Hình dáng tuyến đường 3km trị giá 1.200 tỷ khai mở vùng đất Bắc Đà Nẵng

Tuyến đường ven biển kết nối cảng Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) sau 8 tháng thi công đang dần được hình thành. Dự án đặt mục tiêu đạt 60% giá trị khối lượng xây lắp vào cuối năm 2024.

Dự án đường ven biển kết nối cảng Liên Chiểu có chiều dài gần 3km, gồm 6 làn xe, tốc độ 60km/h, với tổng mức đầu tư 1.203 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương (500 tỷ đồng) và ngân sách thành phố, khởi công đầu tháng 9/2023.
Dự án đường ven biển kết nối cảng Liên Chiểu có chiều dài gần 3km, gồm 6 làn xe, tốc độ 60km/h, với tổng mức đầu tư 1.203 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương (500 tỷ đồng) và ngân sách thành phố, khởi công đầu tháng 9/2023.

 

Các công trình chính của dự án gồm: cầu vượt khác mức tại nút giao đầu tuyến với đường sắt Bắc - Nam và đường Nguyễn Văn Cừ (quốc lộ 1A); cầu vượt khác mức tại nút giao cuối tuyến với đường tránh Hải Vân - Túy Loan đảm bảo các dòng xe ra vào cảng độc lập, không giao cắt khi qua nút; hầm chui đường vào suối Lương và hầm chui đường nội bộ khu công nghiệp Liên Chiểu; cầu qua kênh theo quy hoạch và xây mới cầu Liên Chiểu…
Các công trình chính của dự án gồm: cầu vượt khác mức tại nút giao đầu tuyến với đường sắt Bắc - Nam và đường Nguyễn Văn Cừ (quốc lộ 1A); cầu vượt khác mức tại nút giao cuối tuyến với đường tránh Hải Vân - Túy Loan đảm bảo các dòng xe ra vào cảng độc lập, không giao cắt khi qua nút; hầm chui đường vào suối Lương và hầm chui đường nội bộ khu công nghiệp Liên Chiểu; cầu qua kênh theo quy hoạch và xây mới cầu Liên Chiểu…
Tuyến đường kết nối từ cảng Liên Chiểu đến đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan được giao Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Đà Nẵng triển khai.
Tuyến đường kết nối từ cảng Liên Chiểu đến đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan được giao Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Đà Nẵng triển khai.
Theo Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Đà Nẵng, đến nay, dự án đã hoàn thành hầm chui tại Km1+723,86 (đường nội bộ Khu công nghiệp Liên Chiểu); hoàn thành 226/388 cọc khoan nhồi; triển khai thi công bệ, thân, xà mũ mố trụ tại 24/68 vị trí…
Theo Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Đà Nẵng, đến nay, dự án đã hoàn thành hầm chui tại Km1+723,86 (đường nội bộ Khu công nghiệp Liên Chiểu); hoàn thành 226/388 cọc khoan nhồi; triển khai thi công bệ, thân, xà mũ mố trụ tại 24/68 vị trí…
Dự án đặt mục tiêu đạt 60% giá trị khối lượng xây lắp vào cuối năm 2024.
Dự án đặt mục tiêu đạt 60% giá trị khối lượng xây lắp vào cuối năm 2024.
Hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc. Trong đó nhiều trường hợp cần phải giải quyết trong tháng 4 để đảm bảo tiến độ dự án.
Hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc. Trong đó nhiều trường hợp cần phải giải quyết trong tháng 4 để đảm bảo tiến độ dự án.
Những ngày này, nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc tăng ca thi công công trình.
Những ngày này, nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc tăng ca thi công công trình.
Sau 8 tháng thi công, tuyến đường đang dần thành hình. Dự kiến công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2025.
Sau 8 tháng thi công, tuyến đường đang dần thành hình. Dự kiến công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2025.
Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu đưa vào sử dụng sẽ góp phần thúc đẩy sự hình thành và phát triển khu vực phía bắc TP. Đà Nẵng theo quy hoạch, tạo lợi thế trong việc cạnh tranh, thu hút các nhà đầu tư và đảm bảo sự phát triển kinh tế biển nói chung và tăng trưởng kinh tế của TP. Đà Nẵng nói riêng trong tương lai.
Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu đưa vào sử dụng sẽ góp phần thúc đẩy sự hình thành và phát triển khu vực phía bắc TP. Đà Nẵng theo quy hoạch, tạo lợi thế trong việc cạnh tranh, thu hút các nhà đầu tư và đảm bảo sự phát triển kinh tế biển nói chung và tăng trưởng kinh tế của TP. Đà Nẵng nói riêng trong tương lai.

Khánh Hồng

Theo VietnamFinance