Giá đất Thanh Trì tăng chóng mặt: Sự thật lên quận

<FONT color=#000000>Môi giới bất động sản ở Thanh Trì thông tin địa bàn sắp được lên quận để tăng giá đất nhưng lãnh đạo lại phủ nhận thông tin này.</FONT>

"Lên quận còn giá đất còn cao nữa..."

Từ giữa tháng 10/2020, khu vực huyện Thanh Trì xôn xao thông tin lãnh đạo địa phương đang có phương án xin ý kiến của UBND TP. Hà Nội để được xét duyệt lên quận, khiến một đất nền một số xã Từ Hiệp, Đông Mỹ, Yên Mỹ tăng từ 2 - 4 lần so với hồi giữa năm.

Ngày 28/10/2020, theo khảo sát của Đất Việt từ một người chuyên môi giới đất nền tại khu vực huyện Thanh Trì cho biết: "Xã Tứ Hiệp sẽ được lựa chọn làm trung tâm hành chính là Thanh Trì được xét duyệt lên quận, chính vì thế giá đất ở khu vực này cũng tăng nhanh nhất trong thời gian qua".

Theo lời người này, đất tại khu vực giáp được QL1A cũ có giá cao nhất, giao động từ 50 - 60 triệu đồng/m2 nếu có đường rộng ô tô đỗ cửa. Nhưng những khu đất như này bây giờ rất hiếm hoặc nếu có thì chủ đất cũng không muốn bán bởi chờ giá đất tăng thêm.

Đất ở Thanh Tr&igrave; - TP. H&agrave; Nội lại đang đứng trước cơn thổi gi&aacute; ảo (Ảnh VNN). &nbsp;
Đất ở Thanh Trì - TP. Hà Nội lại đang đứng trước cơn thổi giá ảo (Ảnh VNN).  
 

"Nếu muốn mua thì giờ chỉ còn nhiều lô đất trong ngõ 3 xe máy có thể tránh nhau với giá giao động từ 20 - 30 triệu đồng/m2. nếu so với hồi đầu năm thì chỉ vào khoảng 12 - 18 triệu đồng/m2.

Lý do tăng giá là do một phần dịch bệnh, người có tiền đầu tư vào đâu cũng rủi ro nên có xu hướng mua đất để đó chờ tăng giá. Nhưng cái chính là có thông tin huyện Thanh Trì sẽ lên quận trong thời gian tới" - người môi giới này lý giải.

Tuy nhiên, chính người này cũng không nắm được quá trình đề xuất huyện Thanh Trì lên quận đang ở giai đoạn nào. "Thông tin này được chính những cán bộ làm tại UBND huyện Thanh Trì nói ra, không thể nói chính xác là ai nhưng mọi người ở huyện Thanh Trì thời gian qua đều biết điều này" - người này cho hay.

Liên hệ với một đơn vị môi giới bất động sản có trụ sở tại địa bàn huyện Thanh Trì, đại diện đơn vị này cũng đề cập đến chuyện dư luận đồn thổi huyện Thanh Trì đang được UBND TP. Hà Nội xét duyệt lên quân.

Đi kèm theo đó là giá đất tại các khu vực Thanh Trì tăng chóng mặt chỉ trong thời gian ngắn. "Đất giáp được cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và khu vực chợ Tứ Hiệp (về phía QL1A cũ là tăng nhiều nhất. Giờ tìm đất khu đó rất khó, nếu có thì giá cũng rất cao" - người này cho hay.

Phủ nhận chuyện lên quận

Trước thông tin dư luận có thông tin huyện Thanh Trì đang được xét duyệt lên quận, UBND huyện Thanh Trì đã phủ nhận chuyện này.

"Chưa có bất kỳ chủ trương nào của lãnh đạo huyện hay hồ sơ cho việc xin huyện Thanh Trì lên quận trong thời gian tới" - lãnh đạo UBND huyện Thanh Trì cho hay.

Vị này cũng khẳng định, việc người dân đồn thổi thông tin về hạ tầng, tổ chức bộ máy nhà nước để thổi giá đất không chỉ có ở Thanh Trì mà còn thường xuyên xuất hiện ở các huyện ngoại thành của TP. Hà Nội trong thời gian qua.

"Như ở Hoài Đức mấy tháng trước cũng xuất hiện nhiều thông tin về vành đai 3,5 khiến giá đất tăng chóng mặt. Tuy nhiên, sau đó một thời gian thì không có nhiều lượng giao dịch nên giảm sút.

Những thông tin này thường được giới chuyên mua bán bất động sản đưa ra để kích cầu mua bán, người dân cần tỉnh táo trước khi mua để không phải chạy theo cơn sốt ảo" - vị này đưa ra lời khuyên.

Tiến Hưng

Theo Báo Đất Việt