Treo thưởng ôtô xịn, đại gia đi tu vẫn muốn kiếm tiền

Năm 2020 đầy biến động do COVID-19, tuy nhiên, tài sản nhiều đại gia lại thăng hạng nhờ biến động cổ phiếu.

Việt Nam có 11 người sở hữu khối tài sản trên 10.000 tỷ đồng

Nếu như năm 2017 chỉ cần sở hữu 5.000 tỷ đồng là đã chắc một suất trong Top10 thì đến năm nay, mức tối thiểu đã lên đến 10.000 tỷ đồng. Thậm chí đã có 11 người sở hữu từ 10.000 tỷ đồng trở lên. Thống kê chỉ bao gồm giá trị cổ phiếu niêm yết trên sàn.

Tổng tài sản của Top10 năm nay đạt gần 380.000 tỷ đồng, chỉ tăng 20.000 tỷ so với năm trước – chủ yếu là do tài sản của một số doanh nhân như Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Thị Phương Thảo và Trịnh Văn Quyết sụt giảm.

Ngoại trừ một số xáo trộn về thứ hạng, nhìn chung Top10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam vẫn là những gương mặt xưa cũ. Trong đó, 5 vị trí dẫn đầu đều là những người có tên trong danh sách tỷ phú đô la của Forbes, gồm chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long, CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang và chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh.

Đại gia đi tu vẫn muốn kiếm thêm 1.500 tỷ đồng vào năm 2021

Tập đoàn Hoa Sen của đại gia Lê Phước Vũ đặt mục tiêu doanh thu thuần niên độ 2020-2021 tăng 20% lên 33.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tăng 30% lên 1.500 tỷ đồng, tương đương mức cao nhất từng đạt cách đây 5 năm.

Treo thưởng ôtô xịn, đại gia đi tu vẫn muốn kiếm tiền - Ảnh 1
Ông Lê Phước Vũ

Lãnh đạo Hoa Sen cho biết, nhiệm vụ chính trong năm nay là phát triển hệ thống siêu thị vật liệu xây dựng từ Quảng Bình trở vào bằng hình thức nâng cấp cửa hàng truyền thống và mở mới. Công ty sẽ hợp tác với các nhà cung cấp trong lĩnh vực vật liệu xây dựng để hình thành 4 nhóm sẩn phẩm chủ lực gồm vật liệu xây dựng cơ bản, sắt thép, công cụ dụng cụ và nội thất.

Công ty sẽ củng cố thị trường nội địa thông qua việc mở rộng hệ thống phân phối. Theo thống kê của Hiệp hội Thép Việt Nam, 11 tháng đầu năm ngoái, công ty dẫn đầu thị phần tôn mạ với 34,1% và chiếm 16,7% thị phần ống thép.

Trước đó, theo Cổng thông tin Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, hôm 9/7/2020 ông Lê Phước Vũ đã thực hiện nghi lễ quy y Tam Bảo với sự chứng minh truyền thọ của Đức Hòa thượng Đệ Tam Pháp Chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Phổ Tuệ tại Chùa Viên Minh.

Quy y Tam bảo là nghi lễ của đạo Phật. Đây được coi như điểm khởi đầu của phật tử đi theo giáo lý đạo Phật. Con người trở về, nương nhờ cửa Phật.

Đại gia Hà Nội treo thưởng Tết nhân viên ô tô xịn 1 tỷ đồng

Ông Nguyễn Vũ Cao - Chủ tịch một doanh nghiệp môi giới bất động sản ở Hà Nội chia sẻ, mặc dù thị trường vẫn có những khó khăn chung, tuy nhiên năm nay công ty có những dòng sản phẩm vẫn bán chạy nên cũng đã có kế hoạch treo thưởng Tết ở mức hấp dẫn là ô tô.

Theo đó, có hai dòng ô tô được công ty này đưa ra làm thưởng Tết với trị giá dao động từ 400 triệu đồng đến 1 tỷ đồng, tùy vào tiêu chí kèm theo.

Vị này nhấn mạnh, đối với những môi giới thạo nghề, làm việc tốt, đem lại doanh thu một cách xuất sắc cho công ty thì cần có những phần thưởng xứng đáng, khích lệ họ.

Đối với các bộ phận khác trong công ty không phải môi giới, ông Cao tiết lộ mức thưởng sẽ khác nhau, nhưng vẫn có nhân sự được tiền thưởng cả trăm triệu đồng.

Vài năm trở về trước, bất động sản là một trong những lĩnh vực thường xuyên xuất hiện mức thưởng Tết gây choáng. Việc thưởng bằng tiền mặt hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng hay hiện vật như ô tô, bất động sản không hiếm.

Tuy nhiên, từ năm ngoái đến nay, thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, việc thưởng "khủng" đếm trên đầu ngón tay. 

Đặc biệt, năm 2020 chứng kiến nhiều thăng trầm do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Chuyện thưởng Tết "to nhỏ" lại là câu chuyện nhận được nhiều quan tâm.

Đàm Vĩnh Hưng nhận quà sinh nhật hàng tỷ

Thời gian qua, trào lưu livestream "bóc quà tặng" trên mạng xã hội được giới Rich Kids; các ca sỹ, nghệ sỹ trong showbiz tích cực lăng xê mỗi dịp sinh nhật, lễ tết.. để chia sẻ niềm vui cùng với người hâm mộ.

Đặc biệt, mới đây, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cũng làm cư dân mạng xôn xao khi livestream cảnh nhận quà sinh nhật, trong đó có cảnh mở các hộp quà đựng đầy tiền mặt, tổng trị giá lên tới hơn 2,5 tỷ đồng…

Với khối quà khủng, Đàm Vĩnh Hưng nhận được nhiều lời chúc mừng nhưng cũng lại kèm theo nhiều câu hỏi: Với số tiền lớn như vậy nghệ sĩ có phải đóng thuế?

An An

Theo Báo Đất Việt