Rủi ro mua Wyndham Thanh Thủy

Có nên mua Wyndham Thanh Thủy khi có rủi ro tại dự án này, tiến độ Wyndham Thanh Thủy

Quảng cáo trước để bán hàng

Cuối tháng 12/2020, ông Lại Hồng Thanh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục địa chất Khoáng sản (Bộ TN&MT) cho biết, đơn vị vừa có văn bản yêu cầu Cục Kiểm soát hoạt động khoáng sản miền Bắc xác minh nội dung liên quan dự án Wyndham Thanh Thủy (Phú Thọ) sử dụng trái phép khoáng nóng trái phép như quảng bá.

Cụ thể, một số cơ quan báo chí có phản ánh việc chuyển nhượng quyền thăm dò nước khoáng giữa Cty CP Xây dựng và dịch vụ Sơn Hải và Cty CP dịch vụ Onsen Fuji (Chủ đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy thuộc xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy).

Nhằm làm rõ những bất cập trong việc triển khai hoạt động thăm dò nước khoáng tại khu vực huyện Thanh Thủy, Tổng Cục địa chất Khoáng sản Việt Nam giao Cục Kiểm soát hoạt động khoáng sản miền Bắc phối hợp với Sở TN&MT tỉnh Phú Thọ kiểm tra, làm rõ những bất cập được báo chí phản ánh, báo cáo Tổng Cục.

Rủi ro mua Wyndham Thanh Thủy - Ảnh 1
Dự án Wyndham Thanh Thủy được quảng cáo là có suối nước nóng, rủi ro mua Wyndham Thanh Thủy nếu không được khai thác khoáng nóng.

Trước đó, báo Đất Việt phản ánh dự án nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy bị đặt nhiều nghi vấn về tình xác thực về những thông tin quảng cáo dịch vụ, tiện ích tại dự án mà chủ đầu tư đem lại cho khách hàng.

Theo thông tin quảng cáo trên một số trang thông tin điện tử, Wyndham Thanh Thủy gồm nhiều sản phẩm như biệt thự, shophouse, khách sạn nghỉ dưỡng khoáng nóng đạt tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại phía Bắc.

Dự án được xây dựng tại khu vực lõi của mỏ khoáng nước nóng Thanh Thủy hơn 1km2. Chủ đầu tư này cũng quảng cáo từng căn hộ sẽ được trang bị hệ thống dẫn nước từ nguồn suối khoáng được hút từ mỏ khoáng có độ sâu 100m.

Tuy nhiên, thông tin với Đất Việt, Sở TN&MT Phú Thọ cho biết, theo hồ sơ liên quan đến suối nước khoáng ở xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy thì không có công ty nào tên Công ty CP Dịch vụ du lịch Onsen Fuji liên quan.

Hiện chỉ có 2 doanh nghiệp được phép thăm dò mỏ nước khoáng nóng là Trung tâm chăm sóc người có công và Công ty CP Xây dựng dịch vụ Sơn Hải. "Tuy nhiên, hai doanh nghiệp này chỉ được phép thăm dò chứ chưa được phép khai thác" - Sở TN&MT Phú Thọ thông tin.

Trao đổi với Đất Việt hồi tháng 6/2020 về vấn đề này, bà Đặng Thanh Tú - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ du lịch Onsen Fuji cho biết, đơn vị đã có văn bản thỏa thuận đầu tư với Công ty CP Xây dựng dịch vụ Sơn Hại tại suối nước khoáng ở xã Bảo Yên.

Bà Tú cũng thừa nhận, đơn vị đang làm hồ sơ xin được khai thác suối nước khoáng ở xã Bảo Yên chứ chưa được cơ quan chức năng chấp thuận cho phép khai thác.

Rủi ro mua Wyndham Thanh Thủy - Ảnh 2
Nhân viên Công ty CP dịch vu du lịch Onsen Fuji ký quỹ với khách hàng dự án Wyndham Thanh Thủy tại trụ sở công ty.

Chưa hoàn tất pháp lý đã bán hàng?

Ngày 7/5/2020, UBND huyện Thanh Thủy đã có văn bản về việc xây dựng tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy.

Nội dung văn bản chỉ rõ: Qua kiểm tra thực tế tại khu đất nêu trên, UBND huyện Thanh Thủy thấy Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji đang tổ chức triển khai thi công công trình tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy khi chưa được cấp phép xây dựng theo quy định.

Đến ngày 28/5/2020 UBND huyện Thanh Thủy tiếp tục có văn bản về việc xây dựng các dự án của Công ty CP dịch vụ du lịch Osen Fuji tại huyện Thanh Thủy.

UBND huyện Thanh Thủy đề nghị: Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji thực hiện nghiêm văn bản ngày 7/5/2020 của UBND huyện Thanh Thủy về việc dừng thi công xây dựng tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy. Khẩn trương hoàn thiện các thủ tục liên quan đến việc thẩm định thiết kế cơ sở, cấp phép xây dựng đối với dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy.

Việc thi công xây dựng công trình và thực hiện các giao dịch muc bán căn hộ du lịch thuộc dự án chỉ được thực hiện khi đủ các thủ tục, điều kiện theo quy định của pháp luật.

Mặc dù vậy, Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji vẫn tiến hành thi công rầm rộ, dù các cơ quan chức năng đã chỉ đạo.

Thậm chí, trong giai đoạn cuối tháng 6/2020, tại trụ sở của công ty này, nhân viên đã thực hiện ký quỹ với nhiều khách mua sản phẩm tại Wyndham Thanh Thủy.

Theo một khách đến trụ sở Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji để thực hiện việc ký quỹ sau khi nộp hơn 100 triệu đồng vào dự án Wyndham Thanh Thủy, ông được nhân viên môi giới giới thiệu dự án này có suối nước nóng nên mới quyết định mua.

"Tôi ký quỹ trực tiếp với Công ty Onsen Fuji. Căn hộ có giá gần 1 tỷ đồng và số tiền phải nộp ký quỹ là 30%. Hiện tôi mới nộp được hơn 100 triệu đồng, sang tháng phía Công ty Onsen Fuji sẽ liên lạc để yêu cầu tôi đóng nốt số tiền còn lại" - vị này cho biết.

Cũng theo vị khách này, dù chưa ký KĐMB sản phẩm tại dự án Wyndham Thanh Thủy nhưng phía Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji đã đưa bảng tiến độ thanh toán chi tiết cho khách hàng, kèm theo phụ lục thể hiện những hạng mục, trang thiết bị sẽ có trong căn hộ của người mua.

 

Tiến Hưng

Theo Kinh doanh và Phát triển