Novaland bị tố chậm trễ ký Hợp đồng mua bán tại dự án The Botanica
- Khách hàng tại dự án The Botanica cho biết, dù họ đã thanh toán 99% giá trị căn hộ, nhưng vẫn chưa được Tập đoàn Novaland ký Hợp đồng mua bán.
Dự án căn hộ The Botanica do Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (SAVICO) làm chủ đầu tư, phát triển dự án là Tập đoàn Novaland. The Botanica có vị trí đắc địa, tọa lạc trên đường Phổ Quang (quận Tân Bình, TP.HCM, cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 1 km).
Ngày 5/10/2017, anh H.X.V., đại diện cho hơn 10 khách hàng tại dự án The Botanica (do Tập đoàn Novaland phát triển) đã có đơn gửi một số cơ quan báo chí, khiếu nại về một số hành vi kinh doanh không minh bạch của Novaland.
Theo nội dung đơn khiếu nại, dự án The Botanica được Novaland mở bán từ cuối năm 2014 đến nay. Tập đoàn này cùng công ty con là Novahome đại diện đã ký hợp đồng đặt cọc với khách hàng mua căn hộ.
Tuy nhiên đến nay, dự án đang chuẩn bị bàn giao nhưng Novaland vẫn chưa chắc chắn được thời gian ký kết hợp đồng mua bán. Dù khách hàng đã nhiều lần liên hệ làm việc với Tập đoàn này và bộ phận chăm sóc khách hàng của Novaland nhưng không được giải quyết thỏa đáng.
Khách hàng dự án The Botanica chỉ mới được ký Hợp đồng đặt cọc, dù đã thanh toán 99% giá trị căn hộ.
Chị M., một khách hàng cho biết, chị ký hợp đồng đặt cọc với Novaland vào ngày 17/3/2015 và được Tập đoàn này “hứa miệng” rằng 3 tháng sau sẽ tiến hành ký hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, sau đó Novaland thông báo lại thời điểm dự kiến ký hợp đồng mua bán vào tháng 12/2016.
Tại cuộc gặp ngày 18/8/2017 tại văn phòng của Novaland ở số 36 – 38 Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận), ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng của Novaland có nói tháng 12/2017 sẽ tiến hành ký hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, khách hàng yêu cầu phải có cam kết chế tài bằng văn bản vì Novaland đã nhiều lần lỗi hẹn thì ông Tuấn nói để xin ý kiến của Ban lãnh đạo công ty.
Tại cuộc gặp ngày 23/8/2017 tại trụ sở Tập đoàn Novaland (số 65 Nguyễn Du, quận 1), đại diện công ty là ông Bùi Hữu Phúc – Giám đốc dự án và bà Nguyễn Thị Thùy Thanh – Trợ lý Tổng giám đốc có giải thích: Dự án The Botanica không phải Novaland làm chủ đầu tư mà chỉ là đơn vị bao tiêu sản phẩm cho Chủ đầu tư là Savico. Do thủ tục sang nhượng dự án chưa hoàn thành thủ tục pháp lý và nghĩa vụ tài chính nên không thể thực hiện được Hợp đồng mua bán.
Dự án The Botanica.
Tháng 9/2017, Novaland tiếp tục có văn bản gửi khách hàng. Trong văn bản này, Novaland cam kết sẽ tiến hành ký hợp đồng mua bán căn hộ chậm nhất vào tháng 6/2018. Nếu đến hết ngày 30/6/2018 mà hợp đồng mua bán vẫn chưa được ký kết do lỗi của Novaland thì khách hàng được lựa chọn một trong 2 phương án: Tiếp tục thực hiện hợp đồng đặt cọc hoặc yêu cầu chấm dứt hợp đồng đặt cọc và yêu cầu công ty thanh toán khoản phạt bằng 10% tổng số tiền khách hàng đã thanh toán.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng không đồng ý vì cho rằng đề xuất bồi thường Hợp đồng đặt cọc của Novaland là phi lý. Khách hàng cho rằng, họ đã đóng 99% giá trị căn hộ cho Novaland từ hơn 2 năm nay, giá trị căn hộ hiện tại cũng tăng theo giá thị trường cùng nhiều chi phí phát sinh như lãi suất tiền vay ngân hàng để mua căn hộ, lạm phát giá cả,... thì khoản đền bỳ của công ty không thỏa đáng, cố tính bắt chẹt khách hàng?
“Hiện tại, dự án đang trong giai đoạn bàn giao căn hộ, nhưng vẫn chưa có một giấy tờ pháp lý nào để đảm bảo chúng tôi là chủ quyền sở hữu căn hộ. Mặc dù chúng tôi đã đóng 99% giá trị căn hộ nhưng chỉ có Hợp đồng đặt cọc với Novaland, chưa biết khi nào ký được Hợp đồng mua bán và Tập đoàn này cũng không phải là chủ đầu tư dự án?”, Đơn khiếu nại của cư dân viết.
>>> Novaland bị khách hàng tố “ăn gian” diện tích?
>>> Thiếu gia nhà Novaland Bùi Cao Nhật Quân nổi tiếng thế nào?
Theo Khắc Thành
Gia đình & Pháp luật
Link nguồn: http://giadinhphapluat.vn/novaland-bi-to-cham-tre-ky-hop-dong-mua-ban-tai-du-an-the-botanica-p55220.html