Hơn 66.000 tỷ đồng cho hạ tầng giao thông Hà Nội, những khu vực nào được hưởng lợi?

- UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ, đề xuất được áp dụng cơ chế đặc thù cho Thủ đô, để triển khai một số dự án giao thông trọng điểm, đầu tư theo hình thức đối tác công-tư (PPP). Đây đều là những dự án cấp thiết nhằm giảm ùn tắc giao thông bền vững cho Thủ đô.

 

 >>> Mua ô tô ra khỏi showroom mất trăm triệu, khách phát hoảng

>>> Ô tô Honda giảm gần 200 triệu: Lịch sử từ trước đến nay

>>> Chạy đua giảm giá, thị trường ôtô vẫn lẹt đẹt

 

Theo đó, UBND TP Hà Nội đã xin áp dụng cơ chế đặc thù để lựa chọn nhà đầu tư khép kín một số tuyến đường trọng điểm, đặc biệt là các vành đai: 2,5; 3,5 và 4 với tổng mức đầu tư hơn 66.000 tỷ đồng.

Hơn 66.000 tỷ đồng cho hạ tầng giao thông Hà Nội, những khu vực nào được hưởng lợi? - Ảnh 1

Dự án khép kín Vành đai 2,5 gồm các đoạn: Từ cuối phố Trung Kính - Trần Duy Hưng với chiều dài 0,5km, tổng vốn đầu tư khoảng 1.152 tỷ đồng; đoạn Ngụy Như Kom Tum - Nguyễn Trãi - Đầm Hồng có chiều dài 2,53km, tổng vốn đầu tư khoảng 2.601 tỷ đồng; đoạn từ Khu đô thị mới Dịch Vọng - Dương Đình Nghệ dài 0,72km có tổng vốn đầu tư lên tới 928 tỷ đồng.

Tuyến Vành đai 3,5 được đề xuất xây dựng cầu Thượng Cát (bao gồm đường hai đầu cầu) với chiều dài 4,5km, dự kiến hoàn thành vào năm 2020; Dự án xây dựng đoạn từ cầu Thượng Cát - Quốc lộ 32 dài 3km, tổng vốn đầu tư khoảng 1.594 tỷ đồng, đưa vào khai thác năm 2020. Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long bao gồm 3 tầng với cầu vượt và đảo xoay sẽ cần khoảng 2.555 tỷ đồng đầu tư và hoàn thành năm 2020. Dự án xây dựng đoạn từ Phúc La - Văn Phú đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dài 10,8km có tổng vốn đầu tư khoảng 4.200 tỷ đồng.

Đối với đường Vành đai 4, Hà Nội tính toán đầu tư xây dựng dự án cầu Mễ Sở và đường dẫn 2 đầu cầu dài 4km, tổng vốn đầu tư khoảng 6.500 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành năm 2020; Dự án xây dựng cầu Hồng Hà và đường dẫn 2 đầu cầu dài 6km, vốn đầu tư khoảng 9.800 tỷ đồng; Dự án giao thông từ cao tốc Hà Nội - Lào Cai (km3+650) đến QL32 (km9+500), từ QL 32 đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có quy mô đầu tư 34km, 4 nút giao khác mức liên thông cần khoảng 19.690 tỷ đồng.

Theo đánh giá của UBND TP Hà Nội, các dự án trên nếu được đầu tư sẽ hoàn thiện, khép kín các đường vành đai: 2,5; 3,5 và 4, bảo đảm kết nối đồng bộ, nâng cao khả năng lưu thông và hạn chế UTGT cho nhiều khu vực trọng điểm của Thủ đô.

 

 

Hơn 66.000 tỷ đồng cho hạ tầng giao thông Hà Nội, những khu vực nào được hưởng lợi? - Ảnh 2>>> Tài xế mua vé bằng tiền lẻ phản đối trạm BOT Cai Lậy cần biết thông tin này


- Chủ BOT Cai Lậy cho biết, khi tài xế đưa tiền lẻ, thời gian lâu hơn 30 giây thì phải di chuyển xe vào làn chờ, sau khi nhân viên kiểm đếm tiền xong sẽ cho tài xế đi.

 

Hơn 66.000 tỷ đồng cho hạ tầng giao thông Hà Nội, những khu vực nào được hưởng lợi? - Ảnh 3>>> Hà Nội lại muốn đổi giờ học, giờ làm

- Thành phố Hà Nội cho hay, trên 70% người dân được lấy ý kiến ủng hộ điều chỉnh giờ học, giờ làm để giảm ùn tắc giao thông.

 

Theo Lan Nhi
Trí Thức Trẻ



 

Link nguồn: http://ttvn.vn/kinh-doanh/hon-66000-ty-dong-cho-ha-tang-giao-thong-ha-noi-nhung-khu-vuc-nao-duoc-huong-loi-420172181126779.htm