Kết thúc chuỗi đà hồi phục, VN-Index đối mặt áp lực chốt lời

DNVN-Kết thúc chuỗi đà hồi phục 9 phiên liên tiếp, VN-Index đã giảm điểm trở lại trong phiên giao dịch cuối tuần khi đối mặt với áp lực chốt lời xuất hiện mạnh ở cuối phiên chiều.

 

Kết thúc chuỗi đà hồi phục, VN-Index đối mặt áp lực chốt lời - Ảnh 1

Trước áp lực chốt lời, VN-Index đã đứt gãy chuỗi đà tăng 9 phiên liên tiếp.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm trở lại 4,1 điểm xuống 1.341,45 điểm. Toàn sàn có 177 mã tăng, 200 mã giảm và 43 mã đứng giá.

HNX-Index đi ngang tức vẫn giữ mốc 325,46 điểm. Toàn sàn có 108 mã tăng, 89 mã giảm và 78 mã đứng giá.

UPCoM-Index tăng 0,35 điểm xuống 88,28 điểm. Chỉ số VN30 cũng giảm 9,67 điểm xuống 1.467,79 điểm, trong nhóm VN30 có 20 mã giảm, 8 mã tăng và 2 mã đứng giá.

Thanh khoản thị trường tăng so với phiên trước. Tổng giá trị giao dịch đạt 28.500 tỷ đồng, trong đó, giao dịch khớp lệnh chiếm 25.350 tỷ đồng, tăng 17,7%, riêng giao dịch ở HoSE cũng tăng 17,9% lên 20.700 tỷ đồng. Khối ngoại chỉ mua ròng nhẹ 36 tỷ đồng trên HoSE ở phiên này.

Trong nhóm cổ phiếu ngân hàng, VCB là mã dẫn đầu nhóm giảm điểm khi góp hơn 1,3 điểm vào sắc đỏ của chỉ số, theo sau là các mã như MBB, VPB, TCB, STB, ACB.

Trong rổ VN30, STB là mã sụt giảm mạnh nhất với hơn 2%. Nhiều mã của nhóm này giảm hơn 1% như VPB, SSI, GVR, GAS, HDB, VCB,…

Theo Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, thị trường có thể sẽ còn xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên tới và chỉ số VN-Index có thể biến động quanh đường trung bình 50 ngày.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên thị trường vẫn có khả năng còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên và giai đoạn tích lũy này có thể sẽ còn diễn ra trong 2-3 phiên giao dịch tới, các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng mạnh và tăng lên mức lạc quan cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn củng cố bền vững hơn.

“Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới”, chuyên gia phân tích của Yuanta Việt Nam khuyến nghị.

Trước phiên giao dịch hôm nay, Công ty Chứng khoán BSC đã nhận định sự suy giảm của thanh khoản sau một giai đoạn tăng giá có thể báo hiệu cho 1 nhịp điều chỉnh ngắn hạn từ 1-2 phiên sắp tới. Tuy nhiên dù vậy, các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang cho thấy tiềm năng tăng điểm khá tốt của thị trường về vùng 1.350 -1.380 điểm.

Công ty Chứng khoán KBSV cho rằng việc lấy lại xung lực tăng điểm và vượt qua vùng cản quanh 133x làm tăng thêm cơ hội mở rộng nhịp phục hồi của chỉ số. Mặc dù vậy, rủi ro đảo chiều và xuất hiện nhịp điều chỉnh vẫn đang dần tăng lên, đặc biệt là khi xuất hiện một phiên phân phối lớn hoặc đà hồi phục thoải dần đi kèm sự sụt giảm của thanh khoản.

Theo đó, nhà đầu tư cần tập trung vào việc cân bằng lại tỷ trọng danh mục, tiếp tục chốt lời từng phần các vị thế ngắn hạn đã tăng đạt kỳ vọng.

Minh Đăng

Theo Doanh nghiệp Việt Nam