KienlongBank đạt lợi nhuận trước thuế 682 tỷ đồng trong 2022

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank, UpCoM: KLB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2022. Theo đó, KienlongBank ghi nhận 682 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, vượt kế hoạch được ĐHĐCĐ thông qua.

Cụ thể, trong quý 4 năm 2022, KienlongBank đã đạt được 168,6 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 28,2% so với quý 4 năm 2021. Lợi nhuận sau thuế quý 4 năm 2022 đạt hơn 134,6 tỷ đồng. Tổng thu nhập tăng 196,9 tỷ đồng, tương đương tăng 37,14% so với cùng kỳ. Trong đó, thu nhập lãi thuần ghi nhận tăng 140,5 tỷ đồng (tương ứng tăng 33,99% so với cùng kỳ) và lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 86,6 tỷ đồng (tương ứng tăng 114,30% so với cùng kỳ).

Lũy kế năm 2022, lợi nhuận trước thuế KienlongBank đạt gần 682 tỷ đồng và ghi nhận 544,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Đặc biệt, tổng thu nhập hoạt động tăng 294,4 tỷ đồng, tăng 12,70% so với năm trước, chủ yếu do thu nhập lãi thuần tăng 160,6 tỷ đồng, tăng 8,32% so với cùng kỳ. Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 140,4 tỷ đồng, tức tăng 54,92% so với năm 2021.

Tại thời điểm 31/12/2022, tổng tài sản hợp nhất của KienlongBank ghi nhận gần 85.760 tỷ đồng. Tổng huy động vốn đạt 75.843 tỷ đồng. Tổng dư nợ tín dụng đạt hơn 45.498 tỷ đồng, tăng 16,12% so với năm 2021. Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục kiểm soát dưới 1,18%. Trong năm 2022, nhằm tích lũy nguồn lực xử lý rủi ro và đảm bảo hoạt động an toàn, bền vững, KienlongBank cũng đã tăng cường trích lập dự phòng.

Theo đại diện KLB, để kiểm soát, ngăn ngừa nợ xấu, ngân hàng đã nâng cao chất lượng tín dụng, tăng tỷ lệ trích lập phòng ngừa rủi ro, tạo bộ đệm dự phòng lớn. Các biện pháp kiểm soát rủi ro cũng được thực hiện trong hoạt động kiểm soát - xử lý - thu hồi nợ, giúp tín dụng của ngân hàng được giữ vững. 

Năm 2022, KienlongBank đã giảm lãi suất cho vay từ 1% - 2%/năm để hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng; triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ cho cả nhóm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Ngân hàng tập trung vốn vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp phụ trợ… 

Trong năm 2023, KienlongBank sẽ đẩy mạnh cung cấp nhiều các sản phẩm, dịch vụ ưu việt hơn, cùng các giải pháp tài chính đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. KienlongBank thể hiện quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng số thân thiện, hàng đầu Việt Nam đến năm 2025.

PV

Theo VietnamFinance