Hà Nội sắp có hầm chui nối đường Hoàng Quốc Việt với Vành đai 3

Theo đề xuất, hầm chui tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt có chiều dài 756m, mặt cắt ngang 20,6m với tổng vốn đầu tư siêu khủng.

Theo đề xuất, hầm chui tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt có chiều dài 756m, mặt cắt ngang 20,6m với tổng vốn đầu tư siêu "khủng".

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đề xuất thành phố bổ sung dự án đầu tư xây dựng đường Hoàng Quốc Việt kéo dài vào danh mục kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025 để triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư.

Dự án đầu tư xây dựng đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đoạn từ Phạm Văn Đồng đến phố Trần Vỹ (bao gồm cả hầm chui qua đường Phạm Văn Đồng) có 4 làn xe, tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng với chiều dài 756m, mặt cắt ngang 20,6m.

Hiện trạng khu vực được đề xuất xây hầm chui Hoàng Quốc Việt  
Hiện trạng khu vực được đề xuất xây hầm chui Hoàng Quốc Việt  

Công trình nhằm từng bước hoàn thiện tuyến đường trục hướng tâm Hồ Tây - Ba Vì, tăng cường kết nối đường Hoàng Quốc Việt với đường Trần Vỹ, giảm tải cho nút giao Mai Dịch và tuyến đường 32 hiện hữu.

Nút giao Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng (Vành đai 3) là một trong những nút giao trên Vành đai 3 có lưu lượng giao thông tăng đột biến vào giờ cao điểm  
Nút giao Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng (Vành đai 3) là một trong những nút giao trên Vành đai 3 có lưu lượng giao thông tăng đột biến vào giờ cao điểm  

Theo quy hoạch giao thông vận tải thành phố đã được Thủ tướng phê duyệt, ngoài hầm chui Hoàng Quốc Việt, trên tuyến Vành đai 3 sẽ được đầu tư, xây dựng hầm chui tại đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3, hầm chui nút giao Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3.

Khu vực dự kiến xây dựng đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đoạn từ Phạm Văn Đồng đến phố Trần Vỹ  
Khu vực dự kiến xây dựng đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đoạn từ Phạm Văn Đồng đến phố Trần Vỹ  

Theo thông tin từ báo Lao động, TS. Khương Kim Tạo - nguyên Phó Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia - cho rằng, Hà Nội hiện rất khó mở rộng quỹ đất dành cho hạ tầng giao thông, đặc biệt là tại khu vực nội thành đã hình thành nhiều “mảng đặc” khu đô thị, cụm dân cư.

"Phương án tốt nhất là đầu tư xây dựng các nút giao thông đa tầng mức, tận dụng tối đa không gian đô thị cho hạ tầng giao thông" - ông Tạo chia sẻ.

Phương Hà

Theo Chất lượng và Cuộc sống