Bitcoin lần đầu tiên vượt ngưỡng 30.000 đô la

Giá Bitcoin lần đầu tiên vượt ngưỡng 30.000 USD vào hôm 2/1, chỉ vài tuần sau khi phá mốc 20.000 USD. Theo Business Insider, giá Bitcoin đạt mức cao nhất là 33.136,92 USD, tăng đột biến khoảng 14% ...

Theo Business Insider, giá Bitcoin đạt mức cao nhất là 33.136,92 USD, tăng đột biến khoảng 14% trong 24 giờ qua.

Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới này đã phá kỷ lục hết kỷ lục này đến kỷ lục khác trong những ngày gần đây, vượt qua mốc giá 20.000 USD hơn hai tuần trước và tiến dần tới 25.000 USD vào hôm Giáng sinh.

Vốn hóa thị trường hiện tại của nó là khoảng 611 tỷ USD.

Bitcoin lần đầu tiên vượt ngưỡng 30.000 đô la - Ảnh 1

Giá trị của Bitcoin đã tăng hơn 300% vào năm ngoái. (Ảnh: Reuters).

Giá trị của Bitcoin đã tăng hơn 300% vào năm ngoái khi nhiều nhà đầu tư quyết định tìm kiếm cơ hội ở các loại tiền kỹ thuật số. Các công ty như PayPal đã bổ sung hỗ trợ cho các giao dịch tiền điện tử và một số nhà đầu tư bán lẻ đã chuyển sang tiền kỹ thuật số như một “nơi trú ẩn an toàn” (được so sánh như vàng) trong thời kỳ đại dịch Covid-19.

Các nhà đầu tư vẫn chưa chắc chắn liệu sự tăng giá gần đây của Bitcoin có ảnh hưởng đến giá vàng trong tương lai hay không.

Hồi tháng 12, các chiến lược gia của JPMorgan (Hãng dịch vụ tài chính lâu đời nhất trên thế giới) đã lập luận rằng đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin cuối cùng cũng có thể làm giảm giá trị của vàng vì “việc các nhà đầu tư tổ chức chấp nhận Bitcoin mới chỉ bắt đầu, trong khi đối với vàng, việc các nhà đầu tư tổ chức chấp nhận nó đã là rất tiên tiến”.

Nhưng một nhà phân tích của Goldman Sachs (Ngân hàng đầu tư đa quốc gia) sau đó đã viết rằng, về lâu dài, Bitcoin không có khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến vàng. “Chúng tôi không thấy bằng chứng cho thấy sự phục hồi của Bitcoin đang ảnh hưởng đến thị trường tăng giá của vàng và tin rằng cả hai có thể cùng tồn tại”, nhà phân tích viết trong một bản báo cáo.

Bitcoin không phải là đồng tiền kỹ thuật số duy nhất tăng giá vào hôm 2/1. Các đối thủ nhỏ hơn như Ethereum, Litecoin và Chainlink đều chứng kiến ​​sự tăng giá trong quá trình giao dịch tiền điện tử, trong khi hầu hết các thị trường khác đều đóng cửa.

Thúy Hiền

Theo Kinh doanh và Phát triển