Chủ sở hữu Kem Tràng Tiền ‘chơi lớn’, quyết thu về 4.000 tỷ đồng từ bất động sản

Đây là mục tiêu công ty mẹ của Kem Tràng Tiền đã đặt ra trong vòng 5 năm tới.

Tại cuộc họp thường niên của CTCP One Capital Hospitality (OCH), ban lãnh đạo công ty mong muốn OCH "đi nhanh hơn" trong 5 năm tới, tăng gấp 3-4 lần về quy mô doanh thu, lợi nhuận và tổng tài sản, thậm chí cả về vốn hóa. Quy mô doanh thu của OCH trong 5 năm tới dự kiến đạt khoảng 4.000 tỷ đồng, với lợi nhuận khoảng 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

"Với mảng kinh doanh hiện tại để đạt con số này là không khả thi", bà Nguyễn Thu Hằng - Chủ tịch Hội đồng quản trị OCH đã chia sẻ và cho biết thêm, công ty này sẽ dồn lực vào mảng bất động sản, chủ yếu là khách sạn và tòa nhà văn phòng để mở rộng.

Trong 5 năm tới, công ty mẹ của Kem Tràng Tiền lên kế hoạch xây dựng và M&A để tăng danh mục khách sạn, tòa nhà văn phòng tại các thành phố lớn. Thông qua khoản đầu tư các công ty liên kết, OCH hiện là cổ đông lớn nhất tại các dự án khách sạn như Dusit Cung điện Từ Hoa Hanoi (dự kiến khai trương trong 2024), Melia Ha Long Bay (giai đoạn xây dựng), MGallery Ninh Van Bay (giai đoạn thiết kế) và các tòa nhà văn phòng Leadvisors Tower, Leadvisors Place.

Theo ông Nguyễn Dũng Minh, Thành viên Hội đồng quản trị OCH, khách sạn được xác định là mảng kinh doanh quan trọng, dù hiện tại chưa có lãi.

Chủ sở hữu Kem Tràng Tiền ‘chơi lớn’, quyết thu về 4.000 tỷ đồng từ bất động sản - Ảnh 1

Tại Nha Trang, OCH sở hữu hai khách sạn có lịch sử lâu đời là Sunrise Nha Trang và StarCity Nha Trang. Với hiện trạng của thành phố này hiện có hơn 1.200 cơ sở lưu trú, cung ứng 60.000 phòng, các khách sạn của OCH đang chịu áp lực cạnh tranh rất lớn. Theo đó, công ty cho biết cùng với hoạt động M&A sẽ tìm cơ hội hợp tác, liên kết với hệ thống khách sạn khác trên toàn quốc để mở rộng, đa dạng hóa thị trường.

Năm nay, OCH đặt mục tiêu doanh thu gần 1.080 tỷ đồng, lãi trước thuế hơn 63 tỷ đồng, giảm hơn 50% so với thực hiện năm 2023.

Kem Tràng Tiền - thương hiệu kem đã quá gần gũi với người dân Hà Thành và du khách gần xa. Với hơn 60 năm kinh nghiệm sản xuất và phục vụ khách hàng, kem Tràng Tiền đã trở thành biểu tượng văn hóa ẩm thực của Hà Nội.

One Capital Hospitality là công ty mẹ của hai thương hiệu nhóm đầu mảng thực phẩm là Kem Tràng Tiền và bánh Girval. Thực phẩm cũng là mảng đóng góp phần lớn kết quả kinh doanh những năm gần đây. Tuy nhiên, theo lãnh đạo OCH, mảng này có thể giúp công ty này duy trì kết quả ổn định nhưng khó đạt mức tăng trưởng tham vọng trong thời gian tới.

Phương Hà

Theo Chất lượng và cuộc sống