Cận cảnh nơi xây hầm chui 600 tỷ đồng ở nút giao vành đai 2,5 - đường Giải Phóng

Theo dự kiến, ngày 10/10 tới đây, hầm chui gần 600 tỷ đồng ở nút giao Vành đai 2,5 - đường Giải Phóng sẽ được khởi công.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội vừa báo cáo UBND TP. Hà Nội về kế hoạch triển khai một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Thủ đô; trong đó dự kiến khởi công dự án hầm chui tại nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng vào dịp 10/10/2022. Tổng giá trị dự toán phê duyệt hơn 597 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố Hà Nội. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 - 2025.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội vừa báo cáo UBND TP. Hà Nội về kế hoạch triển khai một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Thủ đô; trong đó dự kiến khởi công dự án hầm chui tại nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng vào dịp 10/10/2022. Tổng giá trị dự toán phê duyệt hơn 597 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố Hà Nội. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 - 2025.

 

Theo đồ án thiết kế xây dựng, hầm chui có quy mô 4 làn xe trên trục đường Vành đai 2,5 TP. Hà Nội tại điểm giao cắt với đường Giải Phóng, tổng chiều dài hầm và đường dẫn khoảng 890m theo hướng đường Vành đai 2,5.
Theo đồ án thiết kế xây dựng, hầm chui có quy mô 4 làn xe trên trục đường Vành đai 2,5 TP. Hà Nội tại điểm giao cắt với đường Giải Phóng, tổng chiều dài hầm và đường dẫn khoảng 890m theo hướng đường Vành đai 2,5.

 

Điểm đầu của hầm chui kết nối với dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A; điểm cuối kết nối với đường Kim Đồng hiện hữu, cách vị trí giao cắt với Quốc lộ 1A khoảng 460m.

Điểm đầu của hầm chui kết nối với dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A; điểm cuối kết nối với đường Kim Đồng hiện hữu, cách vị trí giao cắt với Quốc lộ 1A khoảng 460m.

 

Đoạn qua hầm tổ chức giao thông mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5m/làn, đoạn ngoài hầm tổ chức giao thông mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5m/làn.
Đoạn qua hầm tổ chức giao thông mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5m/làn, đoạn ngoài hầm tổ chức giao thông mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5m/làn.

 

Theo ghi nhận của VietnamFinance, khu vực xây dựng hầm chui hiện đã giải phóng mặt bằng đoạn tiếp giáp với khu vực ga Giáp Bát.
Theo ghi nhận của VietnamFinance, khu vực xây dựng hầm chui hiện đã giải phóng mặt bằng đoạn tiếp giáp với khu vực ga Giáp Bát.

 

Đoạn nối tiếp từ hầm chui (Vành đai 2,5) đến đường Định Công cũng đã được quận Hoàng Mai giải phóng mặt bằng gần đây.

Đoạn nối tiếp từ hầm chui (Vành đai 2,5) đến đường Định Công cũng đã được quận Hoàng Mai giải phóng mặt bằng gần đây.

 

Hầm chui sẽ hướng từ Vành đai 2,5 sang đường Kim Đồng, đi qua khu vực ga Giáp Bát.

Hầm chui sẽ hướng từ Vành đai 2,5 sang đường Kim Đồng, đi qua khu vực ga Giáp Bát.

 

Khi hoàn thành, đây sẽ là một trong những hầm chui lớn của Thủ đô Hà Nội.
Khi hoàn thành, đây sẽ là một trong những hầm chui lớn của Thủ đô Hà Nội.

 

Cận cảnh nơi xây hầm chui 600 tỷ đồng ở nút giao vành đai 2,5 - đường Giải Phóng - Ảnh 1

 

Khu vực nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng có mật độ phương tiện khá lớn.

Khu vực nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng có mật độ phương tiện khá lớn.

 

Đây cũng là nút giao nơi các xe khách ở bến Giáp Bát quay đầu hướng về cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Đây cũng là nút giao nơi các xe khách ở bến Giáp Bát quay đầu hướng về cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Minh Anh

Theo VietNamFinance