Vingroup đặt mục tiêu doanh thu năm 2023 cao kỷ lục 190.000 tỷ đồng

Mức doanh thu mục tiêu 190.000 tỷ đồng nếu được hoàn thành sẽ là mức doanh thu cao kỷ lục của Vingroup trong lịch sử hoạt động.

Vingroup đặt mục tiêu doanh thu năm 2023 tăng 87% lên 190.000 tỷ đồng
Vingroup đặt mục tiêu doanh thu năm 2023 tăng 87% lên 190.000 tỷ đồng

Theo tài liệu ĐHĐCĐ vừa công bố, Công ty Cổ phần Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC), doanh thu mục tiêu năm 2023 đạt 190.000 tỷ đồng, tăng gần 90% so với mức thực hiện năm 2022. Lợi nhuận sau thuế mục tiêu đi ngang, đạt 2.000 tỷ đồng.

Nếu hoàn thành kế hoạch, đây là sẽ mức doanh thu cao kỷ lục của Vingroup trong lịch sử hoạt động. 

Về kế hoạch hoạt động của các lĩnh vực kinh doanh năm 2023, VinFast dự kiến phát triển mạng lưới bán hàng tại tất cả các thị trường mục tiêu trong và ngoài nước, đẩy nhanh tốc độ bán hàng và bàn giao sản phẩm tại thị trường trọng điểm (Mỹ). VinFast sẽ triển khai chiến lược marketing trực tiếp, đẩy mạnh hoạt động lái thử các mẫu xe, đồng thời quảng bá các mẫu xe mới sẽ bán trong 2023 thông qua triển lãm, hoạt động trưng bày xe tại tất cả thị trường.

Trong hoạt động sản xuất, công ty đẩy mạnh sản xuất hàng loạt các mẫu xe đã mở bán trong năm 2022 để bàn giao đúng hạn cho khách hàng (VF 5, VF 8 và VF 9), chuẩn bị triển khai sản xuất các mẫu xe mới sắp giới thiệu (VF 6 và VF 7), đồng thời đẩy mạnh tiến độ triển khai dự án nhà máy sản xuất tại bang Bắc Carolina, Mỹ.

Trong hoạt động R&D, VinFast tiếp tục nghiên cứu và sản xuất các phương tiện thân thiện với môi trường khác (xe buýt điện, xe máy điện và xe đạp điện).

VinES, đơn vị cung cấp giải pháp năng lượng hoàn chỉnh, hỗ trợ cho VinFast trong chiến lược tự chủ nguyên liệu sản xuất đầu vào, sẽ tập trung vào việc hoàn thiện năng lực sản xuất, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới cũng như hợp tác chiến lược toàn cầu.

Ở lĩnh vực bất động, trước dự báo hoạt động có thể tiếp tục chịu ảnh hưởng từ kinh tế vĩ mô và môi trường chính sách, Công ty Cổ phần Vinhomes (HoSE: VHM) sẽ tận dụng tối đa lợi thế về quỹ đất để phát triển những dự án đô thị xanh, thông minh, phù hợp với xu thế chung trên toàn thế giới.

Trong việc hợp tác phát triển, Vinhomes sẽ chọn lọc để ký kết với các đối tác có tiềm lực tài chính mạnh, cùng phát triển sản phẩm, phân khu nhằm đẩy nhanh tốc độ hình thành đô thị và thu hút khách hàng.

Ngoài ra, Happy Home sẽ là một trong những trọng tâm phát triển của Vinhomes trong thời gian tới, tích hợp mô hình đầy đủ tiện ích (đặc trưng của Vinhomes) như trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, công viên và khu thể thao.

Ở lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp, Vinhomes IZ sẽ tiếp tục bám sát các dòng tiền đầu tư FDI, tập trung nghiên cứu và áp dụng các mô hình bất động sản công nghiệp thông minh, khu công nghiệp sinh thái, chuyên ngành quy mô lớn.

Song song với đó, Vinhomes IZ sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, nhanh chóng hoàn thiện pháp lý, xây dựng hạ tầng để sẵn sàng ký kết với đối tác ngay khi các dự án tiếp theo đi vào hoạt động.

Ở lĩnh vực bất động sản bán lẻ, Vincom Retail dự kiến khai trương 2 trung tâm thương mại mới, nâng tổng số lên 85 trung tâm thương mại tại 45/63 tỉnh thành trên cả nước. Công ty đặt trọng tâm kinh doanh vào việc tiếp tục đồng hành với khách thuê chiến lược trong hoạt động mở rộng độ phủ tại các tỉnh, thành phố giàu tiềm năng, cũng như đẩy mạnh mở rộng mạng lưới khách thuê mới theo 2 nhóm thương hiệu quốc tế và thương hiệu Việt Nam.

Vincom Retail sẽ chú trọng khai thác nhãn hiệu tiềm năng đang được yêu thích tại các nước trong khu vực và châu Á, trở thành cầu nối giữa thương hiệu quốc tế và nhà bán lẻ trong nước để gia tăng cơ hội đầu tư vào thị trường và mang những thương hiệu quốc tế mới lần đầu đến Việt Nam.

Về sản phẩm và trải nghiệm khách hàng, Vincom Retail định hướng sẽ tiếp tục phát triển mô hình Life-Design Mall trở thành điểm đến cho thế hệ trẻ.

Trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, Vinpearl đặt mục tiêu duy trì đà phục hồi mạnh từ kỳ vọng ngành du lịch khởi sắc trở lại trong năm 2023, với tỷ trọng đóng góp lớn đến từ mảng khách sạn, ẩm thực và vui chơi giải trí bên cạnh dịch vụ sân golf.

Vinpearl sẽ đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ (triển khai Vinpearl Signature), đẩy mạnh bán sản phẩm đặc trưng cho Pearl Club, phát triển điểm đến mang dấu ấn bản sắc cho từng cơ sở VinWonders và xây dựng sân chơi cho các giải đấu golf nổi tiếng thế giới.

Bên cạnh đó, Vingroup cũng dự kiến trình ĐHĐCĐ phương án phát hành trái phiếu và phương án sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán trái phiếu.

Cụ thể, Vingroup dự kiến chào bán tối đa 5.000 tỷ đồng trái phiếu mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu, tương đương 50 triệu trái phiếu. Số lượng trái phiếu này dự kiến được phát hành trong 1 đợt hoặc nhiều đợt.

Đây là trái phiếu chuyển đổi (người sở hữu trái phiếu có quyền chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu của Vingroup), có đảm bảo hoặc không có đảm bảo bằng tài sản và xác lập nghĩa vụ trả nợ trực tiếp đối với tổ chức phát hành.

Lãi suất coupon tối đa là 15%/năm. HĐQT dự kiến trình ĐHĐCĐ uỷ quyền để quyết định mức lãi suất cụ thể của từng trái phiếu căn cứ theo tình hình thực tế. Kỳ hạn của trái phiếu là 12 tháng trở lên và tối đa không qua 60 tháng kể từ ngày phát hành.

Vingroup sẽ phát hành số lượng trái phiếu trên theo hình thức chào bán công khai và/hoặc chào bán riêng lẻ. Thời hạn phát hành dự kiển trong vòng 12 tháng kể từ ngày được ĐHĐCĐ thông qua.

Về vấn đề nhân sự, Vingroup trình ĐHĐCĐ miễn nhiệm ông Yoo Ji Han khỏi vị trí thành viên HĐQT và bầu bổ sung bà Chun Chae Rhan vào vị trí thay thế.

Với kế hoạch phân phối lợi nhuân, sau khi trích vào các quỹ theo quy định, Vingroup dự kiến dùng toàn bộ lợi nhuận luỹ kế chưa phân phối tính đến cuối năm 2021 cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hải Đường

Theo VietnamFinance