Giá vàng hôm nay ngày 31/12: Tiến gần ngưỡng 56 triệu đồng

Thị trường vàng thời gian này không có biến động mạnh, không làm thay đổi xu hướng, tuy nhiên giới đầu tư rất nên thận trọng khi thị trường mở cửa trở lại. Giới chuyên gia khuyên rằng, ...

Giá vàng hôm nay 31/12, giá vàng trong nước gần chạm mốc 56 triệu đồng/lượng. Mở cửa phiên giao dịch, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,45 – 55,95 triệu đồng/lượng, cùng tăng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên giao dịch trước. Chênh lệch giá bán vẫn đang cao hơn giá mua 500.000 đồng/lượng.

Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng điều chỉnh tăng nhẹ, hiện đang niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,43 – 55,89 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đứng ở mức 54,68 – 55,38 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Thị trường vàng thế giới

Giá vàng thế giới trải qua các phiên liên tục tăng giảm hơn 20 USD/ounce, “đối mặt” với hàng loạt yếu tố có tác động mạnh như đồng USD suy yếu, thị trường chứng khoán đi lên, Tổng thống Mỹ Donald Trump ký dự luật cứu trợ … Giá vàng thế giới giằng co quyết liệt nhưng vẫn khó bứt phá trên ngưỡng 1.900 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng trong nước dường như không có ý định quay đầu, vẫn đang ngày càng tiến gần hơn với ngưỡng 56 triệu đồng.

Bước vào tuần giao dịch cuối cùng của năm, mức tăng vững chắc đáng chú ý của chứng khoán Mỹ đã hạn chế bất kỳ khả năng tăng bền vững nào đối với giá vàng, hoặc để có thể giữ giá trên ngưỡng 1.900 USD/ounce. Trong khi, USD hiện không có nhiều biến động. Đà tăng của giá vàng thế giới đang bị chặn lại khi dòng tiền chảy trở lại vào thị trường chứng khoán và tiền ảo. Bitcoin đã tăng liên tục và chạm mốc cao nhất là 28.000 USD/Bitcoin trước khi giảm giá còn 26.269 USD/Bitcoin. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ cũng khởi động tuần cuối cùng của năm 2020 với đà tăng, giúp các chỉ số chủ chốt tăng lên mức cao kỷ lục mới. Đà tăng của Phố Wall diễn ra khi giới đầu tư hứng khởi trước việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành dự luật cứu trợ Covid-19 trị giá khoảng 900 tỷ USD và dự luật ngân sách trị giá 1.400 tỷ USD nhằm duy trì hoạt động của các cơ quan chính phủ đến hết tài khóa 2021 và hỗ trợ nền kinh tế đang lao đao vì dịch bệnh.

Bên cạnh đó, thị trường lại được hỗ trợ bởi các thông tin tích cực như Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR đã mua vào 2,33 tấn. Nhiều ý kiến, nhận định giá vàng sẽ đạt đỉnh trong quý II của năm 2021, với mức trung bình là 2.010 USD/ounce.

Thanh Vân

Theo Kinh doanh và Phát triển