Tập đoàn Tân Hoàng Minh muốn đầu tư “siêu” dự án 4.600 tỷ tại Thái Nguyên

Sau khi nghiên cứu, khảo sát tại Thái Nguyên, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh đã đề nghị được nghiên cứu khảo sát, lập và thực hiện 3 dự án trên địa ...

Vừa qua lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (tập đoàn Tân Hoàng Minh).

Theo đó, sau khi nghiên cứu, khảo sát tại Thái Nguyên, Công ty đề nghị được nghiên cứu khảo sát, lập và thực hiện 3 dự án trên địa bàn huyện Đại Từ, TP Sông Công và TX Phổ Yên, gồm: Khu công nghệ thông tin tập trung và đô thị Yên Bình Tân Hoàng Minh – Công nghệ; Khu du lịch nghỉ dưỡng tâm linh Thiên Tây Trúc – Đại Từ Tân Hoàng Minh – Tâm linh và Khu đô thị Tân Hoàng Minh – Smartcity dọc TP Sông Công.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh muốn đầu tư “siêu” dự án 4.600 tỷ tại Thái Nguyên - Ảnh 1

Đại diện UBND tỉnh Thái Nguyên ông Trịnh Việt Hùng và đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh ký biên bản ghi nhớ đầu tư

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã giới thiệu đến nhà đầu tư tiềm năng, thế mạnh cũng như định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời khẳng định, các dự án đề xuất của nhà đầu tư đều phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Trong đó, tỉnh đặc biệt quan tâm đến Dự án Khu công nghệ thông tin (CNTT) tập trung và đô thị Yên Bình Tân Hoàng Minh – Công nghệ. Hiện tỉnh Thái Nguyên đã quy hoạch phát triển khu CNTT tập trung của tỉnh, nếu hai bên thống nhất thì sẽ cùng viết đề án trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Thái Nguyên mong muốn, nhà đầu tư nghiên cứu rút ngắn thời gian dự kiến thực hiện dự án này từ 7 năm xuống còn khoảng 5 năm, nhất là ở giai đoạn 1, sẽ sớm triển khai và đi vào hoạt động.

Theo ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh, mục tiêu dự án hướng đến là sẽ tạo hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, góp phần thúc đẩy phát triển ngành CNTT của tỉnh nói riêng, cả nước nói chung phù hợp với quy hoạch và định hướng của Chính phủ. Đồng thời giải quyết nhu cầu nhà ở và khu vui chơi giải trí cho các chuyên gia.

Được biết, trước đó tháng 10/2020, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Thái Nguyên về ý kiến của Thủ tướng về việc bổ sung Khu CNTT Yên Bình vào “Quy hoạch tổng thể phát triển khu CNTT tập trung đến 2020 và định hướng đến 2025”.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh muốn đầu tư “siêu” dự án 4.600 tỷ tại Thái Nguyên - Ảnh 2

Khu CNTT Yên Bình được bổ sung vào “Quy hoạch tổng thể phát triển khu CNTT tập trung đến 2020 và định hướng đến 2025”.

Quy mô dự án theo nghiên cứu là gần 550ha, tổng vốn đầu tư dự kiến trên 4.200 tỷ đồng và được chia thành 2 giai đoạn từ năm 2020 – 2022 và từ năm 2022 – 2025.

Khu CNTT này được quy hoạch xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đồng bộ nhằm thu hút các nhà đầu tư lớn trên thế giới. Đồng thời sẽ là một trong những động lực quan trọng để hoàn thành mục tiêu sớm đưa Thái Nguyên trở thành tỉnh mạnh về CNTT và điện tử, trung tâm của vùng Đông Bắc.

Kiệt Anh

Theo Kinh doanh và Phát triển