Thứ nhất, cầu vượt sông Văn Úc nằm gần cửa biển, kết nối huyện Tiên Lãng với huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng. Cầu có chiều dài hơn 2,24km, bề rộng mặt cầu 12m, chiều cao tĩnh không cầu là 32,6m. Đây là cây cầu vĩnh cửu bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng và cầu dẫn dầm super-T, với mức đầu tư dự toán phê duyệt 818 tỷ đồng. Việc thi công cầu Văn Úc gặp nhiều khó khăn do khu vực này là đầm nuôi thủy sản nên nền đất yếu phải xử lý, gia cố nhiều. Lối đi lại là đường đất nhỏ hẹp, vòng vèo, lầy lội khi trời mưa. Vì vậy, các loại thiết bị, máy móc siêu trường, siêu trọng đều phải vận chuyển bằng phà. Thứ hai là cầu vượt sông Thái Bình. Cầu vượt này có chiều dài hơn 1km, khổ thông thuyền cao 7m, rộng 40m đáp ứng theo cấp sông trung ương quản lý.
Đây là cây cầu nối huyện Tiên Lãng, Hải Phòng với Thái Thụy, Thái Bình. Cầu vượt sông Thái Bình được thiết kế bê tông cốt thép dự ứng lực theo công nghệ dầm đúc hẫng. Cầu chịu động đất cấp VII, tải trọng và tàu 2.000 DWT. Thứ 3 là cầu vượt sông Diêm Hộ. Vị trí xây cầu vượt sông Diêm Hộ cách cầu Diêm Điền hiện hữu trên QL37B khoảng 1,5 km. Cầu được thiết kế bê tông cốt thép dự ứng lực theo công nghệ dầm đúc hẫng, chịu động đất cấp VII, tải trọng và tàu 2.000 DWT. Trên tuyến đường ven biển, cầu vượt sông Diêm Hộ sẽ tạo hướng kết nối mới thay vì cầu Diêm Điền như hiện tại. Ngoài ra, cầu vượt sông Diêm Hộ kết nối xã Thái Nguyên và Thụy Hà của huyện Thái Thụy. Hiện người dân đã di chuyển qua cây cầu này dù chưa hoàn thiện. Thứ tư là cầu vượt sông Trà Lý. Cuối tháng 2/2021, UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với nhà đầu tư dự án tổ chức lễ phát lệnh hợp long cầu vượt sông Trà Lý nằm trong dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình. Vị trí cầu gần với dự án nhà máy nhiệt điện Thái Bình. Cầu vượt sông Trà Lý rộng 12m, dài 1.210m, được thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng. Đây là cây cầu có vượt nhịp dài thứ 2 Việt Nam sau cầu cửa Đại, Quảng Ngãi. Hiện, công trình đã cơ bản hoàn thành các hạng mục. Thứ năm là cầu vượt sông Lân. Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Thái Bình có tổng chiều dài trên 43km, ngoài 9km đã bàn giao xong mặt bằng và đang triển khai thi công giai đoạn 1; đoạn còn lại trên địa bàn hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải có chiều dài trên 34km, đến nay đã thi công khuôn, nền đường, cống qua đường được trên 25km; còn một số đoạn tuyến đang thi công xử lý nền đất yếu. Trên địa bàn huyện Tiền Hải có hai cây cầu lớn là cầu vượt sông Lân và vượt sông Hồng. Hai cây cầu vượt sông Lân này gần các cống Lân 1 và 2, chủ yếu thuộc địa bàn xã Nam Cường, huyện Tiền Hải. Hiện kết cấu chính của hai cây cầu vượt sông Lân đã cơ bản hoàn thiện. Hai cây cầu này hiện chờ thảm nhựa mặt cầu, lắp đặt hệ thống chiếu sáng và chờ đường dẫn kết nối với đường ven biển. Thứ sáu là cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình - Nam Định. Theo đó, cây cầu vượt này có tổng chiều dài 1,4km với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Dự án cầu vượt sông Hồng nối Nam Định - Thái Bình được khởi công tháng 1/2021. Sau hơn 2 năm khởi công, dự án này đang thi công các nhịp cầu chính ở giữa sông. Cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình - Nam Định là một hạng mục trong dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Bắc - Nam (dài 550 km đi qua 6 tỉnh từ Quảng Ninh - Thanh Hóa). Thứ bảy là cầu vượt sông Đáy nối Nam Định - Ninh Bình. Dự án cầu vượt sông Đáy do Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi (Ninh Bình) làm đơn vị thi công.
Công trình cầu vượt sông Đáy khi hoàn thành sẽ nối đôi bờ sông, một bên là xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, bên kia là xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.
Xem thêm: Toàn cảnh 65km đường ven biển Nam Định hơn 2.650 tỷ đồng đang thành hình