Quốc lộ nghìn tỷ xuất hiện ổ gà: Do mưa, gió?

Dự án QL19 ở Bình Định có tổng vốn đầu tư 4.410 tỷ đồng xuất hiện nhiều ổ gà, hiện tượng này được giải thích do mưa, gió.

Theo thông tin phản ánh trên Tiền phong ngày 23/3, dự án QL19 đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao QL1 do BQL Dự án công trình giao thông tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư. Dự án có tổng chiều dài 17,4 km, với tổng vốn đầu tư 4.410 tỷ đồng có nhiều nhà thầu tham gia.

Quốc lộ nghìn tỷ xuất hiện ổ gà: Do mưa, gió? - Ảnh 1
Sau 1 năm thông xe, Quốc lộ 19 mới tại Bình Định có tổng vốn đầu tư hơn 4.400 tỷ đồng xuất hiện nhiều ổ gà. Ảnh: Dân trí

Tuyến đường mới thông xe tháng 3/2020, chưa chính thức đưa vào khai thác sử dụng.

Tuy nhiên, dự án hiện có nhiều đoạn xuất hiện hư hỏng, ổ gà. Ông Lưu Nhất Phong - Phó Giám đốc BQL Dự án công trình giao thông tỉnh Bình Định, cho biết, do thời tiết (mưa, gió) trên tuyến QL 19 có xuất hiện một số ổ gà, khoảng 200m.

Ngoài ra, ông Phong cho rằng, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đường xuất hiện ổ gà mà không thể xác định được hết.

"QL1A bị hư hỏng cũng được xác định nguyên nhân một phần do chất lượng đá kết dính kém. Hay khi sản xuất công nghiệp lớn có thể có một vài vỉa đá không đảm bảo về mặt cơ lý như a xít có thể ăn mòn nhựa trong quá trình khai thác.

Ngoài ra, yếu tố thời tiết như mưa, nắng cũng là một nguyên nhân, thậm chí là xe trọng tải lớn lưu thông với lưu lượng nhiều", ông Phong nói.

Theo ông Phong cho biết, đoạn xuất hiện hư hỏng trên do nhà thầu Phúc Lộc và Yến Tùng thi công. Phía đơn vị cũng đã chỉ đạo nhà thầu, đơn vị thi công khẩn trương khắc phục sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông đi lại cho người dân.

An An

Theo Đất Việt