Hãng trang sức số 1 thế giới khởi công nhà máy 150 triệu USD tại Việt Nam, rộng bằng 10 sân bóng, tạo việc làm cho 7.000 lao động

Nhà máy đặt tại tỉnh Bình Dương với diện tích 7,5ha và nhà xưởng hơn 50.000m2. Dự kiến, nhà máy sẽ tuyển dụng lao động từ nửa đầu năm 2025.

Chiều 16/5, Pandora, thương hiệu trang sức Đan Mạch lớn nhất thế giới đã tổ chức lễ khởi công nhà máy chế tác nữ trang trị giá 150 triệu USD tại tỉnh Bình Dương.

Được biết, đây là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của hãng này. Nhà máy mới sẽ sản xuất lên đến 60 triệu món đồ trang sức mỗi năm khi vận hành vào đầu năm 2026 và hỗ trợ sự phát triển lâu dài của Pandora cũng như gia tăng năng lực sản xuất của công ty lên khoảng 50%. 

Nhà máy tại Việt Nam là nhà máy thứ 4 của Pandora. Ảnh: Viễn Thông
Nhà máy tại Việt Nam là nhà máy thứ 4 của Pandora. Ảnh: Viễn Thông

Lễ khởi công có sự tham dự của đại diện Chính phủ Đan Mạch và Việt Nam trong đó có Ngài Jacob Jensen, Bộ trưởng Bộ Lương thực, Nông nghiệp và Thủy sản Đan Mạch, Ngài Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Ngài Võ Văn Minh Ông Nicolai Prytz Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, đại diện chính quyền trung ương và các cơ quan cấp tỉnh của Việt Nam cũng như các lãnh đạo của Pandora trong đó có Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Alexander Lacik.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Alexander Lacik cho biết, việc chọn Việt Nam xây dựng nhà máy thứ 4 dựa trên nghiên cứu sâu rộng trên toàn cầu, sau khi xem xét 27 quốc gia.

Nhà máy Pandora Việt Nam có diện tích khoảng 7,5ha, tương đương 10 sân bóng đá và các tòa nhà được xây dựng với diện tích hơn 50.000m2. Nhà máy được vận hành bằng 100% năng lượng tái tạo và được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold - chứng nhận công trình xanh hàng đầu.

Cơ sở dùng công nghệ sản xuất tiên tiến và được tối ưu hóa bằng các giải pháp kỹ thuật số. Ngoài ra, 100% nguồn nguyên liệu cho nhà máy tại Việt Nam là bạc và vàng tái chế, lấy từ các nguồn toàn cầu có tuân thủ chứng nhận RJC (Responsible Jewellery Council) của Anh.

Thiết kế nhà máy Pandora tại Việt Nam. Ảnh: Pandoragroup
Thiết kế nhà máy Pandora tại Việt Nam. Ảnh: Pandoragroup

Nhà máy dự kiến tạo việc làm cho khoảng 7.000 thợ thủ công và sản xuất 60 triệu món đồ trang sức mỗi năm, giúp tăng năng lực sản xuất của hãng lên khoảng 50%. Công tác tuyển dụng sẽ bắt đầu từ nửa đầu năm 2025 và vận hành từ 2026.

Các thợ thủ công sẽ trải qua quá trình huấn luyện kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn đào tạo sản xuất của Pandora để trang bị những kỹ năng cần thiết cho vai trò mới và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai tại công ty.

Trụ sở chính tại Copenhagen, Đan Mạch, Pandora có 33.000 nhân sự trên toàn thế giới và sản xuất trang sức tại ba nhà máy ở Thái Lan, chủ yếu sử dụng bạc và vàng tái chế. Năm 2023, hãng đã bán ra 107 triệu món trang sức tại hơn 100 quốc gia thông qua 6.700 điểm bán hàng, mang về tổng doanh thu 3,8 tỷ euro.

Ngọc Trà

Theo Chất lượng và cuộc sống