Những góc làm việc đa dạng nhìn là thích mê

Mỗi không gian trong nhà đều có tác động nhất định đến trạng thái tình cảm, suy nghĩ của chủ nhân ngôi nhà. Một chiếc bàn làm việc đậm cá tính sẽ khơi gợi nhiều hứng thú và sự sáng tạo vượt bậc trong công việc.

Mỗi không gian trong nhà đều có tác động nhất định đến trạng thái tình cảm, suy nghĩ của chủ nhân ngôi nhà. Một chiếc bàn làm việc đậm cá tính sẽ khơi gợi nhiều hứng thú và sự sáng tạo vượt bậc trong công việc.

Bàn làm việc là một nơi thể hiện rất rõ đặc điểm tâm lý và phương châm sống của mỗi người. Diện mạo của góc làm việc như thế nào thì sẽ ảnh hưởng đến năng suất, hoạt động trí não, tính sáng tạo của người trực tiếp làm việc như thế ấy.

Nhiều người ưa chuộng góc làm việc phải đặc sắc, sặc sỡ với nhiều màu kết hợp, nhưng cũng có người chỉ mong góc nhỏ ấy vừa vặn, gọn gàng, đơn giản và cực kì ngăn nắp.

Một góc nhỏ cho công việc cuốn hút thực sự có thể sẽ khiến bạn phải bật dậy, ngồi vào bàn với vô vàn ý tưởng hay ho thay vì nằm trên giường và lười biếng. Những mẫu bàn làm việc độc đáo, mới lạ dưới đây sẽ là liều thuốc kích thích hữu hiệu giúp bạn bùng nổ năng lượng trong công việc. Và cũng có thể góc làm việc đẹp đẽ này sẽ là nơi thường xuyên giữ chân bạn trong căn nhà cũng nên.

Màu trắng thanh lịch

Sự trang nhã toát lên từ tông màu nền và đồ vật đặt trên bàn.

Màu trắng bao giờ cũng rất hợp thị hiếu và cảm quan của con người. Nơi làm việc có màu trắng chiếm chủ đạo thôi cũng đã tạo ra cho gia chủ một không gian sạch sẽ, dịu mắt, thu hút ánh nhìn. 

Kết hợp với một vài vật trang trí khác tông màu sẽ làm nổi bật cả không gian.

Chưa kể nếu chủ nhà kết hợp thêm cách trang trí, phối hợp màu sắc thì góc nhỏ làm việc lúc này rất tinh tế, thanh lịch và vẫn luôn đảm bảo sự gọn gàng, ngăn nắp.

Bàn làm việc bằng mặt kính trong suốt

Những góc làm việc đa dạng nhìn là thích mê - Ảnh 1

Có nhiều người ưa chuộng việc sử dụng kính trong phối đồ trang trí nhà cửa, nên góc làm việc tạo nên từ vật liệu bằng kính cũng là điều thường thấy. Mặt kính trong suốt sẽ tạo cho chúng ta cảm giác không gian được mở rộng thêm kèm theo đó là sự sang trọng và quý phái đảm bảo gia chủ sẽ ưng mắt ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Không gian tỏa ra sự thanh lịch và trang nhã.

Sự tinh tế trong việc lược bớt các vật dụng sẽ khiến chiếc bàn trở nên tinh tế, tiện nghi và rất hiện đại.

Bàn làm việc nâu gỗ nền nã

Những góc làm việc đa dạng nhìn là thích mê - Ảnh 2

Màu nâu gỗ tạo ra hiệu ứng dịu mắt. Đối với những người đề cao sắc màu trung tính thì góc làm việc bằng gỗ sẽ khiến họ thỏa mãn với sở thích ấy. Không cần quá cầu kỳ trong việc trang trí rối mắt, chỉ riêng một vài vật dụng bày lên gọn gàng là gia chủ đã có một góc riêng tư ưng ý để bắt tay vào làm việc đầy năng suất rồi.

Màu nâu tông sáng hay tông trầm đều đẹp nếu biết cách phối màu đồ vật với nền căn phòng.

Màu gỗ kết hợp với màu xanh của cỏ cây sẽ tạo ra luồng sinh khí, sức sống tràn trề để gia chủ có thêm nguồn năng lượng sản sinh sự sáng tạo.

Góc làm việc nền nã mà vẫn toát lên nét hiện đại.

Sắc màu đa dạng

Dành cho những vị chủ nhà thích trang trí hay màu sắc một chút thì kiểu kết hợp các đồ vật đa dạng về thể loại với nhiều màu sắc khác nhau tạo nên không gian làm việc bắt mắt nhưng vẫn rất gọn gàng, hợp lý.

Nhiều màu kết hợp không làm rối mắt mà khiến góc nhỏ thêm sinh động, tươi mới.

Gia chủ có thể treo tranh, ảnh, vật trang trí có hình thù và phối hợp theo quy tắc hay ngẫu nhiên cũng vẫn tạo ra nơi làm việc hợp cá tính, mà còn rất tiện nghi.

Sự đơn giản thu hút

Những góc làm việc đa dạng nhìn là thích mê - Ảnh 3

Không phải cứ màu mè nghiễm nhiên sẽ luôn thu hút, mà sự đơn giản, tối giản trong bày trí cũng vẫn luôn là phương án tối ưu tạo ra sự thu hút cho mắt nhìn. Một chiếc bàn làm việc với "hạn chế" bày biện các đồ vật khiến cho tâm lý gia chủ cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng. 

Trong mắt người sử dụng, không gian ấy lúc nào cũng gọn gàng, đáng để ngồi vào và hoạt động não bộ, không bị chi phối bởi những thứ rườm rà.

Một màu thuần hay hai màu kết hợp vẫn sẽ tạo hiệu ứng đơn giản để gia chủ tận dụng tối đa hóa không gian.

Sự tác động có chọn lọc của những người đặt việc đơn giản, sạch sẽ lên hàng đầu khiến góc làm việc lúc này mang một phong cách rất riêng đầy đặc biệt.

Một chậu cây cảnh nhỏ hay vài chi tiết không cầu kì sẽ làm rạng rỡ thêm góc nhỏ làm việc của bạn.

Màu đen cá tính

Những góc làm việc đa dạng nhìn là thích mê - Ảnh 4

Hiện nay bàn làm việc tông đen đang rất được ưa chuộng bởi tính năng tạo hiệu ứng tốt cho cảm quan của chủ nhà. Một góc nhỏ màu đen trong phòng sẽ luôn thu hút. Sự cá tính, riêng biệt, trang nhã nhưng không kém phần mạnh mẽ sẽ là một ý tưởng hợp lý cho bất kỳ gia chủ nào.

Không gian dường như thoáng đãng và rộng rãi hơn với hiệu ứng do tông đen tạo ra.

Màu đen có thể kết hợp với màu trắng, màu xám hay bất kỳ một màu nào đều có thể khiến mắt nhìn ưng ý. Tùy theo cách trang trí thêm của chủ nhà, góc làm việc sẽ trở nên đa dạng và đi đúng theo mong muốn, cá tính của người trực tiếp sử dụng.

Không gian rộng hay hẹp thì một chiếc bàn màu đen cũng đã đủ để bạn tha hồ sáng tạo rồi.

Đừng lo lắng vì phòng ở của bạn hẹp, chỉ một bộ bàn ghế nhỏ xinh với các mẫu trang trí trên sẽ khiến bạn thỏa mãn sở thích cá nhân với góc làm việc của riêng mình. Chỉ cần gia chủ thêm vài nét vẽ tùy sở thích là đã biến nơi làm việc trở nên thu hút, bắt mắt đầy ưng ý. 

Chi phí trang trí, bày biện không quá cao nếu bạn biết tận dụng các đồ trang trí có sẵn, hay tự tay biến hóa những vật dường như bỏ đi thành vật dụng hữu ích. Hãy biến góc nhỏ làm việc thành nơi trú ngụ của sự sáng tạo để bạn có thêm động lực thỏa trí tung hoành trong lĩnh vực của bản thân.

Bạch Huyền

Theo Reatimes