Thừa Thiên Huế chọn nhà đầu tư xây 2 bến tại cảng Chân Mây hơn 1.600 tỷ đồng

Bến cảng số 04 và số 05 có tổng mức đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng, được xây dựng để đảm bảo khả năng tiếp nhận tàu hàng tổng hợp đến 70.000 DWT, tàu container đến 4.000 TEU.

Theo đó, Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế đang lựa chọn nhà đầu tư quan tâm xây dựng bến số 04 và số 05 cảng Chân Mây.

Dự án đầu tư xây dựng bến số 04, số 05 cảng Chân Mây tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt danh mục dự án thu hút đầu tư địa bàn Khu kinh tế, Khu công nghiệp tỉnh năm 2021, định hướng đến năm 2022 theo Quyết định số 784/QĐ-UBND ngày 9/4/2021, điều chỉnh bổ sung tại Quyết định số 2527/QĐ-UBND ngày 11/10/2021 và Quyết định số 1586/QĐ-UBND ngày 7/7/2022. 

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng, trong đó vốn góp để thực hiện dự án tối thiểu là 240 tỷ đồng, chiếm 15% tổng vốn đầu tư.

Dự án có diện tích sử dụng đất và mặt nước dự kiến khoảng 26,3 ha, trong đó diện tích khu đất cảng khoảng 20,4ha; diện tích khu nước trước bến khoảng 5,9ha. Quy mô sẽ đầu tư xây dựng 2 cầu cảng cho tàu hàng tổng hợp/container, chiều dài 2 cầu cảng là 540m (mỗi cầu cảng là 270m), kho, bãi, hạ tầng kỹ thuật và hệ thống trang, thiết bị,… đảm bảo khả năng tiếp nhận tàu hàng tổng hợp đến 70.000 DWT, tàu container đến 4.000 TEU.

Mục tiêu nhằm xây dựng Bến số 4 và Bến số 5 - cảng Chân Mây với hạ tầng cầu cảng, kho, bãi, hạ tầng kỹ thuật và hệ thống trang, thiết bị,… để đảm bảo điều kiện cung cấp dịch vụ xếp dỡ hàng hóa, lưu kho bãi, vận tải hàng hóa và các dịch vụ liên quan đến vận tải, dịch vụ hỗ trợ liên quan khác.

Nhà đầu tư tham gia đầu tư dự án phải có vốn thuộc sở hữu của mình để thực hiện dự án không thấp hơn 15% tổng vốn đầu tư dự án theo quy định  và có khả năng huy động vốn (đối với 85% vốn còn lại) để thực hiện án theo tiến độ đề ra.

Ngoài ra, nhà đầu tư phải có đủ kinh nghiệm để thực hiện dự án, có năng lực kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ logistics, quản lý vận hành, khai thác tàu biển chở container.

V.Tuân - H.Hiệp

Theo VietnamFinance