Tập đoàn Sovico muốn đầu tư hàng loạt dự án lớn quanh sân bay Long Thành và TP Cần Thơ

Chỉ trong vòng ít ngày Tập đoàn Sovico đã đề xuất thực hiện hàng loạt dự án tại các tỉnh. Điển hình như việc Tập đoàn này muốn đầu tư các dịch vụ logicstics, dự án bất động sản, thành phố thông minh, khu công nghiệp công nghệ cao hàng không,…tại khu vực phụ cận sân bay Long Thành (Đồng Nai) và đầu tư khu đô thị mới hơn 900 ha tại TP Cần Thơ.

Tập đoàn Sovico muốn đầu tư hàng loạt dự án lớn quanh sân bay Long Thành và TP Cần Thơ - Ảnh 1

Vừa qua, lãnh đạo Tập đoàn Sovico đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về việc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh này. Bàn luận về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Hùng – chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sovico cho biết, dự kiến vào năm 2027 mảng kinh doanh vận tải hàng không với hãng Vietjet (thành viên Tập đoàn Sovico) sẽ tăng từ 100 máy bay lên 400 máy bay. Do đó, Sovico mong muốn được tỉnh và các cơ quan liên quan tạo điều kiện cho tập đoàn tham gia đầu tư xã hội hoá các hạng mục phụ trợ phục vụ cho việc vận hành sân bay như dịch vụ sửa chữa máy bay, khu nhà ở cho phi công, kho cung ứng xăng dầu, phục vụ suất ăn,…

Đồng thời, Sovico cũng mong muốn được tìm hiểu khu vực phụ cận sân bay để có thể đầu tư các dịch vụ logicstics, dự án bất động sản, thành phố thông minh, khu công nghiệp công nghệ cao hàng không,… Trước những đề xuất của vị lãnh đạo Tập đoàn Sovico, phía tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm hiểu, đầu tư các dự án trên cơ sở cạnh tranh công bằng, tuân thủ các quy hoạch chung đã được phê duyệt.  “Để có thể triển khai những bước tiếp theo, Tập đoàn Sovico cần lập tổ làm việc để trao đổi thông tin với các sở, ngành liên quan, trên cơ sở đó đề xuất những dự án có thể đầu tư, hợp tác phát triển một cách hợp lý nhất” – ông Cao Tiến Dũng (chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai) cho hay.

Ngay sau khi đề xuất xây thành phố thông minh gần sân bay Long Thành, Sovico tiếp tục đề xuất đầu tư khu đô thị mới hơn 900 ha tại TP Cần Thơ. Cụ thể, Tập đoàn của doanh nhân Nguyễn Thanh Hùng muốn đầu tư dự án trung tâm logistics hàng không Cần Thơ tại quận Bình Thủy. Quy mô dự án khoảng 50 ha, gồm các khu chức năng chính là kho vận, ga hàng hóa, trung tâm phân phối, các trung tâm dịch vụ hỗ trợ phục vụ hàng không,… Đồng thời sẽ phát triển terminal cargo (nhà kho hàng hóa) tại sân bay Cần Thơ để xuất khẩu nông sản, thủy sản, trái cây,… qua đường hàng không, kết nối với kho logistics, là nơi tập kết phát triển xuất khẩu hàng hóa của vùng Ðồng bằng sông Cửu Long và mở thêm các đường bay nội địa và quốc tế tại sân bay Cần Thơ.

Tập đoàn Sovico muốn đầu tư hàng loạt dự án lớn quanh sân bay Long Thành và TP Cần Thơ - Ảnh 2

Ngoài ra, Tập đoàn Sovico cũng đã đề xuất thực hiện dự án Khu đô thị mới để kết nối cùng với dự án trung tâm logistics hàng không. Khu đô thị này dự kiến nằm hai bên đường Võ Văn Kiệt với quy mô khoảng 948 ha. Như vậy chỉ trong vòng ít ngày, Tập đoàn Sovico đã liên tiếp đề xuất thực hiện hàng loạt dự án tại Đồng Nai và Cần Thơ.

Theo tìm hiểu, Tập đoàn Sovico do ông Nguyễn Thanh Hùng hiện đang là Chủ tịch HĐQT sáng lập. Đây là tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành, hoạt động ở các lĩnh vực tài chính ngân hàng, năng lượng, hàng không và bất động sản. Trong đó, phải kể đến một số thương hiệu như: Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HD bank), hãng Hàng không Vietjet, Địa ốc Phú Long,… Sovico cũng là cổ đông sáng lập và đang nắm giữ nhiều cổ phiếu nhất tại HDBank. Ở lĩnh vực bất động sản, Sovico có các dự án như Dragon Village (quận 9), Dragon Riverside City (quận 5), Republic Plaza (Tân Bình), Dragon Hill Residence and Suites (Nhà Bè), Splendora (Hà Nội),…Bên cạnh đó, Sovico còn sở hữu hàng loạt dự án nghỉ dưỡng ở Nha Trang – Khánh Hòa (L’alya Ninh Vân Bay, Evason Ana Mandara, Pax Ana, Ariyana Smart Condotel, Ana Mandara Cam Ranh) và Đà Nẵng (Furama Resort, Furama Villa, Ariyana Beach Resort & Suites).

Uyển Nhi

Theo Kinh doanh & Phát triển