Tuyến đường 5.300 tỷ đồng nối Bình Dương và Bình Phước

Tuyến đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng có tổng vốn đầu tư 5.256 tỷ đồng với chiều dài gần 48 km sẽ kết nối 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước với hàng loạt KCN bám dọc tuyến.

Ngày 23/9, UBND tỉnh Bình Dương đã thông xe tuyến đường đi qua Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng. Đây là một trong những dự án giao thông trọng điểm, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong hệ thống giao thông khu vực phía Bắc của tỉnh, kết nối cả ba huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo và Bàu Bàng.

Tuyến đường này có tổng chiều dài 48km, vận tốc thiết kế 80 km/h với 6 làn xe, kết cấu mặt đường bêtông nhựa. Công trình nối từ ngã ba Tân Thành (giao với đường ĐT.746 huyện Bắc Tân Uyên) với thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng).

Đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng.
Đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.256 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng hơn 3.067 tỷ đồng; chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng 1.531 tỷ đồng; còn lại chi phí khác.

Nguồn vốn thực hiện dự án gồm vốn trung ương và vốn ngân sách tỉnh Bình Dương; trong đó trung ương bố trí cho xây lắp dự án xây dựng đường từ cầu Tam Lập đến Đồng Phú

Theo UBND tỉnh Bình Dương, tuyến đường hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ mở ra không gian phát triển mới, giai đoạn phát triển mới cho các huyện phía Bắc nói riêng và cả tỉnh Bình Dương nói chung

Ngày 23/9, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ khánh thành Dự án cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai kết nối thành phố Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) với huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai).

Dự án cầu Bạch Đằng 2 được khởi công vào tháng 12/2021, có tổng chiều dài 2,8km, riêng phần cầu bắc qua sông Đồng Nai dài 410m, rộng 17m với 4 làn xe.

Tổng mức đầu tư cho dự án này là gần 500 tỷ đồng, từ ngân sách của hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.

Việc đưa vào sử dụng cầu Bạch Đằng 2 sẽ tạo điều kiện để phát triển giao thương và vận chuyển hàng hóa giữa 2 tỉnh. Cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai nối liền thành phố Tân Uyên và huyện Vĩnh Cửu sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh, liên vùng trong khu vực của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cùng với đó, mở thêm kết nối giữa tỉnh Bình Dương với các tuyến giao thông trọng điểm quốc gia, đặc biệt là Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.

Ngoài cầu Thủ Biên và Bạch Đằng 2 đã hoàn thành xây dựng đưa vào khai thác, để tăng cường kết nối, 2 tỉnh đã thống nhất bổ sung quy hoạch đầu tư xây dựng thêm 4 cây cầu mới.

 

Trần Lê

Theo VietnamFinance