Quảng Ninh: Triển vọng 'hút' 1 tỷ USD vốn FDI trong quý I/2024

Quảng Ninh có thể đạt được mục tiêu thu hút 1 tỷ USD vốn FDI trong quý đầu năm 2024 khi thời gian tới sẽ có thêm 7 nhà đầu tư từ Hoa Kỳ, Trung Quốc, Đài Loan rót vốn vào Quảng Ninh.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong tháng 1/2024, Quảng Ninh đã thu hút mới 8 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 478 triệu USD. Trong đó, dự án Tổ hợp công nghệ tế bào quang điện của Gokin Solar (Hồng Kông) có số vốn cao nhất với 274,8 triệu USD.

Quảng Ninh: Triển vọng 'hút' 1 tỷ USD vốn FDI trong quý I/2024 - Ảnh 1

Dự kiến, thời gian còn lại của quý I/2024 sẽ có thêm 7 nhà đầu tư đến từ Hoa Kỳ, Trung Quốc, Đài Loan đầu tư vào Quảng Ninh, giúp địa phương đạt mục tiêu đề ra là 1 tỷ USD vốn FDI ngay trong quý đầu năm, bằng 1/3 kế hoạch của cả năm, hứa hẹn sự bứt phá mới trong thu hút đầu tư của tỉnh.

Trước đó, năm 2023 tỉnh Quảng Ninh đã có bước đột phá mạnh mẽ trong thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách, với tổng vốn thu hút đạt gần 5 tỷ USD, trong đó thu hút FDI đạt trên 3,1 tỷ USD, là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hiện có 164 dự án FDI của các nhà đầu tư tới từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đang thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt gần 14 tỷ USD.

Trong đó, có 104 dự án thực hiện tại địa bàn các Khu công nghiệp, Khu kinh tế với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt trên 5,34 tỷ USD, 60 dự án thực hiện ngoài Khu công nghiệp, Khu kinh tế với tổng vốn đầu tư đạt gần 6,23 tỷ USD. Hồng Kông (Trung Quốc) đang dẫn đầu với 49 dự án, tổng vốn đầu tư đạt trên 3,81 tỷ USD, Nhật Bản trên 2,34 tỷ USD, Hoa Kỳ gần 2,31 tỷ USD.

Các doanh nghiệp FDI, chủ yếu là các dự án công nghệ cao, thân thiện với môi trường, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Hà Thạch

Theo VietnamFinance