Mục sở thị 'dải lụa' hơn 30.000 tỷ đồng vắt qua rừng ngập mặn, được ví đẹp nhất phía Nam Việt Nam
Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành với tổng vốn đầu tư 31.300 tỷ đồng dự kiến sẽ hoàn thành trong quý III/2024.
Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với tổng mức đầu tư 31.300 tỷ đồng, có chiều dài gần 58km, đi qua tỉnh Long An, TP. HCM và Đồng Nai.
Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành được xem là dự án cao tốc lớn nhất phía Nam, sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ giúp liên kết 2 vùng Đông và Tây Nam Bộ, giảm "gánh nặng" ùn tắc cho TP. HCM.
Theo dự kiến, gói thầu A7 thuộc Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ hoàn thành trong quý III/2024.
Dự án đi qua tỉnh Đồng Nai dài 27km, đoạn tuyến băng qua địa bàn Long Thành và Nhơn Trạch sẽ đi qua khu vực rừng ngập mặn, có chiều dài 3,5km hiện đang gấp rút thi công và dự kiến sẽ hoàn thành trong quý III/2024.
Trước đó, cây cầu Thị Vải - một trong những cây cầu quan trọng nằm trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, nối gói thầu A6 và A7 chính thức được hợp long vào ngày 9/7; đây được xem là gói thầu thi công khó nhất của dự án do đi qua khu vực có nền địa chất yếu, chủ yếu là mặt nước.
Hiện đoạn cao tốc đi qua rừng ngập mặn tại xã Phước Thái, huyện Long Thành về cơ bản đã hoàn tất trải nhựa mặt; các công nhân đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng tại gói thầu A7 gồm: Lan can, thảm nhựa, lắp đặt tấm chống chói, kẻ vạch sơn đường, biển báo...
Trong khi đó, hạng mục nút giao giữa đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với Quốc lộ 51 hiện cũng đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.
Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành được khởi công từ năm 2014 và dự kiến sẽ "về đích" sau 5 năm nhưng do gặp khó khăn về chính sách đầu tư, nguồn vốn nên đã chậm tiến độ hơn so với kế hoạch.
Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC - chủ đầu tư) đặt mục tiêu đưa một phần tuyến vào khai thác trước tháng 10 và thông xe toàn tuyến trong năm 2025.