Chủ đầu tư Ecolife Capitol lại bị 'tố' vi phạm quy chế quản lý, 'thất hứa' với cư dân

Sau những lùm xùm quanh việc chất lượng công trình không đảm bảo thì mới đây chủ đầu tư dự án Ecolife Capitol tại địa chỉ số 58 Tố Hữu (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) lại bị người dân “tố” bội tín với khách hàng.

Ecolife Capitol toạ lạc tại Tố Hữu, phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội, được chủ đầu tư - Công ty cổ phần Xây dựng Thủ đô Capital House (Cty TDJ)  quảng cáo là một trong những toà nhà chung cư cao cấp. Giá bán căn hộ vì thế cũng cao so với các căn hộ cùng phân khúc xung quanh ở thời điểm bàn giao năm 2016, từ 30 - 35 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhận bàn giao, vào thời điểm năm 2017 -2018, nhiều cư dân của Ecolife Capitol cũng đã tố TDJ “treo đầu dê, bán thịt chó” khi chủ đầu tư này đã tự ý thay đổi thiết kế, nội thất căn hộ,... Và đông đảo khách hàng đã căng băng rôn trước cửa dự án để đòi quyền lợi

Cư dân Ecolife Capitol căng băng rôn trước cửa dự án đòi quyền lợi hồi giữa năm 2017  
Cư dân Ecolife Capitol căng băng rôn trước cửa dự án đòi quyền lợi hồi giữa năm 2017  

Tiếp nối những sai phạm của TDJ tại dự án được mệnh danh là “Tòa tháp xanh giữa lòng thủ đô” vào ngày 2/11/2020 nhiều cư dân sinh sống tại toà nhà đã căng băng rôn biểu tình trước toà nhà phản ánh về việc chủ đầu tư bội tín, không nộp phí dịch vụ như đã hứa khi bàn giao nhà cho cư dân.

Cụ thể, Theo hợp đồng mua bán vào năm 2016, chủ đầu tư sẽ miễn phí phí dịch vụ trong vòng 5 năm cho khoảng 250 căn hộ tại tòa nhà, thời điểm đó chủ đầu tư là đơn vị trực tiếp quản lý vận hành tòa nhà.

Tuy nhiên, theo ông Đoàn Thế Hưng – Phó Trưởng Ban quản trị tòa nhà Ecolife Capitol, đơn vị vận hành của chủ đầu tư hoạt động không hiệu quả, nên cư dân đã yêu cầu chủ đầu tư bàn giao lại phần quản lý tòa nhà cho Ban quản trị.

Bắt đầu từ 1/10/2020 sau khi được bàn giao, Ban quản trị tòa nhà đã thuê một đơn vị vận hành mới, nhưng chủ đầu đầu tư không đóng tiền phí dịch vụ cho đơn vị vận hành mới để có kinh phí hoạt động. Theo thỏa thuận của cư dân với đơn vị vận hành, những căn hộ không đóng phí dịch vụ thì sẽ bị cắt nước và một số dịch vụ khác, khiến cho cư dân bức xúc và hàng trăm căn hộ đứng trước nguy cơ bị cắt các dịch vụ tại tòa nhà.

Cư dân Ecolife Capitol tiếp tục căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng theo hợp đồng đã ký kết.  
Cư dân Ecolife Capitol tiếp tục căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng theo hợp đồng đã ký kết.  

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng vi phạm về quy chế quản lý nhà chung cư cao tầng, do chưa bàn giao cho Ban quản trị toàn bộ hệ thống kỹ thuật của tòa nhà, toàn bộ cảnh quan xung quanh, tầng hầm, phần sở hữu chung riêng, khiến cho vấn đề quản lý an ninh, trật tự không được đảm bảo. Trong khi đó, tính đến nay cư dân đã vào sinh sống tại dự án này được gần 4 năm.

Chủ đầu tư Ecolife Capitol lại bị 'tố' vi phạm quy chế quản lý, 'thất hứa' với cư dân - Ảnh 1

Được biết, vào tháng 5 vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra các điều kiện về phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với Khu chung cư Ecolife Capitol, phát hiện hệ thống tăng áp ở hành lang các tầng và hệ thống hút khói ở tầng hầm hoạt động chậm, đám khói ở xa miệng hút khói thì chưa tạo ra dòng không khí hướng về phía miệng hút của hệ thống hút khói, khói bị quẩn sang hướng khác.

Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra, việc ngăn chia khu vực thương mại tại khu chung cư này chưa đúng với hồ sơ đã được thẩm định, không đảm bảo yêu cầu PCCC. Chung cư cao cấp này cũng chưa mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc theo quy định.

Vĩnh Linh (T/h)

Theo Sở hữu trí tuệ