Đường Nguyễn Hữu Cảnh: 500 mét đường, một dự án BĐS

Đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3,2km, gánh gần chục dự án BĐS, tính trung bình cứ 500m, lại có một dự án.

Tuyến đường chỉ rộng khoảng 30m cho 6 làn xe, nối từ Tôn Đức Thắng quận 1 đến Điện Biên Phủ quận Bình Thạnh nhưng với mật độ các dự án bất động sản (BĐS) đang đua nhau mọc lên khiến hạ tầng tuyến đường đang bị quá tải.

Theo tính toán, chỉ riêng 6 dự án và chung cư nhưng đã có gần 20.000 căn hộ mọc lên trên tuyến đường này. Nếu tính trung bình mỗi căn hộ có 3 cư dân ở thì chỉ riêng 6 dự án bất động sản, đã có 60.000 dân sinh sống. Đó là chưa kể khách sạn, trường học, trung tâm thương mại, biệt thự, bệnh viện... phục vụ cho những dự án này.

Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, đường Nguyễn Hữu Cảnh được xây dựng trên nền đất yếu, lưu lượng giao thông lớn và tình hình phát triển độ thị quá nhanh dọc hai bên đường nên đã dẫn đến tình trạng xuống cấp, mặt đường lún sâu làm hư hỏng hệ thống thoát nước, gây ngập lụt thường xuyên.

TP.HCM đã phải sử dụng hệ thống máy bơm chống ngập do Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung cho thuê với chi phí 14,2 tỷ đồng/năm nhưng vẫn không giải cứu được tình trạng ngập úng cho tuyến đường này.

Tại Hà Nội, tuyến đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội cũng đang trong tình trạng tương tự. Tuyến đường dài chưa đấy 1km nhưng đã phải gánh tới 40 dự án chung cư cao từ 25-35 tầng.

Xung quanh đường Lê Văn Lương cũng bị bịt kín bởi dự án chung cư như đường Nguyễn Tuân (hơn 20 dự án); đường Lê Văn Thiêm (5 dự án); đường Vũ Trọng Phụng...

Đánh giá về thực trạng trên, đoàn giám sát của Quốc hội do Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển từng nhận định, việc điều chỉnh quy hoạch được thực hiện theo đề xuất của nhà đầu tư đã làm thay đổi lớn so với quy hoạch ban đầu, gây hệ lụy lớn về hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội trong khu vực, ảnh hưởng đến lợi ích người dân.

Việc này không những làm tăng hệ số sử dụng đất, giảm diện tích cây xanh công cộng, gia tăng số căn hộ tại các dự án, gián tiếp làm gia tăng dân số, gây áp lực lên hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của khu vực.
 

Theo Thái An/ Báo Đất Việt

 

 

Link nguồn: https://baodatviet.vn/bat-dong-san/thi-truong/duong-nguyen-huu-canh-500-met-duong-mot-du-an-bds-3401279/

Tin liên quan