Đất “nóng” theo cầu Cần Thơ
Nhiều công trình hạ tầng song hành theo cầu Cần Thơ sắp hoàn thiện trong thời gian tới sẽ đẩy giá nhà đất ở các khu vực này tăng lên.
Sau một thời gian trầm lắng, thị trường nhà đất ở khu đô thị mới Nam Cần Thơ và khu đô thị Bình Minh - Vĩnh Long bỗng nhộn nhịp hẳn lên sau khi cầu Cần Thơ khánh thành vào cuối tháng 4-2010.
Giao dịch khởi sắc
Dù giới kinh doanh nhà đất đều có cùng nhận định một khi cầu Cần Thơ hoàn thành, đường Quang Trung- Cái Cui thi công mở rộng, nhà đất khu Nam Cần Thơ sẽ khởi sắc, thế nhưng ít ai lường trước hiện nay giao dịch đang “nóng” lên từng ngày.
Ông Nguyễn Đức Linh, Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty CP Xây dựng Công trình giao thông 586, cho biết mặt hàng chủ đạo của công ty là loại nhà 1 trệt 1 lầu (có giá bán 530 triệu đồng/căn) và loại 1 trệt 2 lầu (với giá bán 745 triệu đồng/căn), rất vừa túi tiền cho những người có thu nhập thấp. Hiện 2 loại nhà này đang hút hàng. Dự kiến trong thời gian tới, công ty sẽ điều chỉnh, tăng giá một số loại nhà lên từ 5-10%...
Trước sức “hút” của cầu Cần Thơ, hàng trăm sản phẩm nhà ở chưa hoàn thiện ở khu đô thị mới Nam Cần Thơ dạng 1 trệt, 1 lửng, 1 lầu và 1 trệt, 2 lầu (diện tích đất từ 53,3 m2 -78 m2, diện tích xây dựng 125 m2 -143 m2/căn) vừa xây dựng xong đều đã... hết hàng.
Thị trường dường như còn hưng phấn hơn, khi nhiều ngân hàng đang phát tín hiệu sẽ mạnh tay mở rộng “hầu bao” để hỗ trợ người dân mua nhà đất. Điều này chắc chắn sẽ giúp thị trường nhà đất khu Nam Cần Thơ còn khởi sắc hơn nữa trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, từ khi sân bay Cần Thơ đi vào hoạt động đã có nhiều khách hàng ở Hà Nội vào mua nhà, đất ở TP Cần Thơ để đầu tư khiến thị trường thêm phong phú về nguồn cầu.
Giá đất sẽ còn tăng?
Ngoài khu đô thị mới Nam Cần Thơ thì KCN - cảng - đô thị Bình Minh (Vĩnh Long) từ lâu nay đã được nhiều người biết đến, thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản từ TPHCM và các tỉnh, thành lân cận bởi vị trí đắc địa của dự án nằm ngay Quốc lộ 1A, cạnh cầu Cần Thơ.
Với diện tích 164 ha bao gồm 114 ha KCN, 20 ha cảng và kho bãi và 30 ha khu đô thị, KCN - cảng - đô thị Bình Minh có hệ thống giao thông thuận lợi khi tiếp giáp với hệ thống giao thông quan trọng như: Quốc lộ 1A và các tuyến đi Cần Thơ, Trà Vinh, Bến Tre, Đồng Tháp...
Điểm đặc biệt nhất của KCN chính là cảng Bình Minh nằm trong tổng thể KCN với khả năng bốc dỡ hàng hóa lớn với công suất 450.000 - 500.000 tấn/ năm. Hệ thống cảng và kho bãi với tổng diện tích 45 ha có khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng từ 10.000 đến 20.000 DWT.
Bên cạnh đó, luồng Định An, cảng Cái Cui đã được nạo vét, nâng cấp tạo sự thông thoáng cho các phương tiện vận chuyển vận tải bằng đường thủy, phục vụ tích cực cho hoạt động vận tải biển, xuất nhập khẩu hàng hóa của ĐBSCL đến các tỉnh khác và các quốc gia khác trong khu vực.
Đối với các doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh tại KCN - cảng - đô thị Bình Minh, đây sẽ là một lợi ích lâu dài rất lớn, giảm tối đa chi phí kinh doanh và vận hành sản xuất.
Ông Võ Văn Bảo, Giám đốc Công ty CP Đầu tư -Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ, nói rằng cầu Cần Thơ hoàn thành là điều kiện thuận lợi nhất để các dự án phát triển nhanh, thu hút các nhà đầu tư vào các KCN cũng như vận tải hàng hóa qua cảng.
“Thêm vào đó, nhiều công trình hạ tầng do trung ương và địa phương đầu tư trên địa bàn TP nằm cặp, song hành theo cầu Cần Thơ sẽ hoàn thiện trong thời gian tới, chắc chắn khi đó giá nhà đất ở các khu vực này sẽ tiếp tục tăng thêm” - ông Nguyễn Đức Linh dự báo.
NLĐ