Bầu Hiển ôm 6 đội bóng; chủ Món Huế 'phá' 1.269 tỷ

Tin tức đại gia tuần: Bầu Hiển đầu tư vào đội bóng thứ 6 sẽ làm mất tính công bằng, còn ông chủ Món Huế bị tố lừa đảo 1290 tỷ.

Bầu Hiển có thực sự yêu bóng đá?

Giữa tháng 5/2020, bầu Hiển đích thân chuyển giao toàn bộ đội U21 Hà Nội cho CLB Phú Thọ, đánh dấu sự phát triển mới của vị doanh nhân này trong làng bóng đá Việt Nam khi nâng tổng số đội tuyển có liên quan tới mình lên con số 6.

Trước Phú Thọ, những đội bóng như Quảng Nam, Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng, Hà Nội FC, CLB Sài Gòn cũng liên quan đến bầu Hiền khi vị doanh nhân này đứng ra tài trợ cho sự phát triển của các CLB.

Như vậy, cho tới thời điểm này, bầu Hiển đã đầu tư vào 6 CLB chơi tại V.League, khiến cho cuộc đua tới ngôi vô địch tải giải bóng đá lớn nhất Việt Nam như được dự báo kết quả từ trước khi nó phần lớn khả năng sẽ lọt vào những đội bóng "sân sau" của bầu Hiển.

Hành động của bầu Hiển khiến chuyên gia bóng đá Lê Thụy Hải đặt ra dấu hỏi về tình yêu thực sự của vị doanh nhân này đối với bóng đá Việt Nam.

Ông Hải cho rằng, việc đầu tư nhiều đội bóng cùng một lúc của bầu Hiển đang đem đến mặt tích cực nhiều hơn tiêu cực, điều này thể hiện bằng việc các cầu thủ của Việt Nam có được thành tích trong các giải đấu khu vực thời gian qua. Thế nhưng, về mặt lâu dài thì điều này chưa chắc đã duy trì được.

"Sự cạnh tranh thiếu công bằng khi 6 đội bóng cùng một ông bầu sẽ khiến cho các đội bóng còn lại chán nản, biết dù có cố gắng đến mấy cũng khó có được thành tích nên dễ nảy sinh tâm lý chỉ tham gia cho có, bóng đá tại CLB đó không được quan tâm đầu tư nhiều, sẽ không có sự ganh đua thì chắc chắn sẽ khó phát triển.

Đến một mức nào đó, tâm lý bỏ cuộc ở những đội bóng đó sẽ dần hình thành. Như thế thì chỉ có nền bóng đá Việt Nam chịu thiệt" - ông Hải bày tỏ.

Ông Huy Nhật đã “phá” 1.269 tỷ đồng của Món Huế

Công ty Huy Hồng Kông cho rằng, ông Huy Nhật, ông Bửu, bà Hạnh (nhóm người quản lý Món Huế) đã ký “vô tội vạ” vào các giao dịch không đem lại lợi ích cho Món Huế và có dấu hiệu kê giá để “rút ruột” Món Huế gây thiệt hại nghiêm trọng cho Món Huế và các công ty thành viên.

Bầu Hiển ôm 6 đội bóng; chủ Món Huế 'phá' 1.269 tỷ - Ảnh 1

Ông Huy Nhật bị tố lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể như việc Món Huế ký hợp đồng để mua hơn 5.700m2 đất với giá 134 tỷ đồng tại thửa đất CN-0-1 Cụm Công nghiệp Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm, Hà Nội) ngày 1/6/2017 với Công ty CP Thương mại và Đầu tư Song Thành (Song Thành). Bà Hạnh đã thay mặt Món Huế ký kết hợp đồng này.

Tuy nhiên, hợp đồng chuyển nhượng khu đất này không được công chứng bởi văn phòng công chứng và không có bất cứ sự chấp thuận nào của Huy Việt Nam – chủ sở hữu duy nhất của Món Huế.

Chưa hết theo Huy Hồng Kông, bà Hạnh đã liên tục ký kết các hợp đồng và thanh lý hợp đồng có sự bất thường với đối tác dù không có thẩm quyền, từ đó gây thiệt hại cho các công ty thành viên.

Thế giới Di động lần đầu đặt mục tiêu lợi nhuận thụt lùi

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài vừa ký nghị quyết thông qua kế hoạch kinh doanh mới cho năm 2020 để trình đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới.

Như chia sẻ của ông Tài trước đó, Thế giới Di động giảm mục tiêu doanh thu thuần còn 110.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế xuống 3.450 tỷ dưới tác động của dịch Covid-19. Kế hoạch cũ được lập cuối năm 2019 của doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất Việt Nam đề ra chỉ tiêu doanh thu 122.445 tỷ đồng và lãi ròng 4.835 tỷ.

Bầu Hiển ôm 6 đội bóng; chủ Món Huế 'phá' 1.269 tỷ - Ảnh 2

Năm qua, Thế giới Di động đạt doanh thu thuần 102.174 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.836 tỷ. So với 2019, doanh thu dự kiến của ông trùm bán lẻ năm nay tăng 8% nhưng lợi nhuận giảm 10%. Đây là lần đầu tiên công ty đặt mục tiêu lợi nhuận thấp hơn kết quả năm trước.

3 tháng đầu năm, Thế giới Di động báo cáo doanh thu thuần 29.353 tỷ đồng và lãi ròng 1.132 tỷ đồng. Như vậy, tập đoàn bán lẻ này đã hoàn thành 27% kế hoạch doanh thu và 33% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm sau 1/4 thời gian. Trong quý I, công ty chưa chịu nhiều tác động từ dịch Covid-19 và vẫn thu về kết quả khả quan nhờ mùa cao điểm bán hàng Tết Nguyên Đán.

Trước đó, ông Nguyễn Đức Tài đã chia sẻ với nhà đầu tư về việc điều chỉnh giảm mục tiêu lợi nhuận. Chủ tịch Thế giới Di động nhận định sức mua của người tiêu dùng sẽ sụt giảm trong năm nay và có thể kéo dài đến năm sau.

Khách thương gia bị từ chối vận chuyển

Mới đây, trên chuyến bay từ TPHCM đi Hải Phòng, một nam hành khách ngồi ghế 4C khoang thương gia kiên quyết không đeo khẩu trang đã bị Vietnam Airlines lập biên bản, từ chối vận chuyển.

Bầu Hiển ôm 6 đội bóng; chủ Món Huế 'phá' 1.269 tỷ - Ảnh 3

Một khách thương gia đinh máy bay Vietnam Airlines nhưng kiên quyết không chịu đeo khẩu trang theo quy định.

Hành khách nói trên tên N.H.L , có vé ngồi hạng thương gia trên chuyến bay của Vietnam Airlines. Trong khi đó, việc đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 là yêu cầu bắt buộc mà nhà chức trách đưa ra.

Theo đó, trong quá trình phục vụ chuyến bay, tiếp viên đã nhắc nhở nhiều lần khách N.H.L ghế 4C hạng thương gia về việc phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay để phòng chống dịch, nhưng khách này kiên quyết không thực hiện.

Sau nhiều lần nhắc thuyết phục bất thành, tổ bay VN1182 buộc phải dùng biện pháp mạnh hơn là lập biên bản và bàn giao hồ sơ vụ việc cho nhà chức trách hàng không tại sân bay đến là Cát Bi để xử lý nghiêm theo quy định.

Công ty nhà Cường Đô la bán sạch vốn ở công ty Sông Mã

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai vừa ký nghị quyết thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ 49,9% cổ phần tại Công ty Cổ phần Bất động sản Sông mã. Giá chuyển nhượng tối thiểu là 172 tỷ đồng.

Công ty Bất động sản Sông Mã là một trong 4 công ty liên kết của Quốc Cường Gia Lai. Khoản đầu tư tại Sông Mã được doanh nghiệp phố núi hạch toán trị giá 166 tỷ đồng trên báo cáo tài chính quý I.

Bầu Hiển ôm 6 đội bóng; chủ Món Huế 'phá' 1.269 tỷ - Ảnh 4

Cường đô la.

Công ty của bà Như Loan mua lại 99,8% vốn Bất động sản Sông Mã vào năm 2017 với giá 333 tỷ đồng. Cuối năm 2018, Quốc Cường Gia Lai đã thoái 49,9% vốn tại doanh nghiệp này. Theo báo cáo thường niên, Bất động sản Sông Mã sở hữu quỹ đất dự án Phước Lộc - Nhà Bè.

Tháng trước, Quốc Cường Gia Lai cũng công bố thông tin hoàn tất chuyển nhượng 56% cổ phần của Công ty Cổ phần Bất động sản Hiệp Phúc cho đối tác, giảm tỷ lệ sở hữu từ 90% xuống 34%.

Đây là doanh nghiệp làm chủ đầu tư dự án căn hộ cao tầng Sông Đà Riverside ở quận Thủ Đức, TP.HCM. Dự án này có diện tích 2,3 ha khởi động từ năm 2008, trải qua một vài lần đổi chủ nhưng đến nay vẫn bất động.

 

Theo Ngọc Vân/ Báo Đất Việt

 

 

Link nguồn: https://baodatviet.vn/kinh-te/dai-gia/bau-hien-om-6-doi-bong-chu-mon-hue-pha-1269-ty-3403583/

Tin liên quan