Bộ Công thương có ý kiến về Grab tăng giá, phụ phí

Thời gian gần đây, Công ty TNHH Grab có tăng giá các dịch vụ lên 3.000 VNĐ, 5.000 VNĐ với lý do thụ phụ phí nắng nóng, trước vấn đề này, để bảo vệ quyền người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người dùng (Bộ Công Thương) đã lên tiếng.

Khi người tiêu dùng truy cập https://www.grab.com/vn/ xuất hiện khẩu hiệu đầu tiên đó là: Dù tình hình diễn biến khó lường, chúng tôi vẫn luôn đồng hành cùng bạn. Hiện nay, Grap là một dịch vụ đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng khi dùng smartphone có sử dụng ứng dụng, đây là một tiện ích phục vụ nhu cầu cuộc sống của người dân.

Bộ Công thương có ý kiến về Grab tăng giá, phụ phí - Ảnh 1Ảnh nguồn https://www.grab.com/vn.

Tuy nhiên, vừa qua Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng có công văn số 785/CT-HCT ngày 11/7/2022 gửi Công ty TNHH Grab về việc phối hợp cung cấp thông tin.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Công ty TNHH Grab công bố: Kể từ ngày 6 tháng 7 năm 2022, tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương khác (như Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, ...), Grab sẽ thu thêm “phụ kiện nắng nóng” 5.000 VNĐ với mỗi chuyến Grab Bike và mỗi đơn hàng Grab Food, Grab Mart; với dịch vụ Grab Express là 3.000 VNĐ một đơn hàng.

Bộ Công thương có ý kiến về Grab tăng giá, phụ phí - Ảnh 2

Đồng thời, phụ phí sẽ được cộng đồng trực tiếp vào màn hình hiển thị giá trị trên biên nhận khi tài sế nhận chuyến xe. Ngoài ra, Grab cũng đã triển khai áp dụng thu thêm một số loại hình phí và phụ phí như: “phụ phí khi mưa lớn”, “phụ phí kẹt xe”, “phí chờ đợi”.

Công văn nêu rõ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người dùng đề nghị Grab phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu cụ thể: Cung cấp danh mục và làm rõ các loại hình, mức phí và phụ phí hiện nay được cộng trực tiếp vào giá cước hiển thị...

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị Grab phối hợp cung cấp thông tin trước ngày 18/7.

Văn Trì

Theo Chất lượng và cuộc sống