Độc đáo trâu cõng quất bonsai rủng rỉnh xuống phố đón Tết Tân Sửu

Những ngày cận Tết, quất bonsai được nhiều người ưa chuộng bởi tạo hình độc đáo, lạ mắt. Cây quất nặng trĩu quả được trồng trên những chiếc bình gốm hình con trâu vàng đang được nhiều người săn lùng.

Những ngày cận Tết, quất bonsai được nhiều người ưa chuộng bởi tạo hình độc đáo, lạ mắt. Cây quất nặng trĩu quả được trồng trên những chiếc bình gốm hình con trâu vàng đang được nhiều người săn lùng.

13:30, 07/02/2021

Độc đáo trâu cõng quất bonsai rủng rỉnh xuống phố đón Tết Tân Sửu - Ảnh 1
Những ngày cuối tháng 12 âm lịch, các nhà vườn trồng quất cảnh ở Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) đang tất bật chuẩn bị cây cho khách hàng đón Tết. Những năm gần đây, bên cạnh sản phẩm quất truyền thống được đặt trên ang, trên bình, các nghệ nhân trồng quất tại đây đã sáng tạo và cho ra đời dàn quất bonsai trên lưng các con giáp.
Độc đáo trâu cõng quất bonsai rủng rỉnh xuống phố đón Tết Tân Sửu - Ảnh 2
Sản phẩm "hot" trên thị trường năm nay là "trâu cõng quất" đang được giới sành chơi và người tiêu dùng săn lùng từ sớm.
Độc đáo trâu cõng quất bonsai rủng rỉnh xuống phố đón Tết Tân Sửu - Ảnh 3
2021 là năm Tân Sửu nên cây quất bonsai được trâu vàng cõng nhận được nhiều sự quan tâm. Sản phẩm tượng trưng cho mong muốn, hi vọng về một năm với sức khỏe dồi dào, nhiều tài lộc và thịnh vượng, luôn tràn đầy năng lượng và tinh thần để "cày cuốc" trong năm mới 2021.
Độc đáo trâu cõng quất bonsai rủng rỉnh xuống phố đón Tết Tân Sửu - Ảnh 4
Để có những cây quất bonsai đẹp, các nhà vườn Tứ Liên đã phải chuẩn bị trong khoảng 2 năm, thực hiện việc chăm bón tạo dáng, uốn thế. Sau đó, cây được đưa lên lưng trâu để tiếp tục chăm sóc. Nhiều chậu quất quả đã chín mọng.
Độc đáo trâu cõng quất bonsai rủng rỉnh xuống phố đón Tết Tân Sửu - Ảnh 5
 Việc trồng quất bonsai đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo và chăm chút của người trồng, bởi cần đón quả, giữ hoa cho cây đúng thời điểm.
Độc đáo trâu cõng quất bonsai rủng rỉnh xuống phố đón Tết Tân Sửu - Ảnh 6
Những chú trâu cõng quất trình làng với đủ hình dáng, kích cỡ, màu sắc, thu hút nhiều người yêu cây và khách hàng đến chiêm ngưỡng. 
Độc đáo trâu cõng quất bonsai rủng rỉnh xuống phố đón Tết Tân Sửu - Ảnh 7
Hầu hết các chậu vàng hình con trâu được nhà vườn đặt làm từ làng gốm Bát Tràng (Hà Nội) và Phù Lãng (Bắc Ninh) với nhiều loại, kiểu dáng, kích cỡ khác nhau.
Độc đáo trâu cõng quất bonsai rủng rỉnh xuống phố đón Tết Tân Sửu - Ảnh 8
Quất bonsai trồng trên chậu con trâu vàng cỡ trung có giá từ 3 - 6 triệu đồng/con. Trâu vàng khổng lồ thì đắt đỏ hơn cả, dao động từ 8 - 10 triệu đồng/con.
Độc đáo trâu cõng quất bonsai rủng rỉnh xuống phố đón Tết Tân Sửu - Ảnh 9
Những tạo hình trâu cõng quất này phong phú về kích cỡ, kiểu dáng nên người tiêu dùng sẽ dễ dàng lựa chọn để trang trí sao cho phù hợp nhất với ngôi nhà gia đình mình.
Độc đáo trâu cõng quất bonsai rủng rỉnh xuống phố đón Tết Tân Sửu - Ảnh 10
Công việc chăm bón cho cây tươi tốt để quả chín và có hoa vào đúng dịp Tết càng đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ hơn. Đặc biệt, thời tiết mưa lạnh, có sương muối sẽ ảnh hưởng đến chất lượng quả nên nhà vườn phải chủ động áp dụng các biện pháp che chắn, bảo vệ.
Độc đáo trâu cõng quất bonsai rủng rỉnh xuống phố đón Tết Tân Sửu - Ảnh 11
Những cây quất đã có chủ mua đều được nhà vườn đánh dấu và ghi số điện thoại của khách hàng.
Độc đáo trâu cõng quất bonsai rủng rỉnh xuống phố đón Tết Tân Sửu - Ảnh 12
Ngoài trâu vàng, có nhà vườn vẫn trồng cây trên con trâu màu đen truyền thống, hình ảnh rất gần gũi và quen thuộc với người dân. Quất bonsai trồng trên chậu trâu nhỏ màu đen có giá khoảng 1 - 2 triệu đồng.
Độc đáo trâu cõng quất bonsai rủng rỉnh xuống phố đón Tết Tân Sửu - Ảnh 13
Thời điểm giáp Tết Nguyên đán, việc chăm bón cho cây tươi tốt để quả chín vào đúng dịp Tết càng cần đến bàn tay chuyên nghiệp của những nghệ nhân trồng quất lâu năm. Do đó, hầu hết khách hàng chọn mua quất xong sẽ gửi lại nhà vườn nhờ chăm hộ, sau đó gần Tết, cây sẽ được vận chuyển về tận nhà cho khách.

Quốc Phú

Theo Reatimes