánh đúng giá trị thực.

Về việc cổ phiếu NLG sụt giảm thời gian qua, Tổng giám đốc Lucas cho rằng đây là hệ quả của các yếu tố vĩ mô, ảnh hưởng chung tới toàn thị trường, không riêng gì Nam Long. Ông khẳng định nền tảng doanh nghiệp vẫn vững chắc và sẽ nỗ lực cải thiện kết quả kinh doanh để cho thấy giá cổ phiếu hiện chưa phản ánh đúng tiềm năng của công ty.

 

Hải Đường

Theo Vietnamfinance