KSB công bố nhận diện thương hiệu mới đồng hành
KSB sẽ mở rộng hoạt động theo mô hình tập đoàn đa ngành, hiện đại, dài hạn, đồng hành cùng kỷ nguyên phát triển công nghiệp mới của đất nước.

Sau hơn 3 thập kỷ kiến tạo nền tảng vững chắc, KSB không ngừng khẳng định vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực khai khoáng khu vực phía Nam. Việc ra mắt nhận diện thương hiệu mới lần này không đơn thuần là sự thay đổi về hình ảnh, mà còn là kết quả của quá trình tái định vị toàn diện, thể hiện tầm nhìn mới - sứ mệnh mới trong bối cảnh thị trường đang chuyển mình sâu rộng.
Diện mạo mới: Định hình bản sắc tiên phong
Logo mới của KSB được phát triển trên nền tảng kế thừa giá trị cốt lõi vững chắc, kết hợp cùng động lực đổi mới và sáng tạo không ngừng. Hình khối vững chãi - đặc trưng cho lĩnh vực khai khoáng, ngành nghề nền tảng của doanh nghiệp được tái hiện qua cấu trúc hình học tối giản, đồng bộ và toàn diện.
Hệ thống màu sắc chủ đạo được tinh chỉnh phù hợp với “tính cách” thương hiệu. Trong đó: màu xanh dương đại diện cho trí tuệ, sự chuyên nghiệp và niềm tin vững chắc - những yếu tố nền tảng góp phần định hình uy tín, bản sắc thương hiệu KSB trong suốt hơn ba thập kỷ phát triển; màu đỏ mang sắc thái của năng lượng tích cực, bản lĩnh tiên phong và khát vọng bứt phá.
Đây cũng là gam màu nổi bật tạo điểm nhấn thị giác mạnh mẽ, biểu trưng cho tinh thần luôn hướng về phía trước, linh hoạt thích ứng và không ngừng đổi mới, chuyển mình để đón đầu cơ hội của KSB.
Hệ thống nhận diện mới phản ánh hình ảnh một KSB bản lĩnh, chuyên nghiệp, sẵn sàng thích ứng với những chuyển động của nền kinh tế, giữ vững vai trò tiên phong trên hành trình phát triển bền vững. Đồng thời, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đổi mới và khát vọng bứt phá trong toàn bộ hệ sinh thái tập đoàn.
Tái cấu trúc toàn diện - Hướng đến hệ sinh thái đa ngành
Với định hướng trở thành tập đoàn đa ngành, KSB tập trung đầu tư vào ba lĩnh vực chiến lược.
Thứ nhất, Khai khoáng bền vững: Duy trì vai trò chủ lực với các mỏ đá xây dựng, ứng dụng công nghệ hiện đại trong khai thác nhằm tối ưu tài nguyên, kiểm soát chặt quy trình vận hành và giảm thiểu tác động đến môi trường.
Thứ hai, Bất động sản khu công nghiệp: Là trụ cột tăng trưởng mới, KSB hướng đến phát triển chuỗi khu công nghiệp hiện đại, kết nối hạ tầng - logistics - tiện ích đồng bộ, tạo lực hút đầu tư trong giai đoạn 2025 - 2030.
Thứ ba, Lĩnh vực tiềm năng: Bao gồm dịch vụ kho vận hậu cần, tư vấn phát triển và định giá bất động sản - từng bước hình thành một hệ sinh thái liên kết, gia tăng hiệu quả vận hành toàn diện.

Gắn phát triển với trách nhiệm môi trường - cộng đồng
Phát triển kinh tế không tách rời trách nhiệm xã hội là một trong những nguyên tắc vận hành được KSB kiên định theo đuổi. Trong nhiều năm qua, KSB duy trì hàng chục chương trình an sinh xã hội, chăm lo Mẹ Việt Nam Anh hùng, trao học bổng, trồng cây xanh và đóng góp tích cực vào quỹ bảo vệ môi trường tại các địa phương có hoạt động sản xuất.
Triết lý phát triển bền vững được KSB hiện thực hóa bằng hành động cụ thể, thiết thực và có chiều sâu - không ngừng lan tỏa giá trị tích cực cho cộng đồng.
Ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT KSB chia sẻ: "Bộ nhận diện thương hiệu mới là khởi đầu cho một hành trình mới - nơi KSB không chỉ phát triển vì lợi ích doanh nghiệp, mà còn hướng đến những đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội và sự thịnh vượng chung của đất nước. Đây là bước chuyển mình mang tính chiến lược, thể hiện khát vọng kiến tạo giá trị bền vững và phát triển hài hòa”.