Central Retail sẽ ‘rót’ thêm 1,1 tỷ USD vào thị trường BĐS bán lẻ tại Việt Nam: Tự tin tạo nên sự khác biệt
Các chuyên gia đánh giá, thị trường BĐS bán lẻ sẽ có bước nhảy vọt trong năm 2022. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát và nền kinh tế vĩ mô được phục hồi. Đón đầu xu hướng phục hồi, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã có những kế hoạch cụ thể. Tiêu biểu như kế hoạch đầu tư 1,1 tỷ USD vào Việt Nam của Central Retail.
BĐS bán lẻ vẫn giàu tiềm năng
Nhóm nghiên cứu CTCP Chứng khoán MB (MBS) đã đưa ra điểm tích cực về triển vọng phát triển của phân khúc bất động sản bán lẻ trong năm 2022:
Thứ nhất, bất động sản bán lẻ sẽ hưởng lợi khi thị trường tiêu dùng tại Việt Nam hồi phục cùng với chính sách kích cầu của Chính phủ.
Thứ hai, các dự án được khởi động lại đón đầu chiến lược phát triển của các tập đoàn bán lẻ.
Thứ ba, tiềm năng của phân khúc này là dài hạn nhìn từ tình hình vĩ mô và cơ cấu dân số tại Việt Nam.
Chia sẻ về vấn đề này, ông Christian Olofsson - Giám đốc điều hành Khối Phát triển bất động sản, Central Retail Việt Nam cho biết, ông thực sự ấn tượng với văn hóa mua sắm tại các chợ truyền thống của người dân Việt Nam. Và điều này sẽ mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp lĩnh vực bất động sản bán lẻ, bao gồm cả Central Retail.
“Central Retail sẽ đầu tư 1,1 tỷ USD vào Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, Central Retail đã mở 39 trung tâm thương mại ở nhiều địa phương trên cả nước và sẽ phát triển thêm 35 trung tâm thương mại trong 5 năm tới”. Đại diện Central Retail nói về chiến lược đầu tư của công ty.
Đồng thời ông cũng khẳng định dịch bệnh không làm cản trở hay thay đổi cam kết của doanh nghiệp với thị trường tiềm năng này, Central Retail vẫn giữ kế hoạch đầu tư dài hạn vào Việt Nam.
Tự tin tạo nên sự khác biệt
Được biết, trong giai đoạn tới, Central Retail sẽ đẩy mạnh đổi mới thương hiệu trung tâm thương mại GO! tại Việt Nam.
“GO! là sản phẩm chủ lực, được định vị ở phân khúc trung tâm thương mại tầm trung, là gạch nối giữa chợ truyền thống và các đại siêu thị hiện đại, quy mô. Dù có sự khác biệt nhất định giữa đô thị lớn (thường đặt ở ven đô và có diện tích lớn) và khu vực vùng ven (thường đặt ở vị trí trung tâm các đô thị, quy mô vừa), nhưng một điểm chung cũng là tiêu chí xuyên suốt của thương hiệu trung tâm thương mại tầm trung này là thỏa mãn đồng thời các dịch vụ thiết yếu như ăn uống, mua sắm, giải trí, học tập (vui chơi cho trẻ kết hợp giáo dục), phát triển bền vững (từ concept xây dựng, hệ thống năng lượng mặt trời, tiết kiệm điện năng)”, ông Christian Olofsson chia sẻ thêm.
Ngoài ra, đối với mảng bất động sản và trung tâm thương mại, Central Retail sẽ tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm dịch vụ, với khách thuê đó là cập nhật các chương trình cho thuê, các chương trình khuyến mãi, các hoạt động kết nối các khách thuê với nhau để cùng thực hiện các chương trình bán hàng, còn với khách hàng là gia tăng tiếp xúc, tương tác để họ có cảm giác tốt nhất khi đến khu mua sắm.
Có thể nói, với kinh nghiệm trong việc xây dựng concept sản phẩm cho dịch vụ bán lẻ Central Retail đã chủ động trong việc thu hút đa dạng khách thuê bản địa và khách thuê quốc tế trong hệ sinh thái đối tác của Tập đoàn. Do đó, các trung tâm thương mại của Central Retail sẽ đảm bảo được các chức năng, đặc thù, mục tiêu đã đề ra với sự góp mặt phong phú của các thương hiệu trong các lĩnh vực.
“Chúng tôi đã và đang là đối tác của các thương hiệu trong nhiều lĩnh vực như điện tử, dược phẩm…và trong thời gian tới, Central Retail sẽ tiếp tục bắt tay cùng các đối tác khác để mở rộng và đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ. Chúng tôi rất chào đón các thương hiệu bán lẻ trong nước đến với trung tâm thương mại của mình để cùng khai thác tiềm năng của thị trường”, ông Christian Olofsson hé lộ kế hoạch của Central Retail trong thời gian tới.