Đường gần 27 tỷ chưa bàn giao đã hỏng: Có mạch nước ngầm

Theo ông Vượng, nguyên nhân của việc sạt lở là do khu vực đó có một mạch nước ngầm.

Liên quan đến thông tin về dự án đường giao thông từ quốc lộ 28 vào Khu du lịch sinh thái văn hóa kết hợp công viên vui chơi giải trí Liêng Nung ở TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông chưa bàn giao đã sụt lún, ngày 9/3, trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo TP Gia Nghĩa cho biết, việc này Thành phố đã giao cho đơn vị tư vấn và chủ đầu tư làm rõ nguyên nhân.

Nói về việc này, cùng ngày, ông Vũ Tá Vượng, Giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất TP Gia Nghĩa (chủ đầu tư) cho biết, tỉnh Đắk Nông đã đồng ý để đơn vị thuê chuyên gia về xác định nguyên nhân sự cố sạt lở.

"Hiện đơn vị đã mời các chuyên gia của Đại học Xây dựng Hà Nội đến khảo sát, thăm dò và xác định nguyên nhân của sự cố sạt lở tại Công trình Đường giao thông từ Quốc lộ 28 vào Khu du lịch sinh thái văn hóa kết hợp công viên vui chơi giải trí Liêng Nung (xã Đắk Nia). Đơn vị này đã bắt đầu khoan thăm dò, đo đạc để tìm nguyên nhân và đưa ra giải pháp phù hợp", vị này nói.

Đường gần 27 tỷ chưa bàn giao đã hỏng: Có mạch nước ngầm - Ảnh 1
Tuyến đường dẫn vào khu du lịch Liêng Nung bị sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: VNN

Theo ông Vượng, sự cố sạt lở này đã xảy ra cách đây mấy tháng nay, hiện giờ đang vào mùa khô nên không bị sạt lở nữa, trước vào mùa mưa thì sạt lở nhiều hơn.

Về thông tin người dân và khách tham quan vẫn mạo hiểm đi trên con đường sạt lở, bất chấp hàng ngàn khối đất đá có thể đổ sập, ông Vượng cho biết, sẽ phối hợp với chính quyền địa phương có biện pháp triệt để ngăn người dân qua lại khu vực trên.

"Đơn vị và địa phương đã làm rào chắn, biển cảnh báo để không cho người dân đi qua đây, tuy nhiên rào và biển đều bị người khác dẹp vào bên đường. Đơn vị sẽ làm việc với địa phương để cử người đến chốt chặn tại khu vực trên, nhắc nhở người dân không đi trên đường sạt lở", ông Vượng cho biết thêm.

Theo thông tin trên báo Lao Động, ông Vượng cho biết, nguyên nhân ban đầu của việc sạt lở trên là do khu vực này có một mạch nước ngầm. Đây cũng là nguyên nhân của những lần gặp sự cố trước. “Công trình đã được mua bảo hiểm nên khi sẽ xảy ra sự cố sẽ có bảo hiểm trả tiền khắc phục”- ông Vượng khẳng định.

Đường gần 27 tỷ chưa bàn giao đã hỏng: Có mạch nước ngầm - Ảnh 2
Nhiều đoạn đường đã bị hư hỏng hoàn toàn. Ảnh: Lao động

Được biết, năm 2014, UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đường giao thông từ QL28 vào Khu du lịch sinh thái văn hóa kết hợp công viên vui chơi giải trí Liêng Nung (xã Đắk Nia).

Tuyến đường có chiều dài hơn 2,5km với tổng mức đầu tư gần 27 tỷ đồng. Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất TP Gia Nghĩa được giao làm chủ đầu tư và công ty TNHH xây dựng Tiến Quang thi công. Công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện bàn giao cho chủ đầu tư thì bị sạt lở.

Theo lãnh đạo UBND xã Đắk Nia, trong các năm 2019 và 2020, tuyến đường này bị sạt lở khiến nhiều cây cối tạo cảnh quan do địa phương trồng bị vùi lấp.

Thùy Dung

Theo Đất Việt