7 xu hướng thiết kế phòng khách sẽ thịnh hành trong năm 2021

Phòng khách ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong mỗi ngôi nhà khi hình thức làm việc tại nhà trở nên phổ biến. Dưới đây là 7 xu hướng thiết kế phòng khách được dự báo sẽ thịnh hành trong năm 2021.

Phòng khách không chỉ đơn giản là nơi gặp gỡ, trò chuyện của mọi người, là nơi đầu tiên khách quý đặt chân vào ngôi nhà nên việc gia chủ đầu tư kỹ lưỡng cho phòng khách nhà mình là điều dễ hiểu. Xu hướng phát triển của phòng khách hiện đại, nó không chỉ ở các tòa nhà cao ốc, mà còn dần phổ biến hơn ở nhà riêng, biệt thự hay các chung cư.

Bên cạnh đó, cũng dễ nhận thấy điểm chung của các thiết kế nội thất phòng khách đẹp và hiện đại ngày nay là dù ở hầu khắp các ngôi nhà, căn hộ chung cư cho tới nhà ống, bên cạnh có sự xuất hiện của những chiếc bàn kính sang trọng, bộ bàn ghế sofa da cao cấp, kệ tivi hiện đại… thì hiện diện trong những sản phẩm nội thất ấy vẫn có sự tồn tại của chất liệu gỗ tự nhiên. Sự kết hợp tưởng chừng như bình thường ấy lại đem lại một vẻ đẹp hết sức sang trọng và tinh tế. Sự hòa quyện giữa chất liệu truyền thống với chất liệu hiện đại mang đến một cái nhìn mới, một làn gió mới thổi vào không gian nội thất của gia đình bạn.

Bài viết dưới đây hé lộ một số xu hướng thiết kế phòng khách được đánh giá sẽ thịnh hành trong năm 2021. Hãy tự tin dẫn đầu xu hướng thiết kế phòng khách năm 2021 với những ý tưởng độc đáo sau:

Sự lên ngôi của đồ nội thất có đường cong, cạnh tròn

Những món đồ nội thất có đường cong mang đến cảm giác ấm cúng hơn  
Những món đồ nội thất có đường cong mang đến cảm giác ấm cúng hơn  
Theo nhà thiết kế nội thất KD Reid: “Năm 2021, những món đồ nội thất vuông vức, góc cạnh sẽ được thay thế bằng các vật dụng có đường cong, cạnh tròn. Chúng mang đến sự ấm cúng, mềm mại hơn cho phòng khách của mọi gia đình”.

Một số đồ nội thất có thể giúp bạn bắt kịp xu hướng này đó là gối tròn, thảm tròn, bàn sofa nhỏ mặt tròn…

Nhu cầu sử dụng đồ nội thất đa chức năng tăng cao

Farah Merhi, nhà thiết kế nội thất và đồng thời là người sáng lập của Inspire Me! Home Décor cho biết: Những món đồ đa chức năng sẽ là “ngôi sao” của phòng khách vào năm 2021.

Đó sẽ là chiếc bàn có thể mở rộng hoặc gập lại tùy nhu cầu sử dụng, là chiếc tủ kính có thể đựng đồ trang trí và cả đồ dùng học tập, là kệ để đồ đa năng hoặc thậm chí là một bộ sofa có thể thu gọn và di chuyển thuận tiện khi không sử dụng chẳng hạn…

Đồ đa chức năng ngày càng được ưu chuộng.  
Đồ đa chức năng ngày càng được ưu chuộng.  
Vải bông xù sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trong phòng khách

Nhà thiết kế nội thất Jennifer Burt của Mississippi Maximalism nhận định: “Sử dụng các món đồ nội thất được làm với chất liệu bông xù như lông cừu, lông thú nhân tạo… để trang trí phòng khách sẽ trở thành xu hướng hàng đầu trong năm 2021.

Nguyên nhân là vì tính chất ấm áp, mềm mại của chúng sẽ đem đến cho mọi người cảm giác an toàn và thoải mái hơn. Ngoài ra, những món đồ này còn rất thích hợp với các trào lưu sống đang thịnh hàng ngày nay như cottagecore - xu hướng thi vị hóa cuộc sống nông thôn và hygge - xu hướng tận hưởng và thỏa mãn với những khoảnh khắc bình dị trong cuộc sống”.

Một số đồ nội thất có thể giúp bạn bắt kịp xu hướng này đó là chăn lông thú giả, gối nhung, thú bông…  
Một số đồ nội thất có thể giúp bạn bắt kịp xu hướng này đó là chăn lông thú giả, gối nhung, thú bông…  
Phong cách trang trí bị ảnh hưởng nhiều từ nhu cầu du lịch

Sự bùng nổ của đại dịch Covid-19 đã hạn chế quá trình đi lại cũng như sở thích du lịch, khám phá các vùng miền, quốc gia, châu lục của rất nhiều người.

Và như để bù đắp lại cho những chuyến đi bị đình trệ, nhiều gia đình đã tiến hành trang trí phòng khách với cảm hứng được lấy từ những vùng đất mà họ khao khát đặt chân đến. Xu hướng thiết kế này có thể thấy rõ qua một số chi tiết như các tác phẩm nghệ thuật, cây cối, màu sắc của phòng khách…

Bạn có thể mang bầu không khí vùng nhiệt đới vào phòng khách của mình.  
Bạn có thể mang bầu không khí vùng nhiệt đới vào phòng khách của mình.  
Sự trở lại sofa nhiều ngăn (Sectional sofas)

Sau nhiều năm bị “soán ngôi” bởi những chiếc ghế sofa nhỏ gọn, hiện tại, sofa nhiều ngăn (gồm nhiều ô ghế đơn, có thể xếp thành hình chữ L hoặc U tùy theo nhu cầu) đang dần được ưa thích trở lại. Nguyên nhân đó là khi các gia đình đang dành nhiều thời gian ở nhà (nhất là phòng khách) thì những bộ sofa nhiều ngăn trở nên thích hợp, có tác dụng hơn.

Những chiếc ghế dài có diện tích lớn đang được ưa chuộng.  
Những chiếc ghế dài có diện tích lớn đang được ưa chuộng.  
Lời khuyên của các nhà thiết kế là nên lựa chọn những bộ sofa có màu sáng vì điều này sẽ giúp nó trông gọn gàng, tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi cho phòng khách.

Các nguyên liệu tự nhiên sẽ “bùng nổ” trong năm 2021

Theo dự đoán của các nhà thiết kế nội thất, những đồ vật được làm từ các nguyên liệu như gỗ, đay, mây, len… sẽ chiếm lĩnh phòng khách của nhiều gia đình.

Thậm chí, dù phòng khách của bạn sở hữu phong cách thiết kế nội thất công nghiệp, tối giản thì nó cũng không quá khó khăn để kết hợp với những chất liệu tự nhiên kể trên.

Sử dụng đồ nội thất làm từ chất liệu mây, đay đang là xu hướng.  
Sử dụng đồ nội thất làm từ chất liệu mây, đay đang là xu hướng.  
Các bức tường được lấp đầy bởi một tác phẩm nghệ thuật lớn

Nhà thiết kế nội thất KD Reid cho biết: Xu hướng trang trí tường bằng nhiều vật phẩm nhỏ sẽ được thay thế bằng một tác phẩm nghệ thuật duy nhất - nhưng có diện tích lớn. Đó có thể là một bức áp phích, một bức tranh trừu tượng hoặc phong cảnh…

Trang trí tường bằng một bức tranh lớn là sự lựa chọn đúng đắn cho phòng khách của bạn.  
Trang trí tường bằng một bức tranh lớn là sự lựa chọn đúng đắn cho phòng khách của bạn.  
Bên cạnh dự đoán 7 xu hướng thiết kế phòng khách nổi bật trong năm 2021, các nhà thiết kế, chuyên gia cũng nhận định một số phong cách có thể trở nên lỗi thời trong năm nay như: Phong cách cửa trượt gỗ có thể khiến phòng khách của bạn trở nên cũ kỹ và sến súa (ngoại trừ trường hợp bạn thực sự đang sinh sống ở một trang trại). Thay vào đó, cửa kiểu Pháp cách âm tốt hơn và có sức hấp dẫn vượt thời gian. Thay vì tạo điểm nhấn, giờ đây mọi người muốn tạo cảm giác chiều sâu cho phòng khách bằng cách sơn mọi bề mặt tường cùng một màu.

Ngoài ra, xu hướng sử dụng gỗ để ốp tường (shiplap) thịnh hành trong năm 2010, nhưng đến nay, giấy dán tường lại được ưa chuộng hơn vì nó mang đến sự thoải mái và đặc biệt là dễ thay đổi.

Phương Trà (theo Insider)

Theo Reatimes