1 dự án cùng lúc có 2 tên, 3 chủ đầu tư

Chuyện hy hữu này đang xảy ra tại một dự án do Công ty CP Đầu tư Phát triển Địa ốc An Thịnh Phát làm đơn vị phân phối.

Cụ thể, trên website: diaocanthinhphat.com.vn đang có bài giới thiệu về dự án “Nhà Phố Thương mại Thuận An Land”. Theo thông tin giới thiệu dự án “Nhà Phố Thương mại Thuận An Land” toạ lạc tại đường Nguyễn Chí Thanh, phường Hưng Định, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. 

Dự án có diện tích 13.173m2, bao gồm 103 căn nhà phố, dân số dự kiến 412 người. Pháp lý dự án là quy hoạch 1/500 của UBND thị xã Thuận An (nay là TP Thuận An)

Chủ đầu tư dự án được giới thiệu là Công ty TNHH Thuận An Land. Đơn vị phân phối là Công ty CP Đầu tư Phát triển Địa ốc An Thịnh Phát.

Bài viết cùng đăng kèm nhiều hình ảnh phối cảnh dự án “Nhà Phố Thương mại Thuận An Land” khá đẹp mắt.

1 dự án cùng lúc có 2 tên, 3 chủ đầu tư - Ảnh 1
Thông tin về dự án Nhà Phố Thương Mại Thuận An Land trên website diaocanthinhphat.com.vn

Tuy nhiên, cũng trên website: diaocanthinhphat.com.vn lại có một bài viết khác về dự án có diện tích, số căn nhà, số dân số dự kiến, pháp lý và vị trí dự án và hình ảnh phối cảnh…tương tự như trên nhưng lại có tên gọi khác là “Gold House Riverside”.

Đặc biệt chủ đầu tư dự án được giới thiệu là một công ty khác có tên là Công ty CP Phát triển nhà và đô thị Thành Công. Còn đơn vị phân phối thì vẫn là Công ty CP Đầu tư Phát triển Địa ốc An Thịnh Phát.

1 dự án cùng lúc có 2 tên, 3 chủ đầu tư - Ảnh 2
Cũng trên website diaocanthinhphat.com.vn cũng có một dự án với các thông số tương tự nhưng có tên khác là Gold House Riverside và chủ đầu tư khác

Chưa hết, hiện trên trang chanhnghia.com.vn cũng đang giới thiệu về một dự án có tên “Nhà Ở Thương mại Thuận An Land”, “Nhà Phố Thuận An Land”.

Dự án này cũng với những thông tin như: Toạ lạc tại đường Nguyễn Chí Thanh, phường Hưng Định, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Dự án có diện tích 13.173m2, bao gồm 103 căn nhà phố, dân số dự kiến 412 người. Pháp lý dự án là quy hoạch 1/500 của UBND thị xã Thuận An…Một số hình ảnh phối cảnh dự án cũng giống tương tự như "2 dự án" trên.

Tuy nhiên dự án lại do Công ty Cổ phần Xây dựng Chánh Nghĩa (Chánh Nghĩa Group) làm chủ đầu tư và thi công. 

1 dự án cùng lúc có 2 tên, 3 chủ đầu tư - Ảnh 3
Trong khi đó trên website chanhnghia.com.vn lại thông tin dự án do Chánh Nghĩa Group đầu tư và xây dựng

Trên trang chanhnghia.com.vn còn có thông tin Chánh Nghĩa Group đã khởi công dự án vào ngày 18/12/2020 và dự kiến mở bán vào tháng 1/2021. Hiện tại dự án đang được mở bán với giá 3,8 tỷ đồng/căn, chiết khấu 15 chỉ vàng.

Trong khi đó, theo ghi nhận thực tế của PV, hiện dự án trên đã được làm đường nhưng chưa thảm nhựa, đã xây cống thoát nước. Bên trong dự án còn có 3 căn nhà đang được xây dựng dang dở.

1 dự án cùng lúc có 2 tên, 3 chủ đầu tư - Ảnh 4
Dự án chưa hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng nhưng đã đang xây 3 căn nhà

Ngày 21/3/2021, PV đã liên hệ với Công ty CP Đầu tư Phát triển Địa ốc An Thịnh Phát để làm rõ những thông tin trên. Đại diện Công ty này cho biết có kết hợp với chủ đầu tư là Công ty TNHH Thuận An Land để phân phối dự án này nhưng hiện không phân phối nữa. 

Đặc biệt, ngay sau khi PV liên hệ với Công ty CP Đầu tư Phát triển Địa ốc An Thịnh Phát thì các thông tin về dự án “Nhà Phố Thương mại Thuận An Land” và “Gold House Riverside” trên website diaocanthinhphat.com.vn đã được lập tức được gỡ bỏ.

Công ty CP Đầu tư Phát triển Địa ốc An Thịnh Phát do ông Nguyễn Ngọc Anh làm Tổng giám đốc, có địa chỉ tại số 112 đường Huỳnh Văn Lũy, Phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Công ty này chuyên phân phối các dự án đất nền, nhà phố tại tỉnh Bình Dương.

Mạnh Đức – Thuý Hằng

Theo Đất Việt